Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Năm, 21 tháng 2, 2008

ẤM LÒNG


22:30 21 thg 2 2008

Cách đây non bốn thập kỷ, Việt Nam là lò lửa chiến tranh, chiến trường khốc liệt nhất trong lịch sử hiện đại. Thời ấy, mỗi người cố mà survive được đã là hạnh phúc lắm rồi.

Vài chục năm trước, ta tự trào rằng cấu trúc cơ thể người Việt gồm bốn phần: đầu, mình, tứ chi, và xe đạp.

Quãng mười năm trước, ra đường trên chiếc Dream II Thái bóng láng coi bộ "được" lắm rồi.

Bây giờ thì nhiều đồng nghiệp và những người thân của chúng ta đến công sở hay du ngoạn cuối tuần trên ô-tô riêng, không ít cái thuộc loại đầu bảng trên thị trường thế giới.

TV màn hình rộng, computer đời mới, điện thoại di động đa chức năng... không còn là những đồ xa xỉ với nhiều gia đình.

Đi đâu lâu lâu mới về, có khi không còn nhận ra lối về nhà vì đường mới mở, nhà mới khang trang mọc lên khắp nơi.

Nhiều vấn đề, đề tài trước đây, khi cái dạ dày còn lép kẹp, chẳng ai dám nhắc đến thì bây giờ là chuyện thường ngày: môi trường, môi sinh, dưỡng sinh, dưỡng lão; thẩm mỹ, giảm cân; du lịch nước ngoài; hội thi, hội thảo quốc tế; tổ chức các giải thể thao tầm cỡ châu lục, các cuộc thi hoa hậu tầm cỡ thê giới cho bà con thiên hạ, cho chị em người Việt...

Mảnh đất xưa kia là chiến trường nóng bỏng thì giờ đây là điểm đến an toàn bậc nhất cho du khách quốc tế.

Ngày trước đi ra nước ngoài mình lặc lè không phải vì mập, mà vì người thì thấp bé, hàng thì nhiều; hổn hển, khệ nệ, tủi hổ. Giờ thì ra nước ngoài ah, mình cũng chỉ một chiếc vali xinh xinh, đến sân bay thì làm vài kiểu ảnh lưu niệm, lên máy bay cũng thảnh thơi đọc báo, mở máy vi tính làm việc như "bố con thằng nào".

Mình chẳng mù để không nhận ra khối thứ bất cập vẫn còn đấy. Vẫn còn nhiều người lam lũ, "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời".

Nhưng không thể nào phủ nhận được thực tế là đất nước đang đổi thay từng ngày, Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ toàn diện. 

Hình như cái ngày "Anh không cao nhưng thế giới phải ngước nhìn" có thể sẽ không còn là giấc mơ viển vông!

Đầu năm Mậu Tý, lượn một vòng trên Net, lướt qua các bản tin kinh tế, thấy nhiều cái vui vui, làm ấm lòng mình giữa những ngày đông giá rét.

Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ và xác lập vị trí xứng đáng của mình trên trường quốc tế!

Dù ai nói ngả nói nghiêng....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét