Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2009

Blogging - Trò vớ vỉn?


22:01 26 thg 12 2009Công khai412 Lượt xem22

Mình rất bận bịu với công việc. Thế nên, dù rất thích chơi bóng chuyền, bóng đá mà cũng chẳng có thời gian ra sân.

Cách đây vài năm, từ ý tưởng "thử cho biết để khỏi lạc hậu với bọn trẻ", mình bắt đầu chơi blog! Từ chỗ "thử cho biết", mình nhận ra rằng blog là nơi giải trí, giao lưu rất tốt để giảm áp lực của công việc. Blog đã đem lại cho mình không ít nỗi buồn, nhưng mình không thể bỏ được, bởi blog cũng đem lại cho mình rất nhiều niềm vui từ cộng đồng dân cư mạng. Blog là nơi mình giao lưu, chia sẻ, thư giãn, hòa đồng với bạn bè bốn phương. Đã không ít lần mình bị những người trong thế giới thật chỉ trích, dè bỉu về việc "chơi cái trò trẻ con", "vô bổ, vớ vỉn"! Buồn! Nhưng, với bản tính  bướng bỉnh (hay "kiên định"), mình không từ bỏ blog. Bạn mình, một nhà quản lý khoa học đồng thời cũng là một doanh nhân thành đạt, bận trăm công ngàn việc, hàng ngày phải đối mặt với những vấn đề sống còn của doanh nghiệp và các dự án, các đề tài khoa học, thế mà vẫn dành thời gian cho blog! Và, không ít chính khách cũng "chơi" blog!
Các bạn hãy đọc vài thông tin mà mình trích từ các bài viết của Đỗ Hùng (Yahoo News), Huy Hoàng, Hương Giang (Tuổi trẻ online) dưới đây nhé! Và, cứ yên tâm mà "chơi" blog khi có thể, đừng nghiện để rồi bê trễ công việc là được!
Đôi khi lang thang trên mạng, bạn bất ngờ chạm mặt với một chính trị gia nổi tiếng. Bạn ồ lên: thì ra họ cũng vi vu trên thế giới ảo như mình!
Thượng  nghị sĩ John McCain, một chính trị gia rất nổi tiếng, vừa tranh cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái dùng blog  xích gần lại với cử tri. McCain đã quá 70 tuổi, nhưng tâm hồn công nghệ của ông lại như một chàng trai mới lớn. Ông “xây nhà” trên Twitter đã lâu. Bất cứ lúc nào rảnh ông lại dùng điện thoại di động, máy tính để “tweet” một thông điệp ngăn ngắn lên. Chính sự có, tán gẫu có. Cử tri qua đó thấy vị công bộc của họ rất gần gũi. Đến nay, số người theo đuổi (follower) trên trang của ông McCain đã hơn 1,6 triệu. Vậy là ngôi sao chính trường McCain cũng đã trở thành ngôi sao trên mạng.
Thủ tướng Najib Tun Razak của Malaysia, dù bận như ong thợ, vẫn chăm chỉ cập nhật trên các mạng Facebook và Twitter để bảo đảm rằng người hâm mộ, bạn bè ông cũng như công dân mạng có thể liên lạc với ông thường xuyên. Thông điệp của ông thường nhẹ nhàng, vui vui: “Vừa kết thúc cuộc ghi hình đặc biệt. Bây giờ đang ăn trưa với món cơm gà”. Mới đây nhất, khi đang dự Hội nghị Copenhagen ở Đan Mạch, ông viết trên Twitter: “Tôi được báo tin là đội tuyển bóng đá Malaysia vô địch SEA Games”.
Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva cũng đã lập cơ ngơi trên Facebook để giao lưu với giới trẻ. Đối thủ chính trị của ông là thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra cũng không chịu kém cạnh với một trang cá nhân trên Facebook được đông đảo dân mạng chú ý.
Tại Pháp, Thủ tướng Francois Fillon từ lâu đã được biết đến như là một blogger chăm chỉ.
Thủ tướng Úc Kevin Rudd cũng đã khởi tạo blog. Báo SMH dẫn lời vị thủ tướng xứ chuột túi: “Tôi quyết định khởi động sự nghiệp blog để bàn về biến đổi khí hậu”. Sự kiện này được dân chúng chào đón. Một blogger nổi tiếng tên là Erica Bartel nhận xét: “Ông thủ tướng mà tương tác trực tiếp với dân chúng thế này là rất tốt”.

Thủ tướng Úc Kevin Rudd đã bắt đầu sự nghiệp blogger của mình - Ảnh: ASM
Sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện giao tiếp trực tuyến trong khoảng một thập niên trở lại đây đã tạo ra hấp lực lớn đối với chính giới. Ông Barack Obama đã sử dụng điện thoại di động và các phương tiện internet để tranh cử tổng thống Mỹ. Nhiều vị thủ tướng, bộ trưởng châu Âu cũng dùng blog để giải tỏa nỗi lòng, trình bày quan điểm hay đơn giản là chát chít cho vui.
Dù nội dung nghiêm túc hay vui vẻ, thì chuyện chính trị gia lên mạng không đơn thuần là trò tiêu khiển. Khi McCain chúc cho đội bóng Phoenix Coyotes ở quê nhà Arizona chiến thắng, ấy là lúc ông thắt chặt thêm sợi dây kết nối giữa một đại biểu quốc hội và những cử tri mà ông đại diện. Khi Thủ tướng Najib Tun Razak kể về buổi ghi hình cũng như bữa trưa với món cơm gà, ấy là lúc ông đến gần người dân Malaysia hơn.
Trong thời đại các phương tiện giao tiếp công nghệ cao phát triển như vũ bão, giới lãnh đạo cần thiết phải hòa mình vào đó. Không đơn giản là vi hành để biết được tình hình dân chúng như cách mà vua quan ngày trước thi thoảng vẫn làm, hòa mình vào thế giới mạng cho thấy nhà lãnh đạo đang thực sự sống trong thời đại này, đang bắt kịp xu hướng thời đại. Hòa mình vào đó, nhà lãnh đạo sẽ gần dân hơn, và người dân cũng cảm thấy gần gũi nhà lãnh đạo hơn. Nhà lãnh đạo lúc này là một công dân mạng, bình đẳng với những công dân mạng khác, không phải là quan chức đứng trên cao. Nhà lãnh đạo lúc này, như lời người hiền thuở trước, không tìm sự cô đơn ở trên cao như cái cây, mà chan hòa cùng đám đông như ngọn cỏ dưới đất. Hòa mình vào đó, nhà lãnh đạo sẽ thấy lợi ích vĩ đại của internet, của các mạng xã hội, để thấy rằng đó là trào lưu mà không ai có thể cưỡng lại hoặc ngăn cản.
(Trích bài của Đỗ Hùng )
Theo Huy Hoàng, Hương Giang (Tuổi trẻ online, 26-12-2009) thì Đại sứ Anh tại Việt Nam cũng là một blogger. Những lúc ngồi chờ ngoài sân bay, ông vẫn tranh thủ thời gian cập nhật thông tin và viết blog. Trong mọi cuộc nói chuyện chính thức và không chính thức, ông đều tranh thủ đề cập việc sử dụng những tiến bộ của công nghệ số để tiếp cận với công chúng. Chính ông đã "lôi kéo" Đại sứ Việt Nam tại Anh vào thế giới blog.

Đại sứ Trần Quang Hoan (trái) và đại sứ Mark Kent tại Oxford tháng 3-2009 - Ảnh trích từ blog của đại sứ Mark Kent
“Chào các bạn,
Tôi chưa bao giờ viết blog, nhưng khi được đại sứ Mark Kent mời viết cho blog của ông thì tôi không thể nào từ chối, vì tôi thấy blog của đại sứ Mark Kent rất thành công và vì chúng tôi vừa là đồng nghiệp, vừa là những người bạn tốt của nhau.
Tôi đến London nhận nhiệm vụ đã được hai năm. Điều đầu tiên tôi muốn chia sẻ với các bạn là ở đây công việc lúc nào cũng bận rộn. Bận rộn vì bản thân London là một thành phố bận rộn, bận rộn vì trong những năm gần đây quan hệ giữa Việt Nam và Anh ngày càng “nhộn nhịp”. Nhưng cũng vì vậy có thể nói đây là một thứ bận rộn rất đáng mừng.
Tôi xin cảm ơn đại sứ Mark Kent đã mời tôi viết blog, chúc đại sứ cùng phu nhân và gia đình những điều tốt đẹp”.
Đại sứ Việt Nam tại Anh
TRẦN QUANG HOA
N
  • Khang
    • Khang
    • 00:49 22 thg 1 2010
    Không biết trong môn Kinh tế chính trị, ngày nay các giáo sư gọi Internet là gì, có phải một dạng công cụ sản xuất không! (Khi DTK học môn này thời si..
    • Binh
      • Binh
      • 23:43 31 thg 12 2009
      Chúc anh mùa xuân này
      Nhiều niềm vui mê say
      Sức khỏe luôn luôn ổn
      May mắn suốt cả ngày!
      • LonelyMan
        Cảm ơn em! Anh cũng chúc em luôn may mắn, nhiều niềm vui và hạnh phúc nhé!
    • Hoa Va`ng
      CHÚC ANH NĂM MỚI VUI VẺ, MẠNH KHỎE, HẠNH PHÚC VÀ THÀNH CÔNG!
      • LonelyMan
        EM VẪN Ở BÊN TÂY, ĂN TẾT TÂY PHẢI KHÔNG?
        Anh bận quá trời!
        Chúc em mọi điều tốt đẹp nhất, nhân dịp năm mới nhé!
    • Ngoc
      • Ngoc
      • 14:51 31 thg 12 2009
      Anh LLM ơi chúc anh một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc....Em nghĩ Blog là cái mà người ta có thể ghé thăm nhau dù có cách xa hàng ngàn cây số....
      • LonelyMan
        Anh mất ít nhất là 10 phút để tải hình vào nhà em nhân dịp năm mới nhưng chẳng được! Anh tin là năm 2010 sẽ đem đến cho em và gia đình thật nhiều may mắn, thành công, hạnh phúc!
    • Hoa Mộc Trắng
      Happy new year! Chúc anh một năm mới Hạnh phúc, an khang mọi sự như ý ... anh nhé!
        Click Here for New Year Comments
      • LonelyMan
        Anh đã chọn một số hình đẹp để tặng em và các bạn, thế mà đêm nay Yahoo khó tính, không gửi được. Chúc em một năm mới bình an, hạnh phúc nhé!
    • Chuồn Chuồn Ngọc
      Happy new year
      • LonelyMan
        Nào, làm một chai bia Hanoi đi em!
    • Dã Quỳ - Phố Núi
      Tham anh, Chuc anh cung gia dinh don nam moi vui ve & v an su nhu y !
      • LonelyMan
        Chào em! Chúc em một năm mới thành đạt, hạnh phúc nhé!
    • Tieu
      • Tieu
      • 08:20 30 thg 12 2009
      Hehe, bác ơi, cháu cũng hơi nghiện bnok, cơ mà ko có bnok làm sao cháu gặp được người bạn tuyệt vời như bác cơ chứ
      • LonelyMan
        Bác cũng mừng nhờ blog mà có được người bạn như cháu, Chocolate à!
    • Lê Minh Dung
      Chúc anh thành công trên cương vị mới.
      • Lê Minh Dung
        Nhờ trang blogs mà được gặp nhau, chia sẻ và gần nhau hơn trên nhiều khía cạnh cuộc sống. Cám ơn anh đã ghé thăm, chúc anh thành công trên cương vị mới.
        • LonelyMan
          Vui được anh hồi âm. Lâu quá, từ hồi Yahoo 360 đóng cửa, anh em minình mới lại liên lạc với nhau. Chúc anh năm mới mọi sự như ý nhé!
      • Misa
        • Misa
        • 19:04 29 thg 12 2009
        blog là thùng rác cảm xúc của ta. Lúc vui ta lên blog hát ca, lúc bùôn ta lên blog than thở, lúc chán ta đập luôn cái blog, haha...
        • LonelyMan
          Cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé!
      • CAT BUI PHU` DU
        Báo mạng mới đăng một bài nói Facebook là nguyên nhân của 20% vụ li dị ở cộng đồng người dùng Facebook. Nhưng báo chỉ đếm số mà nói vậy chớ biết  đâu là do bạn đời không chịu hiểu mình như bạn trên blog. Có tri âm, tri kỷ đâu dễ và blog đã giúp những người xa lạ xích lại gần nhau dưới mái nhà chung là trái đất. Bao người đã có niềm vui sống nhờ blog. Mỗi người một ý nên LLM đừng buồn vì nhưng câu chê mình làm chuyện vớ vẩn nhé. Blog chỉ là ảo khi mình nói không thật thôi, chứ như em và LLM là thật 100%
        • LonelyMan
          MHTT ơi, cảm ơn em nhiều !
          Blog giúp mọi người gần lại với nhau hơn, đúng vậy!
          Tình hình công việc thế nào rồi? Mà mãi không thấy gửi "Thiệp Moi" là sao nhỉ?
      • Chuồn Chuồn Ngọc
        (Empty)
        • LonelyMan
          Anh qua nhà em gửi clip chúc năm mới, Plus dở chứng, không được. CHúc em năm mới tốt lành nhé!
      • Suzy
        • Suzy
        • 22:25 28 thg 12 2009
        Chào bạn
        Bài viết của bạn được fết! Mấy cả blog trông cũng hay hay thế náo í
        Tớ mới mở blog, vào blog tớ chơi đê nàh. Chúc bạn ngày vui nhe!
        À, cả năm mới tốt lành nữa!
        Yêu bạn lém!
        • LonelyMan
          Cảm ơn bạn nhiều! Happy New Year!
      • hongloan
        Không vào blog cảm thấy cuộc sống buồn tẻ hẳn đi. Còn hơi thở thoi thóp là còn blog...huynh nhá!
        • LonelyMan
          Ha ha, vậy em cũng là một blogger chính hiệu đó! Mấy hôm nay bận, mà Plus có vấn đề, chưa ghé nhà em được. Happy New Year!
      • TênTên
        • TênTên
        • 00:25 28 thg 12 2009
        Lặn lội thăm anh ...
        • LonelyMan
          Chà, cô nào đây nhỉ! Lặn lội thăm anh, cảm động ghê! Mời em vô nhà uống li cà phê! Năm mới mọi việc tốt đẹp nhé, A N!
      • do
        • do
        • 22:15 27 thg 12 2009
        Plus này cũng không đến nỗi tệ đâu anh , vì em làm nhà chính bên multiply nhưng dạo này trục trặc lắm anh ạ . Em cũng vẫn chơi blog để cảm thấy mình được chia sẻ an ủi . Em cũng tiếc yahoo 360 ngày đó vui thật anh ạ !
        • LonelyMan
          Plú hôm nay lại cà tàng cà giựt em ơi! Anh qua nhà mọi người gửi hình chúc năm mới mà chẳng được, kể cả nhà em! Chán ghê. Chúc em năm mới mọi việc tốt đẹp nhé!
      • MÈO LÁU CÁ
        Lúc trước Buồn buồn em hay lang thang các diễn đàn, nhưng rồi chung quy lại em vẫn thích chơi blog hơn cả, vì nó là nhà mình, nên mình muốn làm gì thì làm, theo ý thích của mình, dù cũng có vài phiền phức nho nhỏ..... Em khó tính nên ít bạn bè nhưng em thấy vậy là vừa sức để giao lưu. Em thích đùa giỡn vui vẻ nên vào nhà ai em cũng hay ướm ướm thử thử vài câu xã giao bâng quơ nếu họ hưởng ứng thì chơi tiếp còn không thì thôi. Lúc này em bận quá nhưng vẫn còn ghiền lắm, nhớ nên cứ mò vô coi hoài dù chẳng viết được gì. Hy vọng sắp tới em sẽ có chút thời gian ra vào thường hơn. Chúc anh luôn vui.
        • LonelyMan
          Anh đang trải qua những ngày bận bịu vô cùng em à. Vậy mà...vẫn vô blog nè! Năm mới, chúc em mọi sự như ý nhé! Anh luôn lấy phương châm giao lưu thân thiện cho blog của mình, em à!
      • Trangnina
        Ai nói thì mặc ai chú nhỉ, miễn mình cảm thấy thoải mái là được rồi. Hì,hì cháu cũng đã từng bị nói rằng lang thang blog để rồi mơ mộng, con nít q..
        • LonelyMan
          Chú sẽ chẳng bao giờ bỏ blog đâu chau à! Như cháu nói, blog cho mình sống thật hơn - nghĩa là mình trải lòng mình một cách tự nhiên, nhẹ nhàng hơn! Rất vui khi cháu qua thăm chú.
      • Binh
        • Binh
        • 15:40 27 thg 12 2009
        Bờ lốc là nơi thư giãn xả hơi sau những giờ làm việc căng thẳng.Để gặp gỡ những tiếng cười, nghe một bản nhạc cùng bạn bè, thử lượn vòng trái đất cùng mọi người.Là một điều thú vị.
        • LonelyMan
          Đúng như vậy! Blogging là một hình thức giải trí, giao lưu rất hữu hiêu, thú vị!
      • Mây Trắng
        Mot bai bao that hay anh a.
        Chuc anh ngay that vui.
        • LonelyMan
          Thông tin từ hai bài báo thú vị em nhỉ! Đã có lúc chính anh cũng nghĩ là mình...trẻ con khi chơi blog đấy!
      • do
        • do
        • 03:00 27 thg 12 2009
        Quan niệm thế nào là quền của mỗi người anh ạ . Và chơi như thế nào lại là tính cách của con người đó . Có không ít kẻ lợi dụng blog để làm những chuyện bậy bạ và có nhiều kẻ đã sống nhờ những lòng tin của bloge . Nhưng hơn tất cả là tự khẳng định mình vui buồn phiền phức mình không thể chủ động được . Có những người cứ cố tình lôi kéo và tấn công , lại có kẻ mượn hình ảnh để hành nghề . Em cũng đã bị rất nhiều phiền phức nhưng em nghĩ là em cứ sống với chính bản thân mình đó cũng là một thách thức đó anh . Anh em mình thấy vui vẻ được an ủi vẫn cứ chơi anh nhỉ ! Chúc anh những ngày cuối năm vui vẻ bình an anh nhé !
        • LonelyMan
          Đúng như em nói, người ta sử dụng công nghệ truyền thông, trong đó có blogging, với nhiều mục đích khác nhau! Nhưng anh tin là tuyệt đại đa số bloggers đều giống nhau ở nhu cầu giải trí, chia sẻ một cách nhẹ nhàng và hướng thiện! Mỗi khi mệt mỏi, anh thường vô blog của mình và những blog yêu thích để thư giãn! Nghe nhạc, đọc entries, comment, hay đơn giản chỉ là chào hỏi! Cũng có khi vào rồi lặng lẽ đi ra!
          Anh tiếc cái blog Yahoo 360 hồi trước quá! Yahoo Plus này nhiều trục trặc khó hiểu quá. Cách đây vài tuần, số khách ghé nhà LLM tự nhiên tụt xuống chỉ còn mấy chục, từ con số gần 5 vạn! Post các comment hay entries nhiều khi thật sốt ruột vì cái thông báo "Đang thực hiện" kéo dài chục phút là chuyện bình thường!  Tuy vậy, anh trung thành với Plus và sẽ chẳng chuyển đi! Lúc nào nó ngỏeo thì anh nghỉ blogging luôn!

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét