Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Kỷ niệm


Sau yên xe máy của mình có buộc một sợi dây buộc hàng từ hai năm nay. Mình chưa bao giờ tháo ra để giữ thẩm mỹ cho cái Giấc mơ (Dream) thân thiết.
Cách đây 2 năm, vào dịp đón Tết, mình có việc đi ra đường Tố Hữu, và khi trở về thì tranh thủ mua luôn một cây quất.
Người bán hàng dùng vài sợi dây ny lon buộc cây quất vào sau yên xe và khẳng định:"Thế là chặt và chắc rồi. Bác chở thoải mái, không đổ đâu!" Nhìn những sợi dây mỏng manh và cách buộc, mình đã nghi ngờ về sự chắc chắn.
Quả như mình nghĩ, khi về đến giữa đường qua xã Trung Văn thì mình nghe có tiếng gọi từ đằng sau:"Bác ơi, quất sắp rơi rồi!"
Mình dừng xe, thấy cây quất đã nghiêng hẳn xuống, sắp rơi khỏi xe. Và người vừa gọi mình là một cậu thanh niên đi xe máy, chở một cô gái. Mình mỉm cười, cảm ơn, rồi dựng cây quất lên, chuẩn bị buộc lại. Cậu thanh niên bảo cô gái:"Em đứng đây chờ anh một lát nhé" rồi phóng xe đi! Chỉ một lát cậu ấy quay lại, tay cầm cái dây buộc hàng và nói:"Buộc thế không ổn, quất lại đổ và hỏng hết. Con vừa mua cái dây giúp bác đây. Bác để đấy, con buộc lại cho ạ". Và cậu ấy khéo léo luồn dây, buộc lại chắc chắn. Mình đứng nhìn hai đứa. Chúng thật dễ thương và tốt bụng! Cậu thanh niên buộc xong thì lễ phép nói:"Ổn rồi, bác ạ!". Cô gái lại nói:"Anh xem lại cho chắc!". "Yên tâm, giờ bác chở đi cả chục cây số cũng chẳng việc gì!", cậu ấy bảo.
Mình xúc động lắm, trìu mến nhìn chúng và nói:"Cảm ơn hai cháu nhiều lắm!". Cậu thanh niên nói "Không có gì ạ", còn cô gái thì nói:"Chúng cháu xin phép đi trước ạ. Bác chở cây đi từ từ bác nhé. Chúc bác và gia đình đón Tết vui vẻ ạ!"
Và chúng nổ máy, vù đi, để lại mình chết lặng bên cây quất trong sự xúc động dâng trào. Mình tự nhủ: "Đời nay nhố nhăng nhưng vẫn còn nhiều người tử tế! Thật đáng quý khi sự tử tế đến không chỉ từ những người có tuổi mà còn từ đám trẻ, rất nhiều! Xưa nay mình đã bao lần trợ giúp những người đi đường gặp sự cố, nay đời cũng cho mình được sự giúp đỡ của người khác!"
Từ đó mình đã giữ lại chiếc dây buộc hàng của hai bạn trẻ để làm kỷ niệm và cũng để nhắc mình rằng cuộc sống dù có nhố nhăng đến mấy thì cũng vẫn luôn có chỗ cho sự tử tế!