Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2008

Tiền ai nấy tiêu - có phải là vợ chồng?


May 28, 2008 4:48 PM           Public        Pageviews 75

(Bài trên báo Thanhnien.com.vn)
Nhìn vào gia đình tôi - hai vợ chồng đều có công việc làm ổn định, con trai 13 tuổi ngoan ngoãn - nhiều người nghĩ tôi là một phụ nữ hạnh phúc. Thật sự tôi có phải là người hạnh phúc không? Câu hỏi này cứ lởn vởn trong đầu tôi từ rất lâu rồi, hôm nay mạo muội viết ra tâm sự, rất mong được chia sẻ.
Tôi lập gia đình năm 23 tuổi, 24 tuổi sinh con, khi cháu đi nhà trẻ thì tôi bắt đầu đi làm lại. Bản tính tôi vốn chịu khó, năng động, ngoại hình được đánh giá là ưa nhìn, vì vậy công việc của tôi khá thuận lợi. Nghĩa là tôi có thu nhập, không lệ thuộc vào chồng về kinh tế. Nhưng cũng từ khi tôi đi làm đến nay, chồng tôi chưa từng đưa tiền cho tôi; hằng tháng anh chỉ phụ tôi các khoản tiền: điện, điện thoại, học phí của con (nhắc thì anh chi, không thì thôi). Anh ấy bảo anh chi những khoản lớn, còn những khoản nhỏ như đi chợ hằng ngày thì tôi chi. Và anh đã thực hiện đúng như vậy: anh mua sắm khá đầy đủ tiện nghi trong nhà (không cần bàn bạc với tôi), chỉ đưa tiền cho tôi khi có khoản "phát sinh" như nhà có tiệc, dự đám cưới...
Tính tôi cẩn thận, thích nấu ăn; được nhiều người khen là khéo thu vén, giao tiếp nên bạn chồng tôi rất thích đến nhà tôi chơi. Họ thường nhìn gia đình chúng tôi bằng con mắt ngưỡng mộ. Bản thân tôi cũng hãnh diện khi được chồng khen trước người ngoài. Duy có hai điều làm tôi băn khoăn: Chồng tôi thường xuyên không dùng cơm tối ở nhà; thu nhập của anh bao nhiêu, anh có bao nhiêu vốn liếng tôi không hề biết (mà có hỏi anh ấy cũng không nói).
Đôi khi tôi nghĩ, tôi và anh ấy chẳng qua chỉ có một đứa con là chung, còn lại thì tiền của ai người ấy xài, công việc của ai người ấy biết, khó khăn của ai người ấy tự giải quyết… Tôi đã nhiều lần nói chuyện thẳng thắn với chồng về băn khoăn của mình, nhưng anh ấy có những lập luận riêng và không thay đổi. Anh còn đối đáp với tôi rằng "Nhà có tiện nghi đầy đủ, em còn đòi hỏi gì nữa?". Tôi đành im lặng trong nghẹn ngào. Đối với bạn bè, gia đình anh thì anh rất rộng rãi, nhưng hầu như không quan tâm đến cha mẹ, người thân của tôi. Có lúc tôi nghĩ lỡ tôi có mệnh hệ nào hay có bệnh bất tử, tôi cũng tự đi bệnh viện rồi về, không có ý định báo cho chồng. Tôi bây giờ hình như là trầm cảm ngay trong nhà mình, chỉ trò chuyện với con, chẳng biết nói gì với chồng. Tôi không tìm được lý do ly dị, nhưng sống như vậy có phải là vợ chồng không?
Mưa Thu
  • Tuyet July Tuyet July
    Sorry,  lối sống này là hợp xu thế.  V ấn đề rất hay, có thể spam thoải mái chứ pác?
  • nn nn
    • nn

    • Jun 1, 2008 10:40 AM


    Theo ý củ a riê ng KNLM, "T iề n" là vấ n đề rấ t " phứ c tạ p và nhạ y cả m". Nhiề u gia đì nh "ly dị " cũ ng vì tiề n và nhiề u chuyệ n xả y ra nữ a cũ ng chỉ vì tiề n.
  • hoangthi_giao hoangthi_giao
    Ngòai khỏan công khai tài chính chủ yếu. Cũng nên có một khỏan "quỹ đen"nào đấy chi tiêu cho những vấn đề phát sinh đột xuất...không tiên lượng trư..
    Ngòai khỏan công khai tài chính chủ yếu. Cũng nên có một khỏan "quỹ đen"nào đấy chi tiêu cho những vấn đề phát sinh đột xuất...không tiên lượng trước được, hoặc những vấn đề tế nhị không tiện nói ra...trong phí phát sinh.. Cả vợ và chồng nên hiểu chuyện này cho nhau...Không phải lúc nào ,cái gì cũng phải trước sau như một tâu trình ...Hãy thóang một tý trước chuyện này...Ai cũng vậy thôi...Trong tình cảm cũng vậy, cả với người vợ hết lòng yêu thương, người ta vẫn cần những phút giây chỉ một cõi với riêng mình...Tiền bạc cũng thế, cũng cần có một cõi riêng đó là một khỏan quỹ đen không muốn ai được biết...Đó là một sự thật ai cũng có, ta nên chấp nhận...đó là điều chính đáng...
  • Yahoo! User
    Yahoo! User
    • Yahoo! User

    • May 31, 2008 7:37 AM


    hjc
    vo chiong nhu vay
    tha tung'thjeu' nhung hanh phuc thj` suong' hon gap van lan
  • Yahoo! User
    Yahoo! User
    • Yahoo! User

    • May 31, 2008 7:36 AM


    uj cha
    hoa  deplem'
    mua o dau zo?
    chj tui zoi coi
  • Bamboo Bamboo
    Chui cha. chả bù cho tớ . Mấy chục năm nay đi làm không có được lĩnh lương bao giờ toàn vợ lĩnh về cho mình tiêu. Hiiiiiiiiiii.
    Về cái cặp vợ chồ..
    Chui cha. chả bù cho tớ . Mấy chục năm nay đi làm không có được lĩnh lương bao giờ toàn vợ lĩnh về cho mình tiêu. Hiiiiiiiiiii.
    Về cái cặp vợ chồng này thì tớ thiển cận nghĩ thế này. Lão này không lấy gia đình làm nguồn vui rồi. *chả bao giờ ăn tối ở nhà* Hơn nữa có lẽ lão ta còn nghi ngờ về năng lực quản lý tài chính của các bà vợ *Cho lão chết vì phải thêm một việc của đàn bà* Còn bà vợ này thì cũng dở hơi quá. Bấy nhiêu năm bây giờ mới "Khoe" chuyện nhà be bét đến mức "sắp phải hoà giải" vì cái chuyện không đâu nè. Thôi báo cho họ tổ chức một cái picnic gần gần rồi chia sẻ thẳng thắn với nhau. Chuyện nhỏ thì nên bỏ qua rồi sửa lại đi nhá. Ai cũng có cái sai ngay từ hồi ..... lần đầu ấy mà. Vào góc giường mà bàn bạc lại với nhau kẻo tớ nghe hết. Thấy mọi người bàn luận sôi nổi và to tát vấn đề quá. Cẩn thận kẻo họ bỏ nhau bùn lắm.
  • duy nhat KTV duy nhat KTV
    Em nghĩ ông chồng này ko phải là tập cho vợ tự lực cánh sinh trong tiền bạc chi tiêu đâu, nhất là từ việc ổng ko thèm quan tâm đến gia đình vợ. Ừh, ..
    Em nghĩ ông chồng này ko phải là tập cho vợ tự lực cánh sinh trong tiền bạc chi tiêu đâu, nhất là từ việc ổng ko thèm quan tâm đến gia đình vợ. Ừh, cứ cho là vợ tự lo được cho mìh thì thôi ha, nhưng bố mẹ vợ cũng là bố mẹ mình vậy, mà ko biết quan tâm, thì ông chồng này là người quá ích kỉ, chỉ biết bản thân mình! Yêu nhau đâu phải chỉ là đắp vật chất lên nhau, tình cảm mới là điều quan trọng nhất chứ?
  • Diep Diep
    • Diep

    • May 30, 2008 8:53 AM


    Mình thì mình nghĩ vấn đề tài chính này họ đã không bàn bạc, giải quyết, nhất trí ngay từ ban đầu khi mới kết hôn. Lúc đầu thì nghĩ nó không qua..
    Mình thì mình nghĩ vấn đề tài chính này họ đã không bàn bạc, giải quyết, nhất trí ngay từ ban đầu khi mới kết hôn. Lúc đầu thì nghĩ nó không quan trọng hoặc ngại không nói, về sau thì có thể là tự ái mà không nói, về sau nữa thì thành bức xúc ...... Lâu rồi mới nhận thấy là vấn đề lớn thì nó đã thành thói quen mười mấy năm trời khó sửa. Mỗi người một tính, một quan điểm về vấn đề tài chính riêng chung trong gia đình, có thể chỉnh sửa nhưng phải từ ban đầu, bây giờ cũng có thể giải quyết nhưng ..
  • khatigon khatigon
    Anh dung la  ong thay roi!moi comment nhu mot bai tap co nhan xet chi thieu phan cho diem nua thoi..he he...em duoc may diem?? Ah ma KTG dang thac mac:anh co nop moi khoan thu nhap cho ba xa khong?hay cung lam bo "bo doi" nhu ong chong kia??to mo ,to mo qua!hi hi he he!
  • hoangthi_giao hoangthi_giao
    Một gia đình hạnh phúc nhất là có sự công khai tiền bạc và vững tin vào nhau...
    Em chỉ muốn nói trường hợp cá biệt. Nếu người vợ hoặc chồng sa đ..
    Một gia đình hạnh phúc nhất là có sự công khai tiền bạc và vững tin vào nhau...
    Em chỉ muốn nói trường hợp cá biệt. Nếu người vợ hoặc chồng sa đà đỏ đen , đánh đề cờ bạc , hút chích ,hoặc không biết trân trọng đồng tiền của nhau, "không biết cầm cân nẩy mực",thì dứt khóat ta phải giấu tiền đi càng kỹ càng tốt.
  • phuong tim phuong tim
    Cảm ơn ông chồng tập cho người vợ không nên  phụ thuộc quá về tài chính , các bà vợ hãy chứng tỏ bản lĩnh , hãy vươn lên , vì tiền của mình chồn..
    Cảm ơn ông chồng tập cho người vợ không nên  phụ thuộc quá về tài chính , các bà vợ hãy chứng tỏ bản lĩnh , hãy vươn lên , vì tiền của mình chồng cũng không biết... Lỡ chồng có trắc trở gì bất ngờ mình vẫn không bị ảnh hưởng, vẫn có đủ sức nụôi con cái.Phụ nữ hãy cứng rắn lên, hãy tự tạo cho mình một cơ ngơi không để chồng  xem thường.Có nhiều người khi chồng có việc gì thì không còn tự mình đứng vững được nữa!
  • ♥ Phương Lê ♥ ♥ Phương Lê ♥
    Thật ra chuyện tiền bạc rất tế nhị , nhất là trong đời sống vợ chồng , người phụ nữ hiện đại bây gjờ thục tế cũng hok hay nhờ chồng đó là  một th..
    Thật ra chuyện tiền bạc rất tế nhị , nhất là trong đời sống vợ chồng , người phụ nữ hiện đại bây gjờ thục tế cũng hok hay nhờ chồng đó là  một thực tế rất rõ rằng của xã hội hiện đại bây gjờ .Chỉ có một điều người đàn 0ng  thường hay là trụ cột của gja đình điều đó thật ra có gj là lạ đâu , Chỉ là cô gái trong entry này đã hok bjts cách làm đơn gjản hoá chuyện tiền nong trong gja đình nhỏ của mình thui mà,.....Cang ngày càng thấy khó khăn khi nói chuyện với chồng của mình, thành ra cô ấy  trở thành tự ty mà thôi ,"góp gjó thành bão " cho lên cô ấy càng ngày càng hok chịu được thái độ của chồng mình.....Vậy thì rất khó đó,  Thật ra rất đơn gjản ,vì Tiền thường hok làm lên vấn đề ở người đàn 0ng, Em nghjx như thế ......
  • hm hm
    • hm

    • May 29, 2008 4:18 PM


    Hình như phụ nữ khi yêu thường thể hiện tình cảm của mình bằng sự quan tâm chăm sóc tới người mình yêu. Bằng chân thành, họ có thể vì người yêu r..
    Hình như phụ nữ khi yêu thường thể hiện tình cảm của mình bằng sự quan tâm chăm sóc tới người mình yêu. Bằng chân thành, họ có thể vì người yêu rất nhiều thứ, không tính tới việc mình giàu hay nghèo. Những người biết đạo lý và phong cách sống hiện đại, họ không những biết làm ra tiền, mà còn rất biết cách sử dụng tiền để đáp ứng nhu cầu thiết yếu và tận hưởng cuộc sống- kể cả việc làm từ thiện. Vì thế việc dùng tiền để làm cho người mình yêu thương được hạnh phúc-là một việc chính đáng! Không khó khăn khi giải thích nhân vật người vợ trong entry này yêu gia đình thật lòng! Anhxtanh đã có định luật “tương đối”, Hm thấy áp dụng nó cho quan hệ xã hội cũng không sai! bạn hãy cẩn thận đừng quá mê đắm trong cảm giác chỉ biết tận hưởng! Mặt biển lặng không hẳn không có sóng ngầm. Con người sống có tình luôn luôn biết cách yêu thương và…. Cũng rất biết rằng họ xứng đáng được yêu thương!    
  • khatigon khatigon
    Nguoi phu nu khong bi le thuoc ve tien bac la chung to duoc ban linh cua minh,nhung da la vo chong thi phai biet het moi thu...biet de yeu thoi ma! khong phai de canh ..
    Nguoi phu nu khong bi le thuoc ve tien bac la chung to duoc ban linh cua minh,nhung da la vo chong thi phai biet het moi thu...biet de yeu thoi ma! khong phai de canh chung ong ay cho ai,xai gi dau ma tat ca tat ca gi thuoc ve chong cung phai biet het.Neu khong the la ong khong yeu minh roi!buon lam !KHT thi nghi vay nhung khong biet thoi hien dai nay co gi khac?
  • Ngoc Ngoc
    • Ngoc

    • May 29, 2008 1:36 PM


    Đã là gia đình thì phải cùng nhau chia sẻ và làm bất cứ phải bàn bạc cùng nhau giải quyết nhưng hình như người đàn ông ở đây nghĩ đơn giản là ch..
    Đã là gia đình thì phải cùng nhau chia sẻ và làm bất cứ phải bàn bạc cùng nhau giải quyết nhưng hình như người đàn ông ở đây nghĩ đơn giản là cho vợ con đầy đủ tiện nghi là không cần gì nữa mà anh ấy quên mất là  phải trao đổi tâm tư tình cảm và người phụ nữ còn cần sự tôn trọng chứ đơn giản là đầy đủ vật chất.....
  • Lan Tran Lan Tran
    Có những rắc rối phát sinh sau hôn nhân trong đó vấn đề tiền bạc, tài chánh của hai vợ chồng là nhạy cảm và tế nhị nhất, cho nên khi yêu nhau nên ..
    Có những rắc rối phát sinh sau hôn nhân trong đó vấn đề tiền bạc, tài chánh của hai vợ chồng là nhạy cảm và tế nhị nhất, cho nên khi yêu nhau nên nói rỏ chuyện này để đi đến những thống nhất rỏ ràng mà sau này cứ theo đó thưch hiện. Khi yêu nhau đừng vì ngại ngùng mà không nói rỏ vấn đề tiền bạc khi chung sống với nhau,  để sau này lại mang những áp lực trong lòng, nói ra không được, sẽ làm cho hạnh phúc ngày càng mất dần đi...
  • Tulip Tulip
    • Tulip

    • May 28, 2008 5:58 PM


    Còn nếu người vợ đã nói chuyện thẳng thắn với chồng mà ko thuyết phúc đươc thì chỉ có trường hợp là người chồng này ko iu vợ mình nữa!
  • Tulip Tulip
    • Tulip

    • May 28, 2008 5:53 PM


    Thế thì tại sao hai vợ chồng lại ko thẳng thắn nói chuyện với nhau và trình bày quan điểm của nhau nhỉ để người này hỉu thêm người kia. Líp có cảm ..
    Thế thì tại sao hai vợ chồng lại ko thẳng thắn nói chuyện với nhau và trình bày quan điểm của nhau nhỉ để người này hỉu thêm người kia. Líp có cảm giác 2 người này mỗi người cứ ôm cái riêng của mình mà trách cứ người kia.Líp chưa có gia đình nhưng nghĩ rằng tình cảm vợ chồng ko phải tự đến sau hôn nhân mà phải xây dựng bằng sự nổô ực của cả 2 ongười từ cái nhỏu nhất đến cái lớn nhất và cũng phải nổ lực duy trì suốt cả cuộc đời....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét