Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2007

Hai sắc hoa Tigôn



10:53 4 thg 12 2007
T.T.KH

Một mùa thu trước, mỗi hoàng hôn
Nhặt cánh hoa rơi lại thấy buồn
Nhuộm ánh nắng tà qua mái tóc
Tôi chờ người đến với yêu thương.


Người ấy thường hay ngắm lạnh lùng
Dải đường xa vút bóng chiều phong
Và phương trời thẳm mờ sương, cát
Tay vít dây hoa trắng chạnh lòng.

Người ấy thường hay vuốt tóc tôi
Thở dài trong lúc thấy tôi vui
Bảo rằng: "Hoa dáng như tim vỡ
Anh sợ tình ta cũng thế thôi!"


Thuở đó nào tôi có biết gì
Cánh hoa tan tác của sinh ly
Cho nên cười đáp: "Màu hoa trắng
Là chút lòng trong chẳng biến suy".
Ðâu biết lần đi một lỡ làng
Dưới trời đau khổ chết yêu đương
Người xa xăm quá! - Tôi buồn lắm
Trong một ngày vui pháo nhuộm đường...

Từ đấy, thu rồi, thu lại thu
Lòng tôi còn giá đến bao giờ?
Chồng tôi vẫn biết tôi thương nhớ...
Người ấy, cho nên vẫn hững hờ.

Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời
Ái ân nhạt nhẽo của chồng tôi
Mà từng thu chết, từng thu chết
Vẫn giấu trong tim bóng "một người".

Buồn quá! Hôm nay xem tiểu thuyết
Thấy ai cũng ví cánh hoa xưa
Sắc hồng tựa trái tim tan vỡ
Và đỏ như màu máu thắm pha!


Tôi nhớ lời người đã bảo tôi
Một mùa thu trước rất xa xôi...

Ðến nay tôi hiểu thì tôi đã

Làm lỡ tình duyên cũ mất rồi!


Tôi sợ chiều thu phớt nắng m

Chiều thu hoa đỏ rụng. Chiều thu
Gió về lạnh lẽo chân mây vắng

Người ấy sang sông đứng ngóng đò.



Nếu biết rằng tôi đã lấy chồng
Trời ơi! Người ấy có buồn không?

Có thầm nghĩ tới loài hoa... vỡ

Tựa trái tim phai, tựa máu hồng?



Tags: hai.sac.hoa.ti.gon | Edit Tags
Monday 3 December 2007 - 12:52AM (ICT) Edit | Delete
Next Post: Dao thời gian... Previous Post: 02 December 2007

Comments

(3 total) Post a Comment
Anh ạ , tháng ngày xa quá nhỉ ,
Một mùa thu cũ một lòng đau
Ba năm ví biết anh còn nhớ
Em đã câm lời có nói đâu....

Những bài thơ này em thuộc cả ,muốn viết vào blog để dành đọc
mà chưa chép ,hôm nay xem blog anh , thích quá .
Tuesday 4 March 2008 - 10:47AM (EST) Remove Comment
Có lẽ bí mật về tác giả TTKH là bí mật văn học lớn nhất của văn học VN đầu thể kỷ 20. Cháu biết đến bài thơ này khá muộn. Khi học năm thứ nhất ĐH cậu bạn ngồi bên đã đọc cho cháu nghe. Từ sâu thắm trong tim là một nỗi buồn sâu sắc lắm mới có thể viết nên những lời thơ thấm đẫm đầy nước mắt như vậy.
Friday 23 May 2008 - 06:37PM (ICT) Remove Comment
Wednesday 8 April 2009 - 08:20AM (ICT) Remove Commen
t

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét