Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò.

Nghèo thì chắc chắn là khổ! Nhưng nghèo chưa chắc là hèn! 
Cái clip này là một đồ án tốt nghiệp. 
Không biết các thầy trong Hội đồng cho mấy điểm, nhưng mình thì không ngần ngại cho 10/10 điểm.



67 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Em tem mát tay quá!
      Hôm nay anh mới có thời gian để hồi âm bạn bè đây.

      Xóa
  2. Như Mai đi vắng tem thêm cái nữa để dành (~_~)
    [img]http://www.orkut143.com/orkut-good-morning-scraps/Good-Morning-Scraps-01.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạo này Như Mai, LV, HL... và mọi người đếu bận nên thỉnh thoảng mới có vụ giành tem, em ơi! Hồi Yahoo Blog nhộn nhịp và vui hơn. Miền này, dù sao cũng yên tĩnh hơn. Nếu có bài mới, em cứ tem hết cả series cho anh nhé!

      Xóa
  3. Anh đã chấm điểm 10 thì em cũng ko ngần ngại cho vi ô ni điểm 10 anh nhỉ ? (~_~)
    [img]http://4.bp.blogspot.com/-XRtuV3h-RrM/T1I0n5JzjrI/AAAAAAAACZA/Waf-jY1LvTQ/s1600/10.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái điểm 10 của em thật biểu cảm, thật sinh động!
      Cảm ơn em đã vui vẻ cho điểm xuất sắc nhé.

      Xóa
  4. Ngẩn ngơ...mất hết tem rồi!
    Điểm 10+ xuất sắc ngựa tôi biếu liền.
    Nếu nhà mô cũng có clip như ri thì nỏ biết mỗi ngày Ngựa đến được mấy nhà đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Clip dài, chị nhỉ, vì thế chỉ có ai thực sự xem hết thì mới còm chính xác được. Cảm ơn chị đã kiên nhẫn xem hết và cho điểm 10+.

      Xóa
  5. Trả lời
    1. Xúc động thật, chị ạ.
      Hình như mấy bữa ni chị bân lắm?

      Xóa
  6. Muội chẳng xem được gì cả huynh ơi! Tiếc quá! Có lẽ mạng bị lỗi rồi, muội sẽ xem sau vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuối cùng thì Huynh thấy là Muội cũng đã xem được!

      Xóa
  7. Đề tài không mới, nhưng tại thời điểm này, cái cách gửi gắm ý tưởng này rất đáng để tốt nghiệp loại ưu!
    Muội cũng nhất trí !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huynh nhất trí với Muội, và đặc biejt thích cụm từ "vào thời điểm này" trong comment.

      Xóa
  8. Ở trên đời nầy, bất cứ cái gì cũng có thể mua được, nhưng chỉ trừ tình yêu anh à.Một clip rất cảm động, xem xong mà rơi nước mắt....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nói thật chí lí! Tình yêu đích thực là thứ không thể mua được!

      Xóa
  9. Em xem clip này rồi ! Rất dễ thương , thấm đậm tình người!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em kiên nhẫn xem hết ư? Giỏi quá! Xúc động, em nhỉ!

      Xóa
  10. Sang ngồi nhà Huynh xem hết đồ án tốt nghiệp rồi . Cảm động và thật sự rất hay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muội bận rộn mà bỏ thời gian xem hết. Tốt quá! Vui vì Muội đã chia sẻ.

      Xóa
  11. Tật xấu của em là cái gì còn khúc mắc thì sẽ không buông tha. Em xem clip này lần đầu trên điện thoại. Đường tiếng hơi nhỏ nên có những câu đối thoại, những lời tâm sự trong các bức thư qua lại của hai người, nghe không được rõ. Em xem tiếp trên máy tính lần thứ hai, rồi lần thứ ba.
    Và bây giờ ngồi tám một chút (có thể Huynh và mọi người sẽ không cùng quan điểm với em).
    Đây là một tác phẩm tốt nghiệp của một sinh viên. Điều đó xứng đáng cho điểm 10 về mặt đạo diễn nghệ thuật. Các diễn viên được chọn lựa rất phù hợp tính cách nhân vật. Bố cục của các cảnh quay, tuy có cảnh hơi cẩu thả một chút, nhưng có lẽ còn do nguồn kinh phí làm phim có hạn. Các điểm nhấn, là cao trào của câu chuyện đều được chú ý đạo diễn rất tốt. Đặc biệt là những trường đoạn diễn tả nội tâm của hai người.
    Tuy nhiên, về mặt nội dung, em thấy chưa ổn. Khi làm phim, người ta rất chú trọng tên phim để tạo cuốn hút cho người xem. Tên phim chính là một phần của chủ đề. Tác phẩm này có tựa là: "Xin lỗi....anh chỉ là thằng bán bánh giò". Trong cảm quan của em, cái tựa này khơi gợi sự kiêu hãnh của một nghị lực, hoặc sự mặc cảm rẻ khinh của người đời. Khi xem, em hi vọng câu chuyện đi theo hướng thứ nhất. Bởi vậy nên khi xem xong rồi, em hơi tiếc cho cậu sinh viên này. Lẽ ra cậu ấy có thể biên tập một nội dung giàu ý nghĩa nhân văn hơn thế, vẫn lấy được nước mắt của khán giả mà không để lại cảm giác về sự bi quan, tuyệt vọng trước cuộc đời. Dĩ nhiên, tấm lòng của Nam thì quá tuyệt vời rồi (không tự cứu mình mà dành tiền cứu bố của Vy). Nhưng em vẫn nghĩ, giải quyết cho mâu thuẫn tình yêu như thế là lối mòn và rơi vào ngõ cụt. Khi xem phim này, người ta sẽ có ấn tượng: cái nghèo là một tội, cái nghèo kéo theo những số phận bất hạnh. Và người nghèo thì không có quyền yêu. Muốn chứng mình tình yêu và tấm lòng của mình thì phải chọn cái chết. Trong cuộc sống, có thể còn rất nhiều người giống hoàn cảnh mồ côi như Nam, có nhiều tình yêu bị ngăn cấm như tình yêu của Nam và Vy.
    Cá nhân em thì thích cái kết thể hiện sự vươn lên chiến thắng số phận và chứng tỏ bản lĩnh của một người đàn ông trưởng thành. Hì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đồng cảm với Vừng.

      Xóa
    2. TĐ cũng rất thích lời Com của Vừng.

      Xóa
    3. Cảm ơn LV, NM và TĐ thật nhiều.

      Lộc Vừng: "Tật xấu của em là cái gì còn khúc mắc thì sẽ không buông tha": Đó là một đức tính quý đó em!
      Huynh rất thích cái comment này của Tiểu Muội. Để có được những đánh giá, nhận xét như thế, Tiểu Muội đã phải xem kỹ, trăn trở - chắc chắn là như vậy!
      Huynh nhất trí với Muội hoàn toàn!
      Có mấy điều Huynh muốn chia sẻ là thế này:
      1. Đây là cái bài thi tốt nghiệp, trình độ Cao đẳng, hệ Tại chức. Trong "thời điểm này" (lời của Hồng Loan), cái bài thi này thực sự là một hiện tượng, và cần được đánh giá rất cao! Anh không ngần ngại cho điểm xuất sắc (10) mà thậm chí còn hơn nữa (+ điểm thưởng). Để có được sản phẩm này, học viên đã phải mất nhiều thời gian, dầu tư chất xám, thời gian, tiền bạc và trải qua một quá trình gian nan từ tìm ý tưởng, trình bày ý tưởng, bảo vệ đề tài, xây dựng kịch bản, lập đội hình diễn viên, đội hình quay phim, địa điểm, thời gian quay... Một tỷ việc như khi làm phim thật! Thầy và trò chắc chắn đã rất mệt mới có được sản phẩm này! Là nhà giáo, anh đánh giá cao tâm huyết của thầy và trò, và hài lòng về chất lượng đào tạo của trường bạn, bởi đây chỉ là bài thi tốt nghiệp trình độ Cao đẳng hệ VLVH (tại chức) chứ không phải là Cử nhân đại học hệ chính quy!
      Đây là tập làm phim chứ chưa phải là một bộ phim! Bởi vậy, nếu dùng con mắt nhà nghề để đánh giá phim thì còn một số "sạn", nhưng thậm chí kể cả khi khắt khe đánh giá thì cũng không thể phủ nhận được là "bộ phim thử nghiệm" này đã lấy được nước mắt của nhiều người, điều mà không phải bộ phim chính hiệu nào cũng làm được trong thời buổi này!
      2. Về kết cục của phim:
      Anh thích kết cục này, bi kịch, hơn là điều mà em và phần lớn các bạn cho là bi quan, tiêu cực, thiếu lạc quan, thiếu nhân văn!
      Vào cái thời mà cái nghèo, cái khổ hiện diện khắp nơi và hành hạ nhiều kiếp người, nên để cho cái nghèo khổ ấy cất lên những tiếng kêu xé lòng! Cái chết của Nam là một tiếng kêu xé lòng! Đấy chính là chất nhân văn thực sự! Đau và được khóc! Đau và được thét lên!
      Cái motif "có hậu", "vươn lên" thì anh cũng thích, quả là nhân văn. Nhưng anh cho rằng cái chết của Nam là cách giải quyết một cách nhân văn hơn, triệt để hơn: Cái chết của một cá nhân đánh thức được lương tâm của những người khác, không hề vô ích! Cái chết ấy là lời cảnh báo quyết liệt với người đời rằng: Nghèo đói là chết! Như vậy cách xử lý về thực chất là rất nhân văn. Phải mạnh mẽ lắm thì tác giả kịch bản mới bắt nhân vật phải chết như vậy!
      3. Bất kỳ sản phẩm nghệ thuaajjt nào, cũng như món ăn, đều được đánh giá bởi các thị hiếu, sở thích, trình độ, tầng lớp khác nhau. Mọi người đang nhìn nhận vấn đề từ góc nhìn nghệ thuật chuyên nghiệp, còn anh thì đang nhìn một cậu sinh viên tại chức hệ cao đẳng tập làm phim! Thế nên, hơi "vênh" nhau một chút, nhưng lại rất giống nhau về cho điểm: 10 điểm!

      Vậy là Hội dồng đánh giá của chúng ta đã có một phiên làm việc công bằng, khách quan, và đầy tính nhân văn, các bạn nhỉ?

      Xóa
    4. HUynh thật tỉ mỉ trong cách đánh giá. Đọc reply của Huynh, em có cảm giác giống như đang đứng trước Hội đồng khoa học, khi bảo vệ một cái luận văn trước đây. Huynh chính là một giáo sư phản biện sắc sảo.

      Xóa
    5. Em like mạnh cho phần reply này của anh!Anh phân tích,đánh giá phải nói là "trên cả tuyệt vời"!

      Xóa
  12. Khi mới đọc cái tựa của clip và xem đoạn đầu của clip em cũng suy nghi la sẽ có cái kết thúc như Lộc Vừng đã nhận xét, nói về mặt nghệ thuật, diẽn viên... thì tốt rồi nhưng cái kết thúc làm cho em khi xem xong cảm thấy có một cái gì đó bi quan .....em cùng quan điểm với Lộc Vừng!
    Hổm rày em bận nên lâu rồi mới lại ghé thăm thầy, mong thầy luôn khỏe để dìu dắt cho các thế hệ tương lai!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hello! Thấy CN ghé thăm là anh rất vui, vì lâu rồi không thấy CN đâu cả!
      Anh chia sẻ cách nhìn nhận của mình về cái clip trong reply cho Lộc Vừng đó.
      Chúc em những ngày nghỉ thật vui nhé.

      Xóa
    2. Đọc reply của thầy cho Lộc Vừng. Thầy đúng là nhà giáo có khác nhận xét tỉ mỉ và sâu sắc.
      Đêm an lành thầy nhé!

      Xóa
  13. Em ghé thăm anh nhưng tiếc là muộn rồi nên không có TG xem hết cái Clip.Mai rảnh em qua coi rồi "bình loạn" sau anh nhé!
    Em chúc anh ngủ ngon!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay anh mới trả lời còm này của em thì em cũng đã xem xong clip rồi!

      Xóa
  14. Lộc Vừng nói đúng. Em cũng thấy hình như có điều gì đó còn khiên cưỡng và theo lối mòn. Nhưng, tác phẩm đầu tay của SV như thế này cũng đã là khá rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhát trí với em và Lộc Vừng. Tuy nhiên, anh cũng có vài ý riêng, em xem trong reply của anh cho LV nhé.
      Cuối tuần vui, thư thái cho em.

      Xóa
  15. Muội qua xem clip và chúc huynh ngủ ngon!

    Trả lờiXóa
  16. Em vừa xem hết cái clip này rùi anh ạ.Rất xúc động nhưng em chẳng thích cái kết cục như thế này tí nào cả.
    Cuộc sống vốn chứa đựng rất nhiều điều tốt đẹp cho những ai biết tranh đấu ,biết vươn lên để đón nhận nó vì thế tại sao lại phải có cái kết cục "buông xuôi" buồn bã thế này?
    Em vốn thích kết thúc có hậu anh ạ.
    Em chúc anh có những ngày nghỉ tuyệt vời nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em, và nhiều phụ nữ, đương nhiên là không thích cho cậu Nam kia phải chết. Anh cũng vậy thôi, nhưng... EM xem ý kiến của anh trong còm trả lời LV nhé.
      Thứ Bảy và Chủ Nhật như ý cho em và các công chúa.

      Xóa
  17. Hình như là anh bận nhiều
    Hình như là anh đã đi chơi xa nhà
    Chúc anh luôn vui khỏe nha ! (~_~)

    [img] http://st.truongxua.vn/user/11690/11690207/photo/201301/24/11690207_11425770_xNBhSnE_604x402.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh loanh quanh ở HN thôi, và vẫn bận bịu nhiều, em ơi!
      Chúc em những ngày nghỉ thật thư thái, thơ mộng nhé.

      Xóa
  18. Em chúc anh một buổi chiều thật vui anh nhé

    [img]
    [URL=http://media.photobucket.com/user/gnurt/media/chim.jpg.html][IMG]http://i691.photobucket.com/albums/vv273/gnurt/chim.jpg[/IMG][/URL]
    [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô, hình đôi bạn đẹp quá!
      Cảm ơn Muội. Chúc Muội có được những ngày nghỉ thảnh thơi, thư giãn nhé.

      Xóa
  19. Nghèo tiền nghèo bạc mà giàu nhân cách, nhân nghĩa mói đánng trân trọng và là bước thang đi đến tương lai vững chắc trong cuộc sống...
    Sang thăm Hale và rất vui chúc bạn nhiều sức khỏe và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí hoàn toàn với ý kiến của K. Vui vì lâu rồi mới laaji được K ghé thăm.Chúc K những ngày nghỉ thật vui nhé.

      Xóa
  20. Một bài thi tốt nghiệp thành công , nhưng em cũng ko thích cái kết này lắm . Giá nó tích cực hơn nữa ...
    Em cảm ơn anh , chúc anh có những ngày nghỉ vui vẻ , thoải mái sau những ngày vất vả công việc , anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh nói ở các còm trên rồi đó, phụ nữ nói chung và kể cả anh nữa, không thích cho nhân vật chính phải chết. Nhưng , đôi khi, cái chết cũng là cách thể hiện tính nhân văn một cách mạnh mẽ hơn!

      Xóa
  21. Clip hay, xúc động, nhưng kết hơi buồn, anh ạ! Điểm 10 cũng xứng đáng!
    Chúc anh những ngày nghỉ lễ vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em nhiều lắm! Anh cũng chúc em và cả nhà cuối tuần vui.

      Xóa
  22. Đánh giá trong hoàn cảnh một bài thi đúng là đáng điểm 10, còn xét trên diện một bộ phim thì còn nhiều điều phải bàn huynh ạ

    Trả lờiXóa
  23. Bài thi đáng được điểm 10.. Thật cảm động biết bao..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh LB thật nhiều, Rất vui được anh ghé thăm và chia sẻ.

      Xóa
  24. Sinh viên mà làm được như thế là tốt rồi, còn hơn hiện nay có những đạo diễn chuyên nghiệp mà làm ra những bộ phim không có gì để xem.
    Chúc mừng cho một tình yêu thật đẹp.
    Thăm anh, chúc anh ngày nghỉ cuối tuần vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Qua comment này Lão phu thấy rằng SQ có cách đánh giá giống của lão phu!
      Cảm ơn SQ và thân chúc những ngày cuối tuần thật vui, ý nghĩa nhé!

      Xóa
  25. Muội xem cho đến hết clip và tự hỏi: Không biết Huynh mình lấy đâu thời gian để theo dõi và thẩm định giá trị của một tác phẩm nghệ thuật(cho dù chỉ là tập sự!)với một trách nhiệm không ai bắt buộc mà vẫn nghiêm túc, nhân văn & chuuyên nghiệp như vậy!
    Huynh như một thành viên BGK không xuất hiện mà vẫn có sức thuyết phục từ phiếu bình chọn hợp với bình chọn của khán giả của một cuộc thi căng thẳng đên tận hồi kết!
    Muội bình chọn lá phiếu bình chọn của Huynh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Muội đã ghi nhận, đánh giá cao trách nhiệm của "Ủy viên Hội đồng" nhé.

      Xóa
  26. Thầy giáo mà chấm điểm 10
    Thì em chỉ biết mỉm cười...nghe theo
    ...
    MTV tĩnh lặng và nghĩ suy...MTV thì nghĩ sự đơn độc giết chết người ta chứ không phải là cái nghèo LLM à.
    buồn nhưng hay.
    Kính chúc anh và gia đình ngày nghỉ vui vẻ và ấm áp ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn MTV đã chia sẻ nhé. Sự đơn độc đúng là đáng sợ thật, MTV nhỉ.
      Chúc MTV một tuần mới thật vui.

      Xóa
  27. Nội dung con nghĩ chưa thật sự ấn tượng. NHưng mà con thích cách diễn xuất. Chúc chú cuối tuần vui ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HH nói đúng rồi. Chú cũng rất khoái diễn xuất của cả dàn "diễn viên".

      Xóa
  28. Nhất trí với điểm mười của anh! Em cũng có cách đánh giá HS rất cởi mở, em luôn nghĩ "HS làm vậy là tốt rồi" và trường hợp này cũng tương tự anh nhỉ? Em đã đọc câu chuyện này qua thông tin mạng, và bây giờ là xem. Chỉ có điều cái tít của câu chuyện giống với tên một tiểu thuyết của Tào Đình "Xin lỗi, em chỉ là con đĩ", nên em thấy cứ sao sao ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui vì Tím đã tranh thủ ghé qua chia sẻ, và có nhận xét về cái tít nhé.
      Anh thì nghĩ là cái tít ấy cũng OK thôi, coi như là sự hét toáng lên về thân phận vậy!
      Chúc Tím một tuần thật vui và hiệu quả trong mọi việc.

      Xóa
  29. Hôm nay tím mới xem được hết cái clip này. Thật cảm động Lonelyman à! Một sinh viên đang làm luận án tốt nghiệp thể hiện như vậy là tốt rồi. c tím cũng đồng ý với thang điểm mà Lonelyman đưa ra. Mặc dù tím đã đọc những c/m của các bạn và lới rip của Lonelyman nhưng c tím vẫn cứ lăn tăn về cái kết thúc mà đạo diễn đã chọn.
    Ngày chủ nhật ngọt ngào bên gia đình, vui vẻ bên bạn bè nha!
    [img]http://cdn.liva.com.vn/cdn/webphunu.net/sites/default/files/2011-16/sinh-to1.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chà, BLT thật là chu đáo. Vừa nhâm nhi cái ly sinh tố vừa đọc và reply còm của BLT đây. Nói chung là mỗi người có thể chọn cho nhân vật một cái kết cục theo ý mình mà!
      Một tuần mới như ý cho em.

      Xóa
  30. Em ghé thăm anh... Em đã xem clip nhưng k nói gì vì mọi người nói hộ í em rồi :)) :)) - Em chúc anh chủ nhật vui vẻ, nồng nàn để ngày mai lại bắt đầu một tuần làm việc mới ngập tràn năng lượng nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cũng chúc LG một tuần mới thật vui và thành công trong mọi việc nhé.
      Lâu rồi mới lại thấy LG ghé thăm. Vui quá.

      Xóa
  31. Trả lời
    1. Đúng vậy, Đệ nhỉ! Đệ sắp có entry mới chưa?

      Xóa