Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Hai, 28 tháng 4, 2008

Trịnh Công Sơn: Tôi sẽ đi thăm


00:41 28 thg 4 2008Công khai252 Lượt xem8
Khi đất nước tôi thanh bình
Tôi sẽ đi thăm
Tôi sẽ đi thăm
Một phố đầy hầm
Đi thăm một con đường nhiều hố

Khi đất nước tôi không còn chiến tranh
Bạn bè mấy đứa
Vừa xanh nấm mồ

Khi đất nước tôi thanh bình
Tôi sẽ đi thăm
Tôi sẽ đi thăm
Cầu gẫy vì mìn
Đi thăm hầm chông và mã tấu

Khi đất nước tôi không còn giết nhau
Trẻ con đi hát đồng dao ngoài đường

Khi đất nước tôi thanh bình
Tôi sẽ đi không ngừng
Sài Gòn ra Trung, Hà Nội vô Nam
Tôi đi chung cuộc mừng
Và mong sẽ quên chuyện non nước mình.

Khi đất nước tôi thanh bình
Tôi sẽ đi thăm
Tôi sẽ đi thăm
Đi thăm nhiều nghĩa địa buồn
Đi xem mộ bia đều như nấm

Khi đất nước tôi không còn chiến tranh
Mẹ già lên núi tìm xương con mình

Khi đất nước tôi thanh bình
Tôi sẽ đi thăm
Tôi sẽ đi thăm
Làng xóm thành đồng
Đi thăm từng khu rừng cháy nám

Khi đất nước tôi không còn giết nhau
Mọi người ra phố mời rao nụ cười

Khi đất nước tôi thanh bình
Tôi sẽ đi không ngừng
Sài Gòn ra Trung, Hà Nội vô Nam
Tôi đi chung cuộc mừng
Và mong sẽ quên chuyện non nước mình 
  • LonelyMan
    "Vì cuộc đời đâu chỉ có những niềm vui" mà, Lúa.
    • WalkInClouds
      bài hát này tôi nghe từ năm 16 tuổi và vẫn thích cho mãi đến bây giờ.  Nếu anh nghe bài "người đi hành hương" thì bi thiết hơn.
      "người đi một mình và hát lời gió, người đi một mình và ca lời mây, còn ai đã quên, còn ai nhớ mong.."
      Và, hình như là người đi hành hương = lonely man in the past ?
      Chỉ tiếc 1 điều là những tuyệt khúc phản chiến của anh Sơn không được phổ biến rộng rãi ngày nay. Vì sao thế nhỉ ???
      • LonelyMan
        "người đi hành hương = lonely man in the past ?" Tôi đúng là như vậy đấy anh, từ "quá khứ" trở về. Nghĩa là từ cái thuở vàng sơn của tình người, tình đồng bào, đồng đội ấy mà... Những bài hát của Trịnh vang lên nhiều, suốt ngày trong những ngày vừa giải phóng, năm 1975. Như vậy, việc những bài ấy không phổ biến là chuyện của thị hiếu thôi anh. Hoàn toàn không có "chủ trương" nào trong chuyện này. Tất cả các nghệ sỹ lớn đều được tặng hoặc truy tặng các danh hiệu và huân chương cao quý nhất của VN, trong đó có Trịnh Công Sơn.
    • Tulip
      • Tulip
      • 21:00 29 thg 4 2008
      Bài hát là cái nhìn của người thời chiến vọng đên thời bình. Còn chúng ta hôm nay đang ở thời bình ôn lại thời chiến! Ôi! cái sự đời!......
      • LonelyMan
        Thời bình càng phải nhớ đến cái hồi mà người ta chỉ có cái khát vọng không bị giết chết, là hòa bình ấy mà em.
    • Ngoc
      • Ngoc
      • 20:58 29 thg 4 2008
      Ôi nhà mới xây đẹp quá! Chúc Anh nghỉ lễ vui vẻ nhé. 
      • LonelyMan
        Thanks for coming nhé em.
    • Quynh
      • Quynh
      • 19:09 29 thg 4 2008
      Chúc anh nghỉ lễ dzui , gặp nhìu bạn bè nhá!
      • LonelyMan
        Cảm ơn Thùy Vi nhiều nhé. CHúc bạn những ngày nghỉ vui.
    • Tulip
      • Tulip
      • 13:22 29 thg 4 2008
      hehe em tìm được nhà anh rùi! mừng quá!Chúc gia chủ phát tài, lộc đến lai rai...tuần dăm bảy cái...( hehe cái j thì em hem biết ah nha!)
    • Quạnh Vắng
      Có đây, mời bác vào uống nước! Gớm, anh đổi tên làm em ngẩn tò te mất mấy phút đấy! Chúc mừng căn nhà mới toanh của bác.
      • LonelyMan
        Thật vui khi mình có nhau ở đất này. Tắt lửa tối đèn có hàng xóm là yên lòng rồi.
    • Bông lúa vàng
      Ui, nghe hát mà lòng nặng trĩu, buồn quá!!!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét