Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Mảnh đất quê hương ta

Hàng nghìn người dân đội mưa rét đón cầu thủ Công Phượng trở về quê


(Baonghean.vn) - ​Sáng 31/1, tại UBND xã Mỹ Sơn, UBND huyện Đô Lương đã tổ chức Lễ chúc mừng Công Phượng và đội tuyển U23 chiến thắng trở về. Tham gia buổi lễ có lãnh đạo huyện Đô Lương và hàng nghìn người dân trong và ngoài huyện.


Mặc dù thời tiết giá rét, mưa phùn nhưng từ sáng sớm, hàng nghìn người dân huyện Đô Lương đã đổ ra đường, kiên nhẫn chờ đón cầu thủ Công Phượng. Khoảng 9h30', Công Phượng được đón lên xe diễu hành quanh khu vực Tượng đài Khởi nghĩa Đô Lương, người dân đã tập trung thành đoàn, vừa đi vừa hô to tên cầu thủ và đội tuyển U23 Việt Nam.

Lãnh đạo huyện Đô Lương cùng cầu thủ Công Phượng trong chương trình sáng nay. Ảnh: Nguyễn Phê

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, ông Trương Hồng Phúc - Bí thư Huyện ủy Đô Lương thay mặt lãnh đạo huyện chúc mừng thành tích của Công Phượng cùng đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á, làm nên kỳ tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Ghi nhận và tuyên dương sự đóng góp của người con Đô Lương trong chiến thắng chung này, tại buổi lễ, UBND huyện Đô Lương đã trao tặng giấy khen và phần thưởng 10 triệu đồng cho tuyển thủ Công Phượng.


Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo và người dân huyện Đô Lương, Công Phượng đã phát biểu cảm ơn bố mẹ, những người thầy, người hâm mộ đã dìu dắt, giúp đỡ và ủng hộ Công Phượng trong thời gian qua.

Tại buổi lễ, Công Phượng đã tặng quà cho UBND huyện Đô Lương và ký vào quả bóng do CLB Sông Lam Nghệ An trao tặng huyện Đô Lương để làm kỷ niệm.


Buổi lễ kết thúc trong không khí xúc động, vui mừng của tất cả người dân khi được chào đón người con Đô Lương trong ngày chiến thắng trở về.


“Phượng là cầu thủ không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Cậu ấy là mẫu cầu thủ có thể tạo đột biến chỉ trong tích tắc và rất nổi tiếng ở ngoài biên giới VN. Điều này thể hiện rất rõ tại giải khi anh luôn bị đối thủ theo sát. Có Phượng trên sân, U.23 VN sẽ có khoảng trống để triển khai những phương án tấn công cho những vệ tinh khác”, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nhận xét về tài năng của Hoàng Anh Gia Lai.

Những ai từng theo dõi Phượng trước đây ắt sẽ thấy một chút khác biệt của số 10 U.23 VN bây giờ. Rõ nét nhất là anh chạy nhiều hơn, phòng ngự từ phần sân đối phương bằng sự tích cực “săn” bóng. Thứ hai, Phượng đá đồng đội và biết nhường nhịn hơn. Điều này thể hiện qua pha dàn xếp mở tỷ số ở trận gặp U.23 Hàn Quốc. Từ đường tạt biên của Đoàn Văn Hậu, Phượng đã giơ chân để bóng trôi qua phía sau cho Quang Hải chớp thời cơ ghi bàn. Mặt khác, anh vẫn còn những pha cầm bóng đột phá, đó là điều cần có với một mũi nhọn. Nhưng không phải đường bóng nào Phượng cũng xuyên phá mà tùy tình huống, tùy thời cơ anh xử lý sao cho tốt nhất.