Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Con bướm là con bướm xinh

Mình quét sân.
Nhẹ nhàng đưa từng nhát chổi lùa lá vàng và những cánh hoa tàn. Chợt mình nhìn thấy một con bướm ướt sũng nằm bẹp trên nền gạch. Mình nghĩ nó đã chết nhưng không nỡ quét nó vào với rác. Mình cúi xuống nhìn thật kỹ và thấy một sợi râu của nó động đậy. Phải cứu nó xem sao!


Mình cẩn thận đưa nó ra khỏi chỗ ẩm ướt rồi đặt nó lên cành cây cảnh, với ý nghĩ là phải phơi cho cánh bướm khô. Làm vậy xong thì mình tiếp tục quét dọn sân.


Xong việc, mình quay lại, thấy bướm vẫn nằm im bất động. Mình nhẹ nhàng tách những cành bướm còn dình vào nhau, rồi lại đặt lên cành lá cây cảnh để phơi. Rồi mình đi làm việc khác.
Một lúc lâu mình quay lại và rất mừng vì bướm đã vỗ khẽ đôi cánh. Ngồi ngắm một lúc, thấy bướm đã bắt đầu di chuyển, bay lên rồi nhẹ nhàng đậu xuống lòng bàn tay mình!


Nó bay lên rồi lại đậu xuống nhiều lần rồi mới bay đi hẳn! Dùng dằng mãi nó mới dứt cánh bay đi được. Chắc nó lưu luyến và khó chia tay ân nhân cứu mạng! Mình ngẫm nghĩ: Bướm cũng có tình, hơn khối người!