Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

Truông Bồn quê tôi



00:09 28 thg 10 2012           Công khai           1824 Lượt xem


96(Entry này như một nén tâm nhang để tưởng nhớ 13 liệt sĩ thuộc đại đội 317 Thanh niên xung phong tỉnh Nghệ An. Họ đã anh dũng hi sinh đêm 31-10-1968, tại Truông Bồn - Đô Lương quê tôi)Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại, Truông Bồn thuộc xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã trở thành "địa chỉ đỏ", mảnh đất thiêng liêng, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong cuộc chiến đấu chống giặc ngoại xâm. Chứng tích Truông Bồn ghi dấu tội ác dã man của kẻ thù và những chiến công oanh liệt của sức mạnh tổng hợp quân và dân ta, của các cán bộ, chiến sỹ thanh niên xung phong dũng cảm, mưu trí và lòng quả cảm "Tim có thể ngừng đập, nhưng đường không thể tắc" giữ vững mạch máu giao thông chi viện cho tiền tuyến lớn. Truông Bồn đã đi vào lịch sử như một bản anh hùng ca về quyết tâm sắt đá "Tất cả vì miền Nam ruột thịt", "Vì độc lập tự do thống nhất Tổ quốc", "Vì nghĩa vụ quốc tế cao cả".
Trọng điểm Truông Bồn có chiều dài 5 km nằm trên tuyến đường 15 A hay còn gọi là đường 30, trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là nơi duy nhất nối các huyết mạch giao thông: mốc số 0, đường Quốc lộ l A, đường 7, đường 34 để chi viện nhân tài, vật lực của hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến miền Nam. Cung đường qua Truông Bồn có địa hình hết sức phức tạp, lầy, hẹp và dốc, phải qua cả một dãy núi đồi liên kết với nhau xen kẽ thung sâu. Từ cầu Om đến đầu Truông là dốc U Bò, Ở giữa có khe Vực Chỏng và điểm cuối Truông là dốc Kỳ Lợn.

Năm 1968 là năm khốc liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ, sau tổng tiến công và nổi dậy tết Mậu Thân của quân và dân ta. Bị thất bại lớn ở các chiến trường, địch chuyển kế hoạch từ ném bom không hạn chế sang ném bom hạn chế, tập trung sức mạnh không quân, hải quân đánh phá ác liệt 4 tỉnh thuộc khu IV (cũ). Địch phát hiện ra Truông Bồn là yết hầu vận tải ở mặt đất nên chúng không tiếc bom đạn hủy diệt, hầu như trên vùng trời Đô Lương liên tục có máy bay do thám quần lượn, với 5.000 lượt máy bay Mỹ xuất kích từ căn cứ quân sự Utapao và Cò Rạt (Thái Lan) và đảo Wusam (Philippin) tới đánh phá, ngày cao điểm không quân Mỹ đánh phá lên tới 131 lần. Suốt ngày đêm không lúc nào Truông Bồn ngớt tiếng bom đạn.
Để phá hủy tuyến đường và phát quang khu vực Truông Bồn nhằm phát hiện các mục tiêu, địch dùng nhiều thủ đoạn đánh phá khác nhau, có khi chúng dùng máy bay do thám chỉ điểm đánh từng đợt, có khi tập trung lực lượng đánh ồ ạt, dai dẳng... Ban ngày chúng tập trung đánh chặn các lối ra vào, ban đêm thả pháo sáng, tập kích các lực ứng cứu đường và đoàn xe vận tải của ta. Trong tổng số 18.936 quả bom các loại, tên lửa và rốc két kẻ thù trút xuống khu vực này thì phần lớn chúng ném vào trọng điểm Truông Bồn. Số lượng, chủng loại bom đạn cũng có sự khác nhau, vừa dùng bom phá, bom Napan, bom Lân tinh, bom phát quang, chúng vừa ném bom sát thương, bom bi xen với bom nổ chậm, bom từ trường... sát hại lực lượng TNXP, bộ đội, dân quân và gây khó khăn, phức tạp cho ta trong công tác bảo vệ, sửa chữa tuyến đường. Bom đạn của địch đã làm cho vùng Truông Bồn vốn xanh tươi trù phú trở thành một bãi trắng hoang tàn, hàng ngàn héc ta rừng bị tiêu hủy, 211 làng dọc tuyến đường 15 A bị tàn phá; hàng trăm chiếc xe Ô tô chở hàng và hàng trăm khẩu pháo của bộ đội ta bị trúng bom bốc cháy, hơn 1.240 cán bộ, chiến sỹ bộ đội, dân quân tự vệ, TNXP, công nhân ngành giao thông hy sinh, trong đó có 372 chiến sỹ TNXP; xã Mỹ Sơn và xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương có trên 100 người chết và bị thương.
Trước tội ác của kẻ thù, để bảo vệ vị trí chiến lược quan trọng của Truông Bồn, Tỉnh ủy, ủy ban hành chính tỉnh Nghệ An tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành, các địa phương huy động lực lượng dồn sức cho Truông Bồn giữ vững mạch máu giao thông. Lực lượng chiến đấu gồm: Binh trạm 1 đơn vị vận tải, tiểu đoàn 1 công binh, bộ đội công binh D30 quân khu 4, đại đội công binh 27; tiểu đoàn 67 tên lửa thuộc trung đoàn tên lửa 278, tiểu đoàn 72 tên lửa thuộc trung đoàn 236, trung đoàn phòng không 222; 4 tiểu đoàn pháo 37 ly, pháo 12,7 ly của bộ đội dân quân tự vệ, trung đoàn 224 và trung đoàn 232 pháo cao xạ, hạt giao thông 10, tự vệ Bưu điện Đô Lương; các đơn vị thanh niên xung phong: 304, 307, 316, 317, 318, 327, 332, 340 và lực tượng dân quân, nhân dân địa phương; các tổ quan sát, đếm bom, cắm tiêu, tổ rà phá bom mìn, bộ phận ứng cứu đường cùng mạng lưới thông tin liên lạc, lực lượng điều hành phương tiện giao thông, giữ gìn trật tự an ninh khu vực Truông Bồn được hình thành. Chúng ta đã bắn rơi 400 máy bay Mỹ, trong đó có 86 chiếc rơi tại chỗ, bắt sống 01 giặc lái; rà phá hàng ngàn quả bom nổ chậm các loại. Quân và dân đã góp 2 triệu ngày công, đào đắp hàng triệu mét khối đất đá, đưa 94.000 lượt xe cơ giới qua Truông an toàn, vận chuyển và giải toả hơn 1 triệu tấn hàng; đào đắp hàng chục km đường xế đi cầu phao, đào hàng trăm hầm chữ A, hàng ngàn mét hào giao thông; cung cấp hàng vạn cây phi lao, cọc tre và các loại gỗ chống lầy, làm cầu cho xe qua; huy động 4.500 xe đạp thồ, 4.500 xe ba gác, 4.500 xe trâu bò, 900 xe cút kít chở hàng ra tiền tuyến.

Trong cuộc chiến khốc liệt này, tất cả các lực lượng đã chiến đấu kiên cường, mưu trí, dũng cảm. Truông Bồn đã trở thành đỉnh cao của cuộc chiến tranh nhân dân, là sức mạnh tổng hợp của nhiều lực lượng trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu, trong đó Thanh niên xung phong là lực lượng chủ công, với quyết tâm sắt đá "Sống bám cầu bám đường, chết kiên cường dũng cảm" đã khắc họa nên hình ảnh đẹp tuyệt vời của lực lượng TNXP góp phần quan trọng bảo vệ con đường huyết mạch ra tiền tuyến lớn. Truông Bồn cũng là điểm ghi lại dấu tích của đồng chí Lê Duẩn - Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng chí Phan Trọng Tuệ - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Thiếu tướng Đồng Sỹ Nguyên và nhiều đồng chí cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và Quân đội đã về thăm, kiểm tra, động viên tinh thần chiến đấu và phục vụ chiến đấu của các chiến sỹ bộ đội, TNXP và nhân dân xã Mỹ Sơn, Nhân Sơn trong những năm tháng máy bay Mỹ đánh phá ác liệt.

Tại Truông Bồn đã xuất hiện nhiều tấm gương hy sinh oanh liệt góp phần làm nên huyền thoại Truông Bồn. Tiêu biểu là sự hy sinh của 13 chiến sỹ TNXP Đại đội 317 - N 65 - Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước ; những đại diện tiêu biểu cho 4,3 vạn TNXP tỉnh Nghệ An và hàng chục vạn TNXP trong cả nước - Những người đã đổ mồ hôi, xương máu và tuổi thanh xuân của mình vì độc lập tự do cho Tổ quốc . Đại đội TNXP 317 là đơn vị chủ lực nên được điều động đi làm nhiệm vụ ở nhiều tuyến đường, sau hơn 3 năm phục vụ ở các trọng điểm giao thông quan trọng, đầu năm 1967 đơn vị được lệnh chuyển đến tọa độ lửa Truông Bồn, sang tháng 7/1968 trước tình hình máy bay Mỹ đánh phá ác liệt, Đại đội 317 đã phát động chiến dịch 100 ngày đêm đảm bảo mạch máu giao thông. Đơn vị đã chọn cử 14 chiến sỹ ( 12 nữ và 2 nam) làm nhiệm vụ trực chiến 24/24 giờ hàng ngày để quan sát, cảnh báo máy bay Mỹ; đánh dấu vị trí bom nổ chậm để cùng công binh phá bom, san lấp hố bom, bảo đảm mặt đường, rồi lại thức trắng đêm với chiếc áo trắng làm "cọc tiêu sống" dẫn hàng ngàn chuyến xe chở hàng vào Nam vượt qua trọng điểm an toàn.
Hơn 100 ngày đêm chiến dịch, được lệnh của Ban chỉ huy Tổng đội cho phép Đại đội 317 xét một số đồng chí có thời gian phục vụ đã hết nhiệm kỳ 3 năm, có nhiều thành tích trong đơn vị có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn được xuất ngũ. Đơn vị đã xét chọn được 8 đồng chí, trong đó: Một người ở nhà chỉ còn một mẹ già đau yếu không có người chăm sóc, một người có anh trai là liệt sỹ vừa hy sinh tại chiến trường miền Nam; một đôi nam nữ yêu nhau đã 3 năm chỉ chờ xuất ngũ là tổ chức lễ cưới; có 4 người đã nhận được giấy báo nhập học tại các trường trung học chuyên nghiệp. 8 đồng chí này đã được tổ chức gặp mặt chia tay đồng đội. Nhưng đêm 30 tháng 10 năm 1968, Đại đội 317 nhận được lệnh của Ban chỉ huy Tổng đội phải cấp tốc giải phóng giao thông cho đoàn xe quân sự vượt qua Truông vào Nam trước khi trời sáng. Trước tình hình đó, cả 8 người đã xung phong ra hiện trường cùng đơn vị làm nhiệm vụ với tinh thần "Một giờ còn ở đơn vị là một giờ còn ra hiện trường"; "Đường chưa thông không tiếc máu xương".


4 giờ sáng ngày 31 tháng 10 năm 1968, toàn đơn vị khẩn trương tập trung san lấp hố bom, đến 6 giờ 10' thì công việc sắp hoàn thành theo kế hoạch, bất ngờ có báo động máy bay Mỹ oanh tạc, các chiến sỹ trong đơn vị đã kịp rút về hầm trú ẩn, riêng 14 chiến sỹ làm nhiệm vụ cùng với đơn vị, đồng thời được phân công làm nhiệm vụ trực chiến nên rút về hầm trú ẩn sau cùng. Lập tức một tốp 4 chiếc máy bay Mỹ đã trút xuống 2 loạt với 238 quả bom phá, Truông Bồn chìm trong biển khói mịt mù, 13/14 chiến sỹ đã dũng cảm hy sinh khi chỉ còn ít giờ nữa là máy bay Mỹ ngừng ném bom trên toàn miền Bắc.

13 chiến sỹ Đại đội TNXP 317 đã mãi mãi ra đi, các anh, các chị cũng mãi mãi canh giữ cho con đường không bao giờ tắc, góp phần quyết định vào chiến thắng trên chiến trường miền Nam, bẻ gãy ý chí xâm lược của kẻ thù. Giờ đây chiến tranh đã lùi xa, cuộc sống đã hồi sinh ngay trên mảnh đất năm xưa các chiến sỹ TNXP đêm đêm với chiếc áo trắng làm "cọc tiêu sống" dẫn đường cho xe qua vẫn còn vang vọng mãi đến mai sau. Những chiến sỹ dũng cảm làm nên "Huyền thoại Truông Bồn" trở thành bất tử, là biểu tượng thiêng liêng, cao quý, tấm gương nghĩa liệt đó không chỉ trong cuộc chiến tranh ái quốc mà còn mãi mãi chói sáng cho các thế hệ trẻ, nhân dân và đặc biệt là lực lượng TNXP - XDKT trong thời kỳ đổi mới, hội nhập. Kỷ niệm 40 năm chiến thắng Truông Bồn, Đảng bộ và nhân dân Nghệ An trân trọng đề nghị Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hừng lực lượng vũ trang nhân dân cho tập thể 14 chiến sỹ TNXP Đại đội 317 - N65 - Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An.
Đất nước bước vào kỷ nguyên độc lập, thống nhất, năm 1994 tỉnh Nghệ An đã khánh thành "Nhà bia mộ", quy tập hài cốt các liệt sỹ về đây để chăm sóc và tưởng niệm. Năm 1996, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin quyết định công nhận: Di tích lịch sử Truông Bồn (Mộ các liệt sỹ Thanh niên xung phong hy sinh ngày 31/10/1968) xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Truông Bồn đã thực sự trở thành địa chỉ đỏ, một mốc son chói ngời, là nơi giáo dục truyền thống cách mạng sâu sắc cho cán bộ, nhân dân và các lực lượng vũ trang, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Ngày nay trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, chúng ta vô cùng tự hào và đời đời ghi công sự hy sinh oanh liệt của các thế hệ cha anh, nguyện kế tục và phát huy truyền thống yêu nước, đem hết trí tuệ, sức lực và lòng nhiệt huyết để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.
(Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An )





Lời bình (96)
Nguồn trích (0)
Đường dẫn cố định

44 nhận xét:

  1. Như Mai
    01:45 28 thg 10 2012
    Em xin gửi nén tâm nhang qua bài viết này đến với những người đã anh dũng hy sinh để có một Truông Bồn tự hào như hôm nay!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    16:35 28 thg 10 2012
    Mình cùng hướng về những tháng ngày bi tráng xưa, em nhé.

    Trả lờiXóa
  2. hongloan
    08:11 28 thg 10 2012
    Em trân trọngTEM bạc cho entry này!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    16:36 28 thg 10 2012
    Em vượt siêu bão Sơn Tinh để đên đây sớm, thật tuyệt.

    Trả lờiXóa
  3. hongloan
    08:32 28 thg 10 2012
    Cuộc kháng chiến đầy hi sinh gian khổ của dân tộc đã tái hiện dưới những dòng chữ này. Những con số về người về vũ khí, về vật chất...đã chứng mi..
    Hiển thị tất cả trả lời 4

    hongloan
    12:44 28 thg 10 2012
    Em đính chính từ" nuôi" bằng từ "sinh" -> Đất nghèo sinh những anh hùng

    LonelyMan
    16:51 28 thg 10 2012
    Những gì cần nói, em đã chia sẻ trong comment này rồi.
    Anh chỉ nhắc em là trong clip này có nói về An-Ngãi kết nghĩa hồi chiến tranh đó nhé. Em nghe thử xem.

    hongloan
    22:24 28 thg 10 2012
    Bài hát về sông La cũng nhắc đến Ba Tơ. Em thích nghe điệu hò ví dặm mà không đủ kiên nhẫn nghe dạ cổ hoài lang anh ạ.
    Em đã nghe hết bài này rồi và thầm nghĩ "sao anh không chọn một bài về xứ Nghệ của Truông Bồn nhỉ?"

    LonelyMan
    23:35 28 thg 10 2012
    ANh cũng đã định chọn bài Xứ Nghệ, nhưng rồi anh nghĩ: Hồi các chị ấy hi sinh còn đang rất trẻ, ít khi có dịp nghe cải lương (vì đâu có radio mà nghe!), hơn nữa, anh nghĩ là các chị ấy sẽ vui khi đồng bào Miền Nam biết đến Truông Bồn và chiến công của các chị và đồng đội.

    Trả lờiXóa
  4. Langlethu HN
    08:38 28 thg 10 2012
    Bây giừ mới phát hiện ra LM là người Nghệ An,mỗi mảnh đất đều làm nên lịch sử hào hùng
    Hiển thị tất cả trả lời 3

    LonelyMan
    16:55 28 thg 10 2012
    Hình như em là người HN, Langlethu nhỉ? Người HN đẹp toàn diện.

    Langlethu HN
    20:50 28 thg 10 2012
    Em mà đẹp toàn diện thì anh đẹp toàn quốc à .....hihiiiiiiiiii,vùa đọc trên vnexpress : Truông Bồn được đầu tư 175 tỷ ,chắc em có cơ hội đến thăm đây

    LonelyMan
    23:37 28 thg 10 2012
    Chắc chắn em sẽ đến thăm Truông Bồn trong tương lai. Và anh tin người dân quê anh sẽ không làm người đẹp Hà Thành thất vọng.

    Trả lờiXóa
  5. Mai Ngân
    13:25 28 thg 10 2012
    Em đọc entry này như xem lại một đoạn phim lịch sữ...Thương những chiến sĩ đã hy sinh xương máu để giành độc lập tự do cho quê hương...Một nén tâm hương xin tưởng niệm và tri ân các anh chiến sĩ đã hy sinh.
    Ngày chủ nhật chúc Huynh nhiều niềm vui và hạnh phúc .
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    LonelyMan
    16:57 28 thg 10 2012
    Em đã đi du lịch và công cán nhiều nơi, trong và ngoài nước. Nhưng hình như em chưa một lần về Xứ Nghệ? Nếu ra, nhớ ghé dâng hương ở khu tưởng niệm Truông Bồn ở quê anh nhé.

    Mai Ngân
    17:08 28 thg 10 2012
    Ở VN em đi tới Huế thôi...em đang mơ và sắp xếp ra Bắc một chuyến...Hi vọng vào Thu năm sau...Anh sẽ là hướng dẩn nha....

    Trả lờiXóa
  6. Xuân Thu
    14:23 28 thg 10 2012
    Truông Bồn !
    ***
    Em gần với đất truông bồn
    Nhưng chưa hiểu được tận tường như anh
    Cảm ơn bài viết nhiệt tình
    hiểu thêm những sự Hi sinh rạng ngời
    ****
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    16:59 28 thg 10 2012
    Anh vừa ghé nhà em. Rất vui vì ben dó cũng kỉ niệm ngày hi sinh của các thanh niên xung phong tại Truông Bồn.

    THẠCH THẢO
    14:16 28 thg 10 2012
    3 ngày nữa là đến 31/10 rồi anh nhỉ. Nén tâm nhang gửi tới các anh hùng liệt sĩ đã làm nên huyền thoại Truông Bồn.
    P/S: chủ nhật mưa sụt sùi theo cơn bão Sơn Tinh... quấn chăn ngủ ngon giấc nha anh
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    LonelyMan
    16:58 28 thg 10 2012
    Vượt bão Sơn Tinh đến que anh để dâng hương cho các liệt sĩ Truông Bồn, chắc vất vả lắm em nhỉ? Để anh kêu mấy đứa đi lấy khoai lang luộc và pha nước chè xanh quê anh để mời em!

    THẠCH THẢO
    17:02 28 thg 10 2012
    Anh ơi... cho em miếng Cu đơ cho nó ngọt giọng cũng được... củi lửa trời mưa khổ lắm ạ

    Trả lờiXóa
  7. Xuân Thu
    16:00 28 thg 10 2012
    Thăm cảnh Truông bồn
    (Tác giả :Trương Quang Bình.Giáo viên ,Cựu sinh viên khoa văn,khóa 12 ĐHSP VINH.
    Viết vào ngày về thăm quê và lên vãn cảnh Truong bồn. xuân 2011)
    Xuân về thăm cảnh Truông Bồn
    Đường xa dốc ngược vẫn còn như xưa
    Đạn bom cùng với gió mưa
    Đường đi đánh giặc năm xưa nhớ hoài
    Nhớ em cô gái tóc dài
    Làm tiêu dẫn lối cho ai qua đèo
    Trăng lu rộn tiếng xe reo
    Thương người đứng mãi đỉnh đèo tiễn đưa
    Mười hai cô gái năm xưa
    Tuổi xuân thắng Mỹ như vừa mới đây
    Tượng đài vươn giữa trời mây
    Ngàn năm sau vẫn làm say lòng ngươi
    Truông Bồn thương nhớ ai ơi
    Núi nghiêng hai mái hai nơi quê mình
    Xuôi Truông Bồn đến Thành Vinh
    Ngược Truông Bồn về với tình Đô Lương
    Nam Đàn, Nghi Lộc, Thanh Chương
    Truông Bồn giao điểm nẻo đường quê ta
    Ai đi khắp chốn gần xa
    Truông Bồn nhớ mãi , quê nhà vấn vương
    Xứ Nghệ trăm nhớ ngàn thương
    Truông Bồn mãi mãi con đường ta yêu
    (TQB là anh trai nhà em đấy.)
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    17:01 28 thg 10 2012
    Cảm ơn em về bài Thăm cảnh Truông Bồn nhé.
    Nơi ấy bây giờ lại xanh tươi, chim chóc, cò trắng về lại như thuở xưa, em à.

    Trả lờiXóa
  8. VTA - NLC
    17:22 28 thg 10 2012
    Càng đọc càng cảm thấy mình mắc nợ với cuộc đời này thật nhiều huynh ạ. Em cũng xin gửi một nén tâm nhang tới những người anh hùng đất Truông Bồn
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    17:46 28 thg 10 2012
    Muôn đời mang nợ, Đệ ơi.
    Không lời nào tả xiets những đau thương, khổ ải mà dân mình đã trải qua trong những năm tháng ấy...
    Huynh ghé nhà anh Thanhthuoc, thấy Đệ ngồi uống bia, trong như là ở Quảng Bá! Thì ra đó là ảnh cũ!

    Trả lờiXóa
  9. hongloan
    17:52 28 thg 10 2012
    Chiều chủ nhật về thăm quê bằng kỉ niệm Truông Bồn, chắc chắn lòng không thể vui. Tưởng niệm để thấy ngày đi qua không hề đơn điệu! Đồng cảm cùng anh!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    21:06 28 thg 10 2012
    Mấy lâu nay anh thương về quê trong kỉ niệm, thường nghe dân ca quê hương. Đó là điềm báo "lá rụng về cội" chăng???? Anh đùa đấy!

    BÌNH YÊN !
    17:34 28 thg 10 2012
    Em nhận được sự may mắn trong đời ,,sống trong thời ,,,thật hòa bình ,,trân-quý gửi những lời yêu thương chân thanhf nhất đến ,các bật ,,,Ông ,Cô ,Chú ,,,đã hy sinh.
    Ghé thăm anh ,,chiều cuối tuần vui anh nha !
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    17:44 28 thg 10 2012
    Chào Bình Yên! Bình Yên
    Ôi, bình yên thần tiên
    Ngự mọi miên em nhé
    Cho Hòa Bình muôn niên!
    Thấy Bpnhf Yên ghé nhà, chắc tuần mới anh được bình yên, thư thái.
    Cảm ơn em nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Hương Phố
    17:57 28 thg 10 2012
    Xin tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho đất nước...
    Ở nhà HP ngày xưa có mấy anh đặc công cũng đã quyết tử cho tổ quốc,bảo vệ cho đại quân tiến vào Sài Gòn,giải phóng miền nam..Các anh ấy biết là sẽ hy sinh,vì chỉ mới ngày 28 thôi và chỉ có 5 anh em trong khi đại đội vẫn còn ở Long Khánh,cách xa SG gần 100 cây số..Nhưng vân chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.
    ...Buổi tối chủ nhật bình an Lovelyman nhé!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    21:12 28 thg 10 2012
    Vậynlaf giống nhà mình rồi.Bộ đội ở trong nhà, thay nhau ra trận địa pháo đầu làng. Và bom, hoả tiẽn của Mĩ đánh trúng, cả khẩu đội hi sinh. Hồi đó bọn mình không xa lạ gì với cảnh chết chóc, gần như không còn sợ hãi nữa, tự nhủ mình là cái chết có thể đến bất kì lúc nào, sợ hãi hay không thì cũng vậy mà thôi.

    Trả lờiXóa
  11. Sóc Tím
    20:08 28 thg 10 2012
    "13/14 chiến sỹ đã dũng cảm hy sinh khi chỉ còn ít giờ nữa là máy bay Mỹ ngừng ném bom trên toàn miền Bắc." Chiến tranh thật khắc nghiệt! Xin tri ân những anh hùng đã hi sinh vì hòa bình đất nước!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    21:17 28 thg 10 2012
    Cảm ơn chị Sóc thật nhiều. Đúng là chiến tranh vô cùng nghiệt ngã, chị ơi. Mong cho đất nước luôn được hoà bình.

    Xuân Thu
    18:03 28 thg 10 2012
    Truông Bồn thương nhớ ai ơi
    Núi nghiêng hai mái hai nơi quê mình
    Xuôi Truông Bồn đến Thành Vinh
    Ngược Truông Bồn về với tình Đô Lương
    Nam Đàn, Nghi Lộc, Thanh Chương
    Truông Bồn giao điểm nẻo đường quê ta
    Ai đi khắp chốn gần xa
    Truông Bồn nhớ mãi , quê nhà vấn vương
    Xứ Nghệ trăm nhớ ngàn thương
    Truông Bồn mãi mãi con đường ta yêu
    Người con xứ Nghệ đi xa về đã viết như thế đấy!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    21:16 28 thg 10 2012
    Bài thơ thật hay, và mang đậm dấu ấn quê nhà.Cảm ơn Muội đã gửi cho Huynh đọc nhé. Chúc Muội tối thư thái.

    Trả lờiXóa
  12. Nguyen Ngoc Mai
    22:10 28 thg 10 2012
    Mong rằng Nghệ An mình cũng làm được như Hà Tĩnh với khu tưởng niệm 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc anh à . Đêm qua , em xem hết trọn chương trình ,vui là anh Giáp - Tổng công Ty 36 , người nhà em đóng góp 6 tỷ , Tổng Công ty Vật Tư NN ngành của chồng em đóng góp 1 tỷ 2 ... Ngày giỗ , ngày lễ , em rất chăm lo đến dự anh à ! Vừa tri ân vừa cầu phúc !
    Hiển thị tất cả trả lời 3

    Thanh Nhã
    22:41 28 thg 10 2012
    Thật sự cám ơn những tấm lòng,những sẽ chia của người thân bạn để sự hy sinh của họ mãi mãi còn ý nghĩa

    LonelyMan
    23:05 28 thg 10 2012
    Cảm ơn Thanh Nhã đã ghé qua đây chia sẻ.
    NGọc Mai ơi, những người thân của em đã đóng góp nhiều cho việc xây dựng khu tưởng niệm, thật đáng trân trọng. Anh đang có ý định lúc nào về quê thì sẽ tìm đến nhà của chị TNXP duy nhất trong tiểu đội còn sống sót và giúp đỡ chị ấy. Nhìn chị ấy trả lời phỏng vấn, thương lắm! Và cả một bà mẹ già của một chị nữa...

    Thanh Nhã
    23:20 28 thg 10 2012
    Thật cám ơn LonelyMan
    4000

    Phuong Tam
    21:53 28 thg 10 2012
    Vừa xem ti vi...vừa đọc entry...
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:01 28 thg 10 2012
    Trên TV là cái clip hát cải lương ca ngợi Truông Bồn đó chị! Có nhiều bài khác về Đô Lương, nhưng LonelyMan chọn điệu cải lương do hai nghệ sĩ Miền Nam hát, chắc các liệt sĩ có về thì sẽ thấy mát lòng mát dạ hơn! Họ chết trẻ, chưa có dịp nghe đồng bào Miên Nam hát cải lương, chị à.

    Hoa Va`ng
    21:46 28 thg 10 2012
    Đọc entry anh viết em lại hồi tưởng lại cuộc chiến tranh khốc liệt, lại thấy sợ anh nhỉ ? Chúc anh tối chủ nhật an lành, ấm áp, đêm về có giấc ngủ t..
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    22:58 28 thg 10 2012
    Hồi ấy em mới khoảng 5-6 tuổi em nhỉ?

    Thuyhung30475
    21:24 28 thg 10 2012
    Anh mà không cho em miếng kẹo cuđơ là em khóc to lên cho mà coi!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    21:35 28 thg 10 2012
    Anh khao cu-đơ và cả cháo lươn nhé! Cháo lươn Nghệ An ngon nổi tiếng đó, em a!

    Trả lờiXóa
  13. Hoa Gao
    22:41 28 thg 10 2012
    Đọc bài viết mới hiểu rõ hơn về Truông bồn . Thật cảm động . Tháng 7 vừa rồi HG cũng cùng đoàn NTQĐ vào chương trình 40 năm Quảng trị . Khi đi qua các nơi có tượng đài kỷ niệm đoàn đều dừng lại thắp hương , đoàn đi có nhà đài theo ghi hình . Lần nào đứng trước những bia mộ HG cũng rất xúc động , thắp nén hương , đặt chút giọt dầu khấn vài lời với các liệt sĩ mà nước mắt cứ chảy dài .Thương họ hy sinh còn trẻ quá ...Sự hy sinh của miền Trung quá lớn . Ghé thăm anh , đọc bài viết , cảm ơn anh . Chúc anh một đêm an lành , ngon giấc và ngày mai vào tuần mới công việc thuận lợi , may mắn anh LM nhé !
    Hiển thị tất cả trả lời 3

    LonelyMan
    23:09 28 thg 10 2012
    Anh biết ngay là em ở trường nào rồi, khi em nói là đi biểu diễn! Em ở chỗ anh An Thuyên chứ gì? Anh rất thích nghe Neo đậu bến quê, Ca dao em và tôi, Huế thương và nhiều bài khác của đồng hương An Thuyên. Lúc nào có dịp, em hát cho anh nghe với nhé!

    Hoa Gao
    23:38 28 thg 10 2012
    Bài " Ca dao em & tôi " là bài " ruột " của HG đấy . Ko hiểu sao em rất thích những bài có chất dân ca và còn hát hay hơn nữa ( mặc dù ko phải là ca sĩ )...cảm thấy nó cứ da diết , sâu lắng mà lại mộc mạc...Ok , nếu có đ/k HG sẽ hát tặng anh LM nhé. Dù công việc mệt mỏi , hay những stress trong cuộc sống , ko bao giờ được nghĩ tiêu cực nhé . " sinh ,lão , bệnh ,tử " là qui luật rồi nhưng chính vì vậy mà ko nên nhắc tới nó khi mệt mỏi ...OK ?. Một lần nữa chúc anh ngủ thật ngon nhé !

    LonelyMan
    23:47 28 thg 10 2012

    Hoan hô tinh thần lạc quan của em!
    Em không thấy cái ava của anh à?
    Từ khi sinh ra blog này, anh chưa thay ava, mô tả blog, cũng như theme với những đóa sen!

    Trả lờiXóa
  14. hongloan
    23:06 28 thg 10 2012
    Em cũng ám ảnh về Truông Bồn,sau khi xem truyền hình trực tiếp và đọc entry của anh, em viết bài thơ này, anh đọc trước khi em đăng nhé:
    HOA MUA TRUÔNG BỒN
    Hoa mua tím ngát Truông Bồn
    Một thời rực lửa, hoa còn nơi đây.
    Trên bom dội ,dưới đạn cày
    Hoa tinh khiết, vẫn nở đầy lối đi!
    Đoá hoa đau phút biệt li,
    Đồng đội lần lượt mãi đi chẳng về.
    Hoa mua vẫn vẹn câu thề
    Dù tan rã cánh, tím tê tái lòng.
    Truông Bồn lòng đất mênh mông
    Hoa mua không bán thuỷ chung đợi chờ.
    Ngày về, tỉnh một giấc mơ
    Hoa mua dâng viếng người xưa không về!
    Hiển thị tất cả trả lời 3

    LonelyMan
    23:12 28 thg 10 2012
    Em đăng ngay đi! Anh rất thích!
    Anh không chữa. Hãy để những vần thơ trinh nguyên ấy dâng lên hương hồn các liệt sĩ đều là trinh nữ, em à!

    hongloan
    23:40 28 thg 10 2012
    Em đang lúng túng với hai từ "về" trùng lặp ở hai câu cuối. Và em muốn bài thơ tưởng niệm vẫn phải đẹp cả hình ảnh phụ họa nữa nên đang tìm vài hình ảnh

    LonelyMan
    23:53 28 thg 10 2012
    Anh không cho đó là sự lặp, rất tự nhiên mà.

    Trả lờiXóa
  15. Mai Ngân
    09:24 29 thg 10 2012
    Ngày mới , tuần mới em chọn những hoa Tulip đẹp nhất đem qua tặng anh cùng lời chúc an lành , may mắn và mọi sự như ý , anh nhé.
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    22:59 29 thg 10 2012
    Ồ, thảo nào hôm nay là một ngày khá vui vẻ với anh, em à.

    Thanh Nhã
    07:32 29 thg 10 2012
    Cám ơn bạn đẫ kết bạn với TN ,Chúc luôn may mắn và hajnh phúc
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    22:55 29 thg 10 2012
    Thật vui khi chị là friend ở blog này. Mong chị thường xuyên ghé qua đây chia sẻ, chị nhé.

    ĐÒ CHIỀU
    04:23 29 thg 10 2012
    Đò chiều cầu cho linh hồn các chị thanh niên xung phong nằm lại Truông Buồn ,nghệ An sẽ sống mãi trhiên thu .Chúc chủ nhà đêm ngon giấc .
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    22:54 29 thg 10 2012
    Đúng ra là Truông Bồn, nhưng bác Đò gõ thành Truông Buồn kể ra cũng đúng thôi.

    TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ
    04:21 29 thg 10 2012
    Bài viết của anh cảm động quá!Đúng là không sao có thể kể xiết những mất mát đau thương,những sự hy sinh anh dũng của thế hệ cha anh đi trước anh nhỉß
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    22:52 29 thg 10 2012
    Lúc nào về VN, có điều kiện thì em đi thăm Truông Bồn nhé.

    muathuvang
    23:44 28 thg 10 2012
    Cám ơn những người nằm xuống để cho ta có được ngày hôm nay. Mặc dù ngày hôm nay cũng chưa có gì đáng kể nhưng để có được là sự hi sinh của biết bao người đã ngã xuống.Nghĩ suy.
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    LonelyMan
    23:57 28 thg 10 2012
    Thật vui khi được đón Muathuvang ghé qua đây vào những ngày tàn thu và chia sẻ. Chúc MTV một tuần mới thật vui nhé.

    muathuvang
    00:02 29 thg 10 2012
    Cám ơn LLM, MTV xin chúc anh tối ngủ ngon ạ
    4000

    Violet_Lili
    23:27 28 thg 10 2012
    Em sinh ra khi đất nước đã yên bình, chỉ biết kính cẩn gửi lòng biết ơn chân thành đến những tấm gương anh dũng đã quên mình cho bình yên của đất nước, anh ạ!
    Chúc anh đêm CN ngon giấc nhé!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:55 28 thg 10 2012
    Cảm ơn Violet nhiều.
    Chúc em ngủ ngon, đón một tuần mới thật vui.

    Trả lờiXóa
  16. NP Vĩnh Ba
    11:48 29 thg 10 2012
    Có lẽ không quốc gia nào nhiều LS như ta. Kính trọng!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:14 29 thg 10 2012
    Đó là điều cay đắng! Hàng ngàn năm nay người Việt chúng ta trải qua quá nhiều nạn binh đao! Và những người dân lam lũ chỉ biết cuốc cày lại phải đứng lên chống ngoại xâm.

    Phia trước là bầu trời
    11:46 29 thg 10 2012
    Em cũng từng đi qua Truông Bồn vài lần. Chúng ta cùng nhau thắp nén tâm hương cầu mong cho linh hồn các liệt sĩ được siêu thoát về nơi cực lạc anh n..
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:10 29 thg 10 2012
    Cảm ơn em thật nhiều.
    Chúng ta cùng cầu chúc cho những người chết trẻ vì đất nước sớm về nơi cực lạc. Cầu mong hòa bình, để quê ta thịnh vượng, dân ta bớt khổ.

    SÔNG_QUÊ
    11:10 29 thg 10 2012
    Truông Bồn lộng gió, rừng thông vẫn rầm rì câu chuyện của những “cô gái mở đường” thuở nào, thúc giục bước chân các thế hệ tìm về với tấm lòng ..
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:07 29 thg 10 2012
    Cảm ơn SQ về những cảm xúc trên đây. Nhiều khi LonelyMan tự hỏi: Sao mà dân quê mình nhọc nhằm và khổ ải thế, thời nào cũng vậy - đổ mồ hôi, đổ máu quá nhiêu! Những bà mẹ Xứ Nghệ sinh con để rồi ra trận, hoặc học hành thành đạt rồi đi khắp miên, mấy ai về phụng sự Mẹ và quê hương! Xứ Nghệ ơi....

    tigontim
    10:35 29 thg 10 2012
    Tuần mới an lành anh ơi !
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:01 29 thg 10 2012

    Thấy Tím ghé nhà là anh rất vui. Bạn bè hồi 360 chẳng còn mấy người, cô giáo à! Tím có chuyển sang miền khác thì cũng thường xuyên ghé về thăm Huynh nhé.

    Trả lờiXóa
  17. hongloan
    22:36 29 thg 10 2012
    Truông Bồn-giờ không chỉ là vùng đất của Đô Lương. Đó là huyền thoại của dân tộc Việt! Nơi cái chết hoá thành bất tử!
    Sẻ chia tâm trạng cùng anh,người con của Truông Bồn lịch sử &chiến thắng!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:32 29 thg 10 2012
    Thật ra, miền đất Việt nào cũng thấm máu đồng bào Việt mình cả em à. Và, bởi thế, cả cái dải đất hình chữ S đau thương này của chúng ta là một đất nước huyền thoại.
    Muội làm thơ mới chưa?

    cây cơm nguội vàng
    22:11 29 thg 10 2012
    Em qua thăm anh, nghe cải lương và đọc bài rất cảm động! Xin được thắp nén tâm nhang tưởng nhớ những anh hùng liệt sỹ đất Truông Bồn!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:27 29 thg 10 2012
    Em dổi Nick rồi phải không? Và cái avatar nó biến đi đau nhỉ?
    Lúc nào thuận lợi thì ghé Truông Bồn, em nhé!

    Mai Ngân
    21:41 29 thg 10 2012
    Huynh ơi ! bão có gần chỗ Huynh không ? Em cầu mong bão qua nhanh không gây thiệt hại cho người dân....Thương lắm anh ah...
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:26 29 thg 10 2012
    Bão qua rồi, Muội à. Bão chỉ chạy dọc bờ biển là chủ yếu, gây thiệt hại cho một số vùng. Còn ở chỗ anh, may mắn là chỉ có mưa và gió thôi. Chiều nay trời quang đãng, thời tiết đẹp. Chúng mình cùng cầu Phật cho trời yên biển lặng cho dân Việt bớt khổ, Muội nhé.

    Hương Hạ
    17:10 29 thg 10 2012
    HH rất ghét cải lương, . Nhưng đủ kiên nhẫn để nghe vì rất đáng trân trọng. Cảm ơn LM.
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:22 29 thg 10 2012
    Anh cũng không khoái cải lương lắm, nhưng anh lại rất thích những người Nam Bộ, vì thế anh rất sung sướng khi tìm thấy bài cải lương của người Nam Bộ ngợi ca Truông Bồn quê anh. Những vong linh các liệt sĩ chắc chắn sẽ rất vui khi nghe những giọng ca của Nam Bộ mến yêu.

    Tôm càng
    13:16 29 thg 10 2012
    công lao các liệt sĩ. Là ng Việt Nam pải nhớ điều đó anh à
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:18 29 thg 10 2012
    Đúng vậy, Càng à. Anh chúc Càng ngủ ngon nhé.

    Xuân Thu
    12:41 29 thg 10 2012
    Nhà Anh tấp nập đông vui
    Chúc cho luôn NỔI,tháng này lại lên :":BLOGGEG TIÊU BIỂU !"
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:17 29 thg 10 2012

    Anh luôn mở rộng cửa đón bạn bốn phương mà em. Nơi đây như công viên cho mọi người - các cụ vào đây tập thể dục dưỡng sinh, nam thanh nữ tú nghe hát và yêu nhau, trẻ con vui chơi cười đùa... Các nhà giáo, nhà thơ vô đây hội thảo.

    Trả lờiXóa
  18. TrinhN
    23:24 29 thg 10 2012
    Nghìn năm sau lịch sử sẽ còn ghi
    Những năm tháng chiến tranh ác liệt
    Hàng vạn chuyến xe đi
    Trên những tuyến đường giao thông mở ra trong khói lửa
    “Hãy mở đường cho Tổ Quốc đi lên!”
    ...
    hihi, bài thơ này em dẫn trích trong một hoạt cảnh truyền thống dựng cách đây không lâu, về những chiến sĩ TNXP với tinh thần "Sống bám cầu bám đường, chết kiên cường dũng cảm". Bài này của anh tự nhiên làm em nhớ lại mấy câu đó, lúc thu âm nổi hết da gà da vịt...
    Hiển thị tất cả trả lời 3

    LonelyMan
    23:37 29 thg 10 2012
    Hellooooooo, Chiip! Lâu lắm rồi mới lại thấy Chip về. Vui quá. Chuyện Truông Bồn và TNXP ta sẽ bàn sau. Bây giờ Chip ngồi uống nước chè, ăn kẹo Cu-đơ, để anh kêu tụi nhỏ nấu cháo lươn mời Chip.

    TrinhN
    23:42 29 thg 10 2012
    e hèm... Chip đang rung chân nghe cải lương, nhai kẹo uống trà, chỉ cháo là chưa thấy đâu. E hèm...đóiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii!

    LonelyMan
    21:30 30 thg 10 2012
    Cháo lươn phải hầm kĩ mới ngon. Chip đừng sốt ruột nhé.

    Trả lờiXóa
  19. thanhthuoczvolen
    06:40 30 thg 10 2012
    Buổi THTT về Truông Bồn là một lời tri ân giành cho các chị!
    TRong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước có lẽ ở đâu trên dải đất miền trung và nhất là những trọng điểm đều rất ác liệt. Thời các chị ấy TT chưa đến tuổi tòng quân nhưng hay được các anh chị dân quân cho bắn máy bay (vì là học sinh). Lúc hồi hộp nhất là lúc nhìn thấy chiếc máy bay chỉ một chấm tròn và một vạch chỉ xuyên ngang, khi nghe tiếng súng tầm thấp bắn trả thì TT cũng làm mấy phát và chui vào hầm chờ nghe tiếng bom nổ...Ở quê TT vào thời đó tất cả đều ở dưới hầm: Ăn dưới hầm, ngủ dưới hầm và học dưới hầm...thế mà tất cả trẻ con đều đi học, rất ít đứa bỏ học...Thât tự hào về một thời anh hùng...
    Thì ra LLM là người " trong khu ta"!
    Hiển thị tất cả trả lời 7

    THẠCH THẢO
    21:02 30 thg 10 2012
    Èo! Thì ra LLM là người " trong khu ta"! (Lời anh TT)....anh Lonely ới! hôm nào mà gặp... anh nhớ PHẠT anh TT thật nặng vào nhé

    LonelyMan
    22:23 30 thg 10 2012
    @thanhthuoczvolen: Cảm ơn anh vè những lời chia sẻ này. Anh đã đưa LonelyMan về những năm tháng ấy, khi mà những người dân chỉ nhìn lên những quả bom đang rơi xuống, nếu thấy hình oval hoặc dài thì không xuống hàm, vì chắc chắn bom không rơi xuống chỗ mình! Cái thời mà mảnh bom của Mĩ và mảnh đạn pháo 105 của ta rơi chíu chít quanh những người dân co rúm lại trên đồng, cái chết đến bất cứ lúc nào, và sự sống mong manh hơn bao giờ hết. Cái thời ấy người ta không đóng cổng hay khóa cửa, vì có ai ăn cắp của ai cái gì đâu, bởi chia sẻ là chính chứ biết lát nữa ai còn ai mất...LonelyMan đã nhiều đêm cùng các đội viên thiếu niên tiền phong ra ngủ ngoài trận địa pháo, trong lán của các chú bộ đội, đã từng dùng khẩu K44 trong góc nhà để bắn máy bay... Và LonelyMan cũng từng thấy F105 của Mĩ rơi bên đập nước và phi công Mĩ bị bắt sống. Và LonelyMan cũng đã khóc khi 1 Én Bạc của ta bị 4 Thần Sấm của Mĩ đuôi và phóng tên lưa bôc cháy, đứt khúc rơi xuống ben bờ Sông Lam... Anh nói đúng, hồi đó ai có cơ hội đều học hành chăm chỉ, và những bài học trong sách của thời đó giản dị, dễ nhớ và có tính giáo dục hơn hẳn những tập sách giáo khoa đầy kiến thức cao siêu như bây giờ!

    LonelyMan
    22:25 30 thg 10 2012
    @THẠCH THẢO: Em hiểu "trong khu ta", như vậy em cũng là người "trong khu ta" hả? Hồi anh về quê, nói đang ở trọ ở nhà ông chú ở "khu Hai Bà", mọi người cười và trêu: "Eo ơi, nhớp!"

    thanhthuoczvolen
    22:29 30 thg 10 2012
    Ồ? Nè muốn nhập hội thì phải làm lễ đang hoàng đấy nhé TT à! Không chen ngang như hồi xếp hàng mua thịt cá theo tem phiếu đâu nhé!

    thanhthuoczvolen
    22:30 30 thg 10 2012
    Thế là anh em mình sinh ra và lớn lên cùng thời ấy nhỉ? THế này thì phải bắt VTA làm cầu nối một chầu OFF thôi!

    LonelyMan
    23:09 30 thg 10 2012

    Nhất định sẽ có ngày mấy anh em mình off, anh à.

    THẠCH THẢO
    13:25 31 thg 10 2012
    2 anh đi off với anh LC đi..;. em nhắc lại lời anh TT com thôi... em k ở trong khu ta đâu ạ

    Trả lờiXóa
  20. Ngốc ™Love™ ='= mèo oi
    13:53 30 thg 10 2012
    chúc ngày mới an lành chị nha
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    THẠCH THẢO
    20:58 30 thg 10 2012
    - đây là nhà của "Anh" chứ k phải chị đâu Ngốc ™Love™ ạ

    LonelyMan
    22:34 30 thg 10 2012
    Cảm ơn Ngốc ™Love™ nhé. Tui là LonelyMan chớ đâu phải là LonelyWoman. Nhưng không sao, quan trọng là được đón Ngốc ghé thăm.
    Anh cảm ơn Thạch Thảo đã nhắc giúp nhé.
    4000

    xuanduy
    13:35 30 thg 10 2012
    Ghé thăm bạn. Đọc bài viết nói về các anh hùng ngày xưa ... giờ đây là di tích lịch sử. Chúc bạn vui vẻ và hạnh phúc
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    22:30 30 thg 10 2012
    Cảm ơn Xuân Duy thật nhiều. Mong được thường xuyên giao lưu, người anh em nhé.

    Nguyen Ngoc Mai
    08:16 30 thg 10 2012
    Sáng sớm muội mở Blog , sang thăm Huynh đây ! Rồi bắt đầu công việc của 1 ngày mới .Tháng 11 này , thật nhiều việc với Muội , Huynh à !
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    LonelyMan
    22:27 30 thg 10 2012
    Muội bận rộn mà tạt qua thăm Huynh được, Huynh rất vui. Bận thì cứ thoải mái tập trung cho công việc, Muội à. Huynh cũng vậy, thời gian này bận knh khủng.

    Nguyen Ngoc Mai
    23:37 30 thg 10 2012
    Vẫn cứ có thói quen lướt nhà mọi người Huynh à , xong việc rồi , thấy Huynh sang , muội ghé nhà chúc Huynh ngon giấc ! Hì Hì !

    Trả lờiXóa
  21. Chân Như
    16:39 30 thg 10 2012
    Em đến thăm thầy và được biết thêm một di tích lịch sử, nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt của những người con ưu tú Nghệ An đã hy sinh thân mình để bảo vệ con đường huyết mạch nhằm giải phóng Miền nam.
    Xin thắp nén nhang cúi đầu trước vong linh các anh hùng liệt sĩ, mong các anh được thong dong nơi miền cực lạc.
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    22:35 30 thg 10 2012
    Cảm ơn Chân Như thật nhiều. Sao nhà Chân Như lại khép cửa thế? Nhiều lần LonelyMan qua chào đáp lễ mà không vào được, đành lủi thủi đi về!

    Trả lờiXóa
  22. THẠCH THẢO
    20:59 30 thg 10 2012
    Em ghé thăm anh và nghe lại huyền thoại Truông Bồn. Tối vui vẻ anh nhé
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    22:41 30 thg 10 2012
    Đêm nay cách đây 44 năm là đêm cuối cùng 14 TNXP san lấp hố bom để giải phóng mặt đường, để rồi rạng 6h10 sáng mai ....chỉ còn 1 người sống sót, em à.

    Trả lờiXóa
  23. Hoa Gao
    21:30 30 thg 10 2012
    Chắc anh mới về , ăn uống , tắm rửa rồi sẽ vào nhà , đi thăm bạn bè ...HG sang điểm danh sớm . Chúc anh một buổi tối thật vui vẻ , một giấc ngủ êm đềm nhé
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    22:44 30 thg 10 2012
    Em nói đúnglắm. Anh về muộn, thường là khoảng 8h30. Tắm qua loa, nghỉ ngơi một chút, rồi mới ăn tối, sau đó mới xem TV hoặc thăm bạn bè blog.
    Anh sẽ qua "điểm danh" sau nhé. Chúc em ngủ ngon.

    Trả lờiXóa
  24. Như Mai
    21:32 30 thg 10 2012
    Em qua thăm anh và ôn lại một thời hào hùng của dân tộc!
    Chúc anh một tốt vui vẻ và một giấc say nồng anh nhé!
    Hiển thị tất cả trả lời 4

    LonelyMan
    22:49 30 thg 10 2012
    Vui lại được đón em ghé thăm.
    Cách đây 44 năm, đêm nay 30-10 là đêm cuối cùng của 13/14 chiến sĩ TNXP trên cõi đơi....
    Chúng ta cùng tưởng niệm họ trong tâm thức, em nhé.

    Như Mai
    00:15 31 thg 10 2012
    Ở nhà em cũng vừa nhắc đến Truông Bồn đấy anh ạ.

    LonelyMan
    00:46 31 thg 10 2012
    Anh đang đọc lại lịch sử chiến tranh ở giai đoạn 1968. Đây là năm ác liệt nhất, đau thương nhất, tổn thất nặng nề cho cả hai phía, em à.Đây là năm mà quê anh nhận được không biết bao nhieu là Giấy báo tử từ chiến trường miền Nam. Những năm 66, 67 nhiều trai tráng quê anh nhập ngũ, đi B (đi chiến trường miền Nam), để rồi không trở về. TRong lúc đó từ 1965 đến 1968 và 1971-1972 quê anh cũng trở thành chiến trường khi hàng ngày bị máy bay Mĩ đánh phá.

    Như Mai
    01:01 31 thg 10 2012
    Vâng ạ, cùng nhau ôn lại anh nhé. Năm 68, bố em đi B vào Thanh Hóa, và từ đó gia đình em không còn gặp lại bố nữa. Quê em cũng như quê anh vậy, những năm tháng ấy giấy báo tử liên tiếp được đưa về. Mặc dù nơi em sinh ra khá yên bình, nhưng lại là nơi có rất nhiều các bác, các chú đã hy sinh ở nhiều mặt trận khác nhau sự nghiệp giải phóng đất nước.
    Sắp sang ngày 31/10 rồi đấy anh ạ. Cùng thắp lên nén tâm nhang cho những anh hùng Liệt sỹ Truông Bồn và cho cả những linh hồn đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh anh nhé!

    Trả lờiXóa
  25. hongloan
    22:34 30 thg 10 2012
    "Hoa mua" lại về thăm"Truông Bồn"!
    Chúc anh êm đềm với khúc cải lương ngọt ngào !
    Hiển thị tất cả trả lời 5

    LonelyMan
    22:54 30 thg 10 2012
    Hello, Muội.
    Anh chợt nghĩ: Không biết bạn bè ở các vùng khác có hiểu nghĩa của từ "truông" không nhỉ? Em có biết "truông" là gì không?

    hongloan
    23:07 30 thg 10 2012
    Em nghĩ đại khái đó là một vùng đất rất rộng có phần hoang vắng cỏ cây rậm rạp.... Em nhớ có câu ca dao "Sợ truông nhà Hồ ,sợ phá Tam Giang"
    Không biết có đúng không

    LonelyMan
    00:01 31 thg 10 2012
    Em nghĩ "đại khái" là đúng rồi! Tuy nhiên, nghĩ "tiểu khái" thì chưa chính xác lắm. Không phải là "vùng đất rộng" mà là quãng đường, quãng đèo hoang vắng. Quê anh có câu thành ngữ "Chưa khỏi truông đã trật khu cho khái" để chê những người chưa chi đã vội vàng hí hửng tưởng rằng đã vượt qua gian nan, nguy hiểm, chủ quan! Câu ấy "dịch" từ Nghệ ngữ sang tiếng Việt phổ thông có nghĩa là:"Chưa qua đèo hoang đã vội chổng mông cho hổ" xem" (trật khu = tụt quần để phơi mông ra, "khái" là con cọp, con hổ).

    Trả lờiXóa
  26. Thụy
    23:28 30 thg 10 2012
    Xin nghiêng mình trước vong linh người đã khuất ...
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:42 30 thg 10 2012
    Ô, thiêng thật. Anh vừa nghêu ngao Khúc Thụy Du!
    Đêm nay, 44 năm trước, những thanh niên ấy đổ mồ hôi trên mặt đường để rồi sáng sớm mai họ ra đi vĩnh viễn...
    Chúng ta cùng tưởng niệm họ, Thụy nhé.

    THỢ ĐIỆN
    22:34 30 thg 10 2012
    Vậy ra anh ở Đô Lương
    Với tôi...nơi ấy...Quê hương bà nhà..
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    22:56 30 thg 10 2012
    Xin chào con rể Đô Lương
    Bữa mô rảnh, vìa dâng hương Truông Bồn.

    Trả lờiXóa
  27. hongloan
    00:02 31 thg 10 2012
    Không biết em hiểu "Truông" như thế có đúng không?
    Giờ phút linh thiêng của 44năm trước sắp bắt đầu rồi đó anh!
    Đêm tưởng niệm thật thành kính cho những linh hồn trẻ mãi tuổi đôi mươi!
    Hiển thị tất cả trả lời 9

    LonelyMan
    00:09 31 thg 10 2012
    Anh copy lại phần giải thích của anh ở comment trước ra đây nhé:
    Em nghĩ "đại khái" là đúng rồi! Tuy nhiên, nghĩ "tiểu khái" thì chưa chính xác lắm...

    tan_262
    14:40 31 thg 10 2012
    Lão có nhận dạy tiếng Nghệ đấy Hong Loan. Tuy nhiên , Lão chỉ nuôi ...ngủ chứ ăn uống sinh hoạt hoc trò tự lo ! hehe

    hongloan
    20:40 31 thg 10 2012
    Lão tan_262! chả nhẽ lão cho rằng cơ sở dạy tiếng Nghệ (tiếng mẹ đẻ của lão) khuyến mãi người học bằng cách ấy ?
    Học trò hiếu học này rất sẵn lòng coi như chưa nghe nếu lão nhỡ mồm!

    Nguyen Ngoc Mai
    21:58 31 thg 10 2012
    Em thì hình như nghe câu thành ngữ của anh trích có dị bản 1 chút xíu thế này " Chưa qua truông đã trỏ lọ cho khái " ( Cái " trỏ lọ " là gì nhờ anh giải thích giúp nha )

    LonelyMan
    22:55 31 thg 10 2012

    Cản ơn tan_262 và 2 Muội đã râm ran trò chuyện ở đây!
    "trật khu" là phô mông, còn "trỏ lọ" là phô phía trước mông, dưới bụng ấy mà, tất nhiên là đàn ông!

    tan_262
    10:19 1 thg 11 2012
    Hỏi cắc cớ như...các cô giáo , khó mà trả lời đấy anh ! Lão xin gửi đường link bài "Tiếng Nghệ" trong blog lão cho anh và các cô giáo đoc Tham khảo, chia sẻ. http://blog.yahoo.com/_222JTDOXRYAY4W27X5THSSTE54/articles/336110/index

    Tiếng Lòng
    14:44 1 thg 11 2012
    Ui, vào đọc comt và re của các anh chị, em mới hiểu được từ "truông" đấy.
    Vậy mà em cứ nghĩ "truông" là một vùng có hồ nước, cây cối rậm rạp cơ. Có lẽ vì ảnh hưởng của cách hiểu "ao chuôm", nên em nghĩ "truông" là "chuôm". Giống như "rú" là "rừng" vậy.

    tan_262
    14:59 1 thg 11 2012
    hừm...lai có thêm nhà thơ tiếng lòng muốn học....Nghệ ngữ !

    LonelyMan
    22:49 1 thg 11 2012
    Lão rất vui khi Tiếng Lòng học...Nghệ ngữ, tan_262 à.
    Tiếng Lòng làm thơ hay. Sẽ đến lúc nào đó trong thơ Tiếng Lòng có chút Nghệ ngữ.

    Trả lờiXóa
  28. VTA - NLC
    23:25 31 thg 10 2012
    Chúc huynh mai đón tháng 11 đầy ắp hạnh phúc nhé!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:35 31 thg 10 2012
    Huynh vừa bên nhà Đệ về đó. Được cái TEM ĐỒNG. Chúc Đệ đi off vui nhé. Huynh công cán cuối tuần, ngoại tỉnh rùi. Tiếc quá.

    Hoa Va`ng
    21:35 31 thg 10 2012
    Em vừa về quê vào nhưng lại ko có thời gian đến thăm Truông Bồn anh àh. Chúc anh đh một đêm an lành,ấm áp và ngủ thật ngon giấc nhé anh !
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:21 31 thg 10 2012
    Em về lâu không? Có ăn nhút không?
    Truông Bồn đang được xây dựng, tu sửa, dịp khác về thăm hay hơn, em à.

    Như Mai
    20:52 31 thg 10 2012
    Em qua thăm anh và cùng tưởng niệm!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:20 31 thg 10 2012
    Ngủ ngon em nhé.

    hongloan
    20:45 31 thg 10 2012
    Muội đã hiểu rõ hơn về nghĩa của "Truông " rồi Huynh ạ.
    Chúc Huynh thật thư thái,an lành!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:03 31 thg 10 2012
    Chính vì thế nên Mĩ mới chọn truông để đánh phá mà em, đó là con đường độc đạo qua vùng núi, nếu bị hỏng thì làm sao xe của ta chở vũ khí, lương thực vào Nam được!

    tan_262
    14:35 31 thg 10 2012
    Những con số về bom đạn thật khủng khiếp đã trút xuống nơi này. Một bản anh hùng ca thật sự .
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:01 31 thg 10 2012
    Đúng là những con số khủng khiếp. Đêm qua lão ngồi nghiên cứu số liệu chiến tranh VN năm 1968, thật kinh khủng. Cả hai phía đều chết quá nhiều. Một năm kinh hoàng!

    Thuyhung30475
    11:09 31 thg 10 2012
    Hôm trước em qua cúi đầu tưởng niệm rồi ,hôm nay em qua nghiêng mình nữa nè!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    22:59 31 thg 10 2012
    Cúi đàu, nghiêng mình, thế nào cũng được, chỉ cần hướng tâm về vong linh những người đã ngã xuống là được mà. Chúc bố trẻ ngủ ngon ddeerr phục vụ quí tử nhé.

    Mai Ngân
    09:08 31 thg 10 2012
    Ngày mới những bông hoa mang lại cho anh sắc màu an vui hạnh phúc và hương thơm loang tỏa của sự thuận lợi , thành công anh nhé.
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    Mai Ngân
    21:34 31 thg 10 2012
    Đêm nay em sẽ hóa trang qua nhát Huynh đấy nha...Lễ hội Halloween tưng bừng đấy Huynh ah....

    LonelyMan
    22:58 31 thg 10 2012
    Hay lắm, Muội cứ qua nhát đi. Huynh chờ đấy.
    4000

    HẠT CÁT
    08:11 31 thg 10 2012
    Xin thắp tâm nhang nhớ mãi những người hy sinh vì quê hương
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    22:56 31 thg 10 2012
    Xin cảm ơn HC thật nhiều.Chúc HC ngủ ngon.

    Trả lờiXóa
  29. Lộc Vừng
    22:20 1 thg 11 2012
    Huynh ơi, Muội về rồi đây. Ghé sang chào Huynh rồi về cám ơn mọi người đã.
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    22:24 1 thg 11 2012

    Vui mừng đón Muội trở về.

    hongloan
    19:00 1 thg 11 2012
    Tháng 11 tri ân thầy cô. Muội cũng chúc Sư Huynh đầy niềm vui, hạnh phúc!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    22:21 1 thg 11 2012
    Vậy là ta chúc ta, Muội nhỉ!
    Chuẩn bị có ẻn mới chưa?

    Tiếng Lòng
    14:38 1 thg 11 2012
    Một entrry bi tráng và xúc động quá!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    22:20 1 thg 11 2012
    Vui vì TL ghé thăm, chia sẻ. Thật hiếm khi được TL comment. Thank you.

    Như Mai
    14:17 1 thg 11 2012
    Huynh ơi! (Lần đầu tiên gọi tiếng HUYNH ƠI! nghe thân thương lạ!)
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    22:18 1 thg 11 2012

    Hello, Muội! Huynh rát vui.

    Nguyễn Hương
    13:42 1 thg 11 2012
    Oh, quê anh đó à? Em đến Truông Bồn từ năm 2009 cơ, chắc nay đã khác xưa rồi. Nhưng xúc động nhất vẫn là ở Ngã Ba Đồng Lộc anh nhỉ? Vào đó ai cũng khóc hết
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    22:16 1 thg 11 2012
    Thật ra Truông Bồn và Ngã Ba Đồng Lộc cũng na ná như nhau, chỉ khác ở chỗ Ngã Ba Đồng Lộc được xây dựng sớm hơn, do đó nhiều người tới thăm hơn, được nói tới nhiều hơn. Nay mai Truông Bồn rồi cũng như thế. Trên đát nước mình còn nhiều lắm những dịa danh như vậy.
    Chúc em một tháng mới thật nhiefu niềm vui.

    Nguyen Ngoc Mai
    08:40 1 thg 11 2012
    Chúc chuyến công cán của Huynh thành công tốt đẹp !
    Ghé thăm ngày đầu tháng 11 , tháng bận rộn của Thầy cô !
    Hiển thị tất cả trả lời 3

    LonelyMan
    22:04 1 thg 11 2012
    Tháng 11 cũng là tháng bận bịu cho tất cả những ai liên quan đến quản lí nữa, bởi năm tài chính đang khép lại, Muội à.

    LonelyMan
    23:00 1 thg 11 2012
    Huynh sang bên nhà Muội nhưng còm hoài không được!

    Nguyen Ngoc Mai
    18:22 2 thg 11 2012
    Muội thấy lời com của Huynh rồi mà !

    Trả lờiXóa
  30. tigontim
    09:48 2 thg 11 2012
    Ngoài ấy tan bão chưa anh ?
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:14 2 thg 11 2012
    Bão không chạm HN em à, chỉ chạy dọc theo vùng veb biển thôi. Chỉ mưa gió một chút thôi. Mấy hôm nay trời đẹp.
    Em chuẩn bị đón 20-11 vui, cô giáo nhé.

    MINH HUYỀN
    09:15 2 thg 11 2012
    Êm mới đi ngoài đó về liền ghé qua thăm ngôi nhà của anh. Được đọc entry và cảm nhận được ''Có hạnh phúc nào mà không phải hy sinh anh nhỉ. Em xin..
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    LonelyMan
    23:12 2 thg 11 2012
    Em ra ngoài này nghĩa là ra đâu hả em? Vinh, Truông Bồn, hay Hà Nội?
    Lâu lắm rồi mới được đón em ghé thăm nhà.


    MINH HUYỀN
    16:10 3 thg 11 2012
    Em ra Hà Nội anh à, vội quá không ghé thăm anh được. hihi
    4000

    TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ
    02:32 2 thg 11 2012
    Em chúc anh ngu ngon, mo dep nhé
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:10 2 thg 11 2012
    Bên đó bây giờ đang sắp cuối buổi chiều em nhỉ?
    Have a nice time.

    phuong tim
    00:03 2 thg 11 2012
    Có ngày xưa hy sinh gian khổ để có ngày nay, cảm ơn những tấm gương hy sinh thầm lặng ấy.Chúc anh luôn vui trong tháng 11 anh nhé.
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:08 2 thg 11 2012
    Hello.Thấy em qua chia sẻ, mừng lắm.

    VTA - NLC
    23:19 1 thg 11 2012
    Chúc Huynh đón tháng 11 tràn ngập hạnh phúc!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:08 2 thg 11 2012
    Chúc Đệ ngày mai có cuộc off thật vui cùng bạn bè nhé.

    Trả lờiXóa
  31. SÔNG_QUÊ
    10:21 3 thg 11 2012
    "Tôi trở lại Truông Bồn đứng lặng chiều Thu
    Em đã hoá thân thành Tượng đài liệt sỹ
    Tuổi hai mươi - Anh hùng đánh Mỹ
    Cho những dòng Lam xanh mát cá..
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    19:29 3 thg 11 2012
    Những lời thơ thật hay và xúc động, SQ à. Thật tự hào về quê hương, đát nước và những thế hệ trước đây. Có lẽ chỉ có hoà binh, thịnh vượng và..

    hongloan
    09:36 3 thg 11 2012
    Xả láng cuối tuần đi Huynh ơi, cho một tuần mới thật hiệu quả!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    19:20 3 thg 11 2012
    Hôm nay anh ngủ đến 11h. Sướng thật. Muội đã có một Thứ Bảy như ý chứ?

    Hoàng Hôn Tím
    22:58 2 thg 11 2012
    Chiến tranh đã đi qua mà vết th]ng vẫn nhoi nhói trong tâm khảm. Cho em thắp nén tâm nhang tưởng nhớ tới các anh hùng liết sĩ, anh nhé!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:35 2 thg 11 2012
    Cảm ơn em nhiều. Chúc em luôn có nhiều thơ hay, và có những bài cho cho ngày 20-11, cho nghề giáo, cho học trò nhé.

    Hoa Gao
    21:20 2 thg 11 2012
    Chắc giờ này anh chưa về nhà . Sang thăm và vẫn chúc như thế : Một đêm an lành , đón một ngày mới với nhiều niềm vui, công việc suôn sẻ , sức khỏe dồi dào
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:32 2 thg 11 2012
    Anh về, ăn tối xong, tranh thủ lướt web chút xíu rồi sẽ đi tắm nước nóng. Chắc chắn là xả được stress một cách đáng kể, em à.
    Chúc em ngủ ngon, sớm mai tỉnh giấc là đón hai ngày cuối tuần thư thái và tưng bừng.

    Như thị
    16:07 2 thg 11 2012
    Qua nhà Hồng Loan, ghé nhà LonelyMan, cùng thấy một Truông Bồn!
    Í quên! Một thơ, một văn...
    Đúng là huynh đệ chí binh!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:29 2 thg 11 2012

    Như Thị nói đúng. Thế mới là huynh đệ chứ.
    Ngủ ngon nhé, NT.

    hongloan
    14:23 2 thg 11 2012
    Muội cũng chờ đón một ẻn mới nhà Huynh.
    Chúc Huynh ngày làm việc cuối tuần trôi nhanh để nghỉ ngơi, xả hơi, lướt web thật đã!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:21 2 thg 11 2012
    Huynh chưa có thời gian và tâm trạng cho ẻn mới, Muội à. Huynh chỉ thích ngủ cho đã đời thôi.

    Mai Ngân
    10:33 2 thg 11 2012
    Tháng 11 thật nhiều yêu thương , hạnh phúc và như ý anh nhé.
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    23:16 2 thg 11 2012
    Muội cũng vậy nhé - một tháng đầy ắp yêu thương.

    Trả lờiXóa
  32. Thuyhung30475
    18:25 3 thg 11 2012
    Có vụ gì cuối tuần hông anh!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    19:40 3 thg 11 2012
    Chào ông bố trẻ. Thứ Bảy này không có vụ gì đặc biệt, em à. Huynh đi công cán về là lăn ra ngủ nướng.
    Thuyhung chắc là bận bịu với quí tử nhỉ?

    lục bình
    16:21 3 thg 11 2012
    bài viết cảm động lắm anh ah
    bài tân cổ hay lắm, em cũng thích nghe vọng cổ lắm...hihi
    vui anh nha
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    19:36 3 thg 11 2012
    Đièu anh thích, và cảm động khi nghe, là bài tân cổ này của người miền Nam sáng tác và trình bày dành tặng quê hương anh và các liệt sĩ Truông Bồn, em à.
    Chúc em tối Thứ Bảy thư thái, Chủ Nhật tươi hồng,lãng mạn nhé.

    Như Mai
    14:25 3 thg 11 2012
    Muội muội qua chúc Huynh ngày cuối tuần thư giãn nhé! Muội nghe nhạc và lưu luôn bài vọng cổ này trong máy rồi, để lúc nào không online, muội nghe và... nhớ đến Huynh. Hi hi.
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    19:33 3 thg 11 2012
    Thật vui khi đọc còm của Muội. Vậy Muội thường xuyên nghe nhé, còn nhiều bài hay trong blog của Huynh đấy.
    Tối Thứ Bảy an vui cho Muội nhé.

    Trả lờiXóa
  33. Nguyen Ngoc Mai
    21:47 3 thg 11 2012
    CÓ ĐI CÓ LẠI MỚI TOẠI LÒNG NHAU .MUỘI SANG CHÚC HUYNH TỐI NGON GIẤC , MUỘI HÔM NAY RỖI !LẠI LANG THANG MẤY NHÀ NGƯỜI QUEN .KHÔNG ĐI SANG AI NÊN CHẲNG AI SANG VỚI MÌNH , NGOÀI HUYNH VÀ VÀI NGƯỜI QUEN YÊU MÊN!
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    00:20 4 thg 11 2012
    Hello, bà trẻ.
    Hôm nay Huynh tự cho mình được thư giãn một chút, Muội à,.
    Có những lúc Huynh bận, thấy mọi người ghé thăm, cứ day dứt vì chưa thăm họ để đáp lễ. Huynh thường xuyên có lỗi với rất nhiều bạn. May mà có sự thông cảm vì Huynh bận.

    Mai Ngân
    21:12 3 thg 11 2012
    Em sẽ tập hát vọng cổ để mai mốt hát tặng Huynh nha... Chúc Huynh đêm an lành và ngày mai chủ nhật tươi hồng nhé.
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    00:15 4 thg 11 2012
    Em nhớ đấy! Chờ nghe em hát!

    Cá Gỗ
    21:11 3 thg 11 2012
    Hôm nọ xem tivi thấy đưa tin nhà nước khởi công xây dựng Nghĩa trang Truông Bồn, chắc các anh sẽ ấm lòng bác ạ
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    00:14 4 thg 11 2012
    Anh nghĩ là bên cạnh việc xây nghĩa trang, cần quan tâm hơn đến chị TNXP của tiểu đội còn sót lại, và những gia đình của 13 liệt sĩ ấy. Chắc chắn tất cả họ đều đang gặp khó khăn. Là người con của xứ ấy, anh không lạ gì cuộc sống của những con người nơi ấy. Nếu chiến tranh xẩy ra, con cháu họ lại là những người được điều đi đầu tiên! Nhất định mỗi chúng ta cần tri ân những người chết bằng cách quan tâm đên thân nhân của họ.

    Trả lờiXóa
  34. Lãngtử_không đào hoa
    00:08 18 thg 11 2012
    hihi.LT thi thoảng tren đường xuongs vinh vẫn ghé vào thắp hương cho Các liệt sỹ.Bây giờ nói chung nơi tuwngr niệm cũng khang trang rồi.La một người con của ĐL lt cũng tự hào lắm
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    11:08 18 thg 11 2012
    Ồ, Lãng tử là đồng hương. Vui quá.

    Dung
    12:22 5 thg 11 2012
    Cá sấu là người thứ 795 đọc bài viết này, chứng tỏ mọi người đều yêu mến quê hương Truông Bồn và thành Kính tưởng nhớ những người con yêu dấu đ..
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    01:36 6 thg 11 2012
    Cảm ơn em thật nhiều, Dung nhé.
    Vui được em ghé thăm. Mong được thường xuyên giao lưu.
    Chúc em ngủ ngon.

    Mai Ngân
    18:39 4 thg 11 2012
    Chiều chủ nhật thật vui anh nhé. Ngày mai thì em sẽ qua để nói với anh là tuần mới nha....
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    19:06 4 thg 11 2012

    Huynh sẽ ghé Muội sau nhé. Tối Chủ Nhật an vui cho Muội.

    hongloan
    13:24 4 thg 11 2012
    Sang trang mới thôi Huynh ơi! Mọi người đang chờ ẻn mới của Huynh.
    Chúa nhật "nướng" quá sẽ thành than mất
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    19:05 4 thg 11 2012
    Huynh tranh thủ làm một ẻn rất khiêm tốn rồi đáy. Mời Muội qua xem.

    Lộc Vừng
    23:59 3 thg 11 2012
    Em chỉ đọc, và nghe hát thôi. Không viết gì thêm được cả. Địa danh này đã đi vào lịch sử, trong lòng người quê anh nói riêng và người Việt nói c..
    Trả lời nhận xét này

    LonelyMan
    00:28 4 thg 11 2012
    Em nói là chỉ đọc, nghe, không viết thêm được gì cả. Vậy mà anh đã rất xúc động khi đọc cái comment không thể đầy đủ hơn mà em để lại.
    Anh không nói được gì thêm, Muội à.
    Chủ Nhật thật vui cho Muội và hai nhóc nhé.

    cây cơm nguội vàng
    22:36 3 thg 11 2012
    Hết tuần rồi thay ẻn mới đi anh ơi!
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    LonelyMan
    00:25 4 thg 11 2012
    Ừ, anh sẽ thay. Chắc mai sẽ làm một ẻn mới.
    Chúc em ngủ ngon nhé.

    LonelyMan
    19:07 4 thg 11 2012
    Kìa, bài mới có rồi đó, CN à. Qua TEM đi.
    4000

    Như Mai
    22:22 3 thg 11 2012
    Tối nay Muội đi làm nên muội có cả đêm để lục lọi nhà Huynh đấy! Bài hát nào hay, muội sẽ lưu vào máy để nghe từ từ.

    Chúc Huynh ngủ ngon nhé! Ngủ cho cả phần muội nữa nghe
    Hiển thị tất cả trả lời 3

    LonelyMan
    00:23 4 thg 11 2012
    Muội "ngủ ngày, cày đêm" hả?
    Huynh có tài phán đoán, như thầy bói vậy! Và Huynh biết Muội làm ca 3 ở đâu rồi!

    Như Mai
    00:27 4 thg 11 2012
    Híc, Huynh điều tra lý lịch trích dọc của muội hay sao thế? Sao mà biết được muội ngồi ở đâu nhỉ??? Quá tài luôn! Phục Huynh đấy!

    hì, cả ngày muội thức để lo việc nhà, việc con cái chứ có ngủ đâu. Còn giờ là công việc để kiếm tiền nuôi con Huynh ạ!

    LonelyMan
    19:08 4 thg 11 2012
    Huynh đau có điều tra! Huynh bói mà.

    Trả lờiXóa
  35. Thăm Huynh nè . Chiều chủ nhật thật vui và ấm áp Huynh nhé. ( cuời duyên )

    Trả lờiXóa
  36. Em ghé thăm anh và chúc anh đón tuần mới vui thiệt vui nhé!

    Trả lờiXóa
  37. Những hình ảnh này luôn là đề tài xúc động lớn anh ạ ! Xin thắp nén nhang gửi vào dất mong các anh hùng LS nơi miền xa thẳm luôn an lạc bình yên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn BD thật nhiều.
      BD ở Quảng Trị phải không? Nơi ấy có nhiều thanh niên quê LonelyMan vô đó và ở lại trong lòng đất ở đó hay dưới lòng Thạch Hãn...

      Xóa
  38. Nhà mới của em đấy, em mới vào được nhà mình 1 tuần nay thôi anh ạ ! Chúc anh tuần mới tràn niềm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh rất vui vì có nhiều bạn bè bên xóm Yahoo của chúng ta trôi dạt về đây. Buồn vì một số bạn bè thân thiết lại đi về các xứ khác.
      Mong em thường xuyên ghé thăm LonelyMan nhé.

      Xóa
  39. Trả lời
    1. Vui quá, anh em lại gặp nhau nơi đây.
      Ngày vui cho anh nhé.

      Xóa