Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2009

GIẤC MỘNG VÔ ĐỊCH


19:13 17 thg 12 2009Công khai369 Lượt xem18



Mấy bữa nay mình đã mơ về một buổi tối náo nhiệt, vang động tiếng reo hò.
Mình đã mơ về một buổi tối thật ngọt ngào ngập tràn hương vị của niềm vui chiến thắng.
Ừ, mình - cũng như hàng triệu người Việt khác - đã tin rằng đội tuyển bóng đá U23 của nước nhà sẽ giành chức vô địch SEAGAMES 25 sau hàng chục năm trời chờ đợi!
Ừ, mình đã ấp ủ niềm mơ ấy từ thuở ấu thơ cho tới bây giờ, khi tóc đã bạc!
Mình đã tin, đã hi vọng, và đã chờ đợi một đêm huy hoàng của bóng đá Việt Nam!
Hỡi ôi!
Chẳng cần chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên mình mới tỉnh giấc mơ! Ngay trong hiệp một, dẫu U23 của chúng ta làm chủ trái bóng nhiều hơn, mình đã mơ hồ nhận thấy một điều gì đó bất ổn!
Giữa hiệp hai thì mình thực sự lo lắng, và bắt đầu thất vọng. Các cầu thủ vẫn miệt mài cày ải! Nhưng, thật lạ, họ liên tục mất bóng ở tuyến giữa, bỏ lỡ những cơ hội ngon lành hiếm hoi. Mỗi lần camera quay cận cảnh thì mình chẳng được nhìn thấy những gương mặt rạng rỡ, điềm tĩnh, tự tin như mọi lần; thay vào đó là những cái nhìn lo lắng... Ngay từ lúc ấy mình đã biết rằng U23 của chúng ta đã thua...chính mình!
Không trách được các cầu thủ! Họ đã ở trên mây, đã choáng ngợp trước viễn cảnh Vàng! Và khi họ trở lại mặt đất, họ đã hụt hẫng và lúng túng trước đối thủ dưới tầm nhưng biết điềm tĩnh đối phó và kiên trì chờ đợi, biết co lại lúc cần thiết và biết bung ra, bùng lên và dũng mạnh phản đòn!
Ai đã đưa họ lên mây? Tất cả chúng ta! Là bạn! Là tôi!
Hàng chục triệu người đã mơ mộng, đã ở trên mây! Vậy thì tại sao họ, những cầu thủ trẻ, lại không được mơ mộng cơ chứ!
Họ đã chiến đấu, đã cống hiến!
Trách huấn luyện viên ư? Không, ông ấy thật giỏi, và yêu nước Việt, yêu bóng đá Việt còn hơn khối người Việt!



Thôi thì đành tự an ủi mình vậy!

Bóng đá, suy cho cùng, chỉ là một cuộc chơi! Thôi, đừng gục ngã chỉ vì một cuộc chơi! Hãy hài lòng với cái huy chương bạc, và chẳng phải ân hận bởi chúng ta đã đầu tư quá nhiều thời gian, tiền của và cả khóc cười để chơi hết mình trong cuộc chơi ấy!

Mà, ông Trời có lẽ cũng công bằng ở SEAGAMES này! Mình đã có chức vô địch bóng đá nữ rồi (xưa nay mình vẫn dựa vào chị em mà sống!).

Trước kia mình lẹt đẹt đằng sau các nước trên bảng tổng sắp huy chương thì nay đang cạnh tranh quyết liệt với Thái trên đỉnh!

Và, cũng tại SEAGAMES này, mình đã có những đêm hạnh phúc khi U23 thắng đẹp để lừng lững vào bán kết, rồi chung kết! Những đại gia khác không qua nổi vòng bảng thì sao!

Nhưng có lẽ điều quan trọng nhất mà ông Trời tính đến chính là sự công bằng trong cuộc sống: Chính U23 Malaysia mới là đội đã quật ngã Thái Lan - đương kim vô địch Đông Nam Á - qua đó mở ra cánh cửa thênh thang cho U23 của chúng ta, khiến chúng ta sống trên mây trong những ngày qua, khi mà ngọn núi Thái Lan đã không còn trước mặt! Có lẽ, ông Trời thấy chúng ta cứ tưng tửng nên mới nghĩ lại: "Phải để thằng Mã vô địch kì này! Thằng Mã đã lọai thằng Thái thì phải để cho nó vô địch chứ! Nếu để thằng Việt vô địch thì khác nào biến thằng Thạch Sanh Việt thành thằng Lý Thông?! Với lại, có 2 suất vô địch bóng đá thì ta đã cho thằng Việt một cái rồi còn gì!"



Buồn! Nói gì thì nói, cứ buồn!
Vâng, có ai vui được khi giấc mơ đẹp bỗng tan thành mây khói!


Thôi, đi ngủ! Và vẫn yêu Calisto! Vẫn rất yêu các cầu thủ non trẻ!
Và, lại mơ mộng tiếp!


    • 22:23 26 thg 12 2009
    VTX không bao giờ tin rằng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam sẽ vô địch SEA Games, dù có hay không Thái Lan thì vấn đề cũng không nằm ở chỗ đó (vì nhi..
    • LonelyMan
      Những ý kiến của em rất thuyết phục, và chứng tỏ em rất hiểu bóng đá, trăn trở với nền bóng đá VN. Anh hòan tòan đồng ý, rằng nếu cứ như trong trậ..
  • Người dùng Yahoo!
    • Người dùng Yahoo!
    • 18:45 22 thg 12 2009
    Chúc bạn luôn may mắn! www.fashionlove.net Cập nhật gần 100 tin bài về thời trang và cuộc sống mỗi ngày.
    • LonelyMan
      Thanks. Wishing you a merry Christmas!
  • Trangnina
    Lâu rồi ko ghé nhà chú, dư âm của bóng đá vẫn còn. Buồn lúc đó thui chú ơi. Cháu cũng buồn nhiều lắm nhưng... lại chờ đợi và hi vọng chú nhé. Một ngày đẹp trời nào đó Cup vàng sẽ nằm trong tya VN thui. HN lạnh không chú ?
    • LonelyMan
      Giáng sinh an lành cho cháu!
  • phuongtim
    ĐỔI MÀU VUI ĐI ANH.
    • LonelyMan
      Giáng sinh an lành cho em!
  • Hoa Va`ng
    Dan ong gio la phai yeu ! Nu la phai manh rui ! Xau ho qua anh nhey ?  Chuc anh tuan moi luon ngap tran niem vui, am ap, hanh phuc va an lanh nhe!
    • LonelyMan
      Giáng sinh an lành cho em!
  • tigontim
    Tuần mới nhiều thành công nha anh !
    • LonelyMan
      Giáng sinh an lành cho em!
  • tigontim
    Em tiếc lắm. Buổi chiều đi làm về là xem đá bóng luôn chứ không vào bếp như mọi hôm, chờ đôi U23 VN thắng để ăn mừnn, ai ngờ...
    Trận đấu kết thúc, một đêm bình yên hay là khoảng lặng ?
    • TênTên
      • TênTên
      • 18:23 20 thg 12 2009
      Chào bạn, chúc bạn một ngày cuối tuần thật vui !

      Bạn có phải là một người hâm mộ bóng đá ? Bạn muốn biết cầu thủ nào xuất sắc nhất thế giới hiện nay ? Bạn muốn biết về hành trình của đội bóng bạn
      yêu thích tại World Cup 2010 sắp tới ?

      Bạn có biết bảng xếp hạng Castrol Rankings, bảng xếp hạng cầu thủ khách quan, chính xác nhất hiện nay ?
      Bạn biết gì về chỉ số Castrol Index để chấm điểm các cầu thủ

      Hãy truy cập vào website Castrol Bóng đá: http://castrolbongda.com để cùng tìm hiểu những công cụ mới mẻ để đo lường, đánh giá cầu thủ và đội bóng mình yêu
      thích
      kieu nguyen oanhkieu nguyen oanh 15:58 20 thg 12 2009
      • Thầy đúng là 1 người VN yêu nước. Em không bêết nhiều về bóng đá, nhưng em cũng ao ước, háo hức chờ đợi (giống mấy năm trước). Thậm chí, em còn không dám xem (vì em cho rằng số em đen, nếu em xem thì sợ VN sẽ thua!) Vậy mà vẫn thua! Nhưng thua cũng đúng thôi thầy ơi, vì mình mới có cái vỏ, chưa có cái ruột! Hơn nữa, trước giờ VN mình đều sống nhờ tinh thần (cái mà nói ra, ngừời ta đều không tin), mà trong trận đấu ấy tinh thần bay đâu mất tiêu. Hay đúng hơn, êến cả tinh thần mình cũng để người ta lấy mất. Hihi... đành chờ nữa thôi thầy ơi!
      • LonelyMan
        Cảm ơn em nhé! LLM quả thực là một người yêu nước, như hơn 80 triệu đồng bào khác, trong đó có em nữa! Làm sao mà không yêu nước Việt của những người con nghèo khó, lam lũ nhưng luôn đề cao những phẩm chất cao quí của con người hả em?
        Nhiều bạn của LLM cũng sợ xem đá banh đó em! Họ cũng sợ đội nhà thua, không chịu được!
        Chuyện thua trận kia... thật buồn, khó tin, nhưng...đã xẩy ra rồi!
    • Minh
      • Minh
      • 09:46 18 thg 12 2009
      Việt nam ta lại về nhì Ngoài đường vắng vẻ người đi thẫn thờ Buồn cho mấy chị buôn cờ Buồn cho cái đám chực chờ đua xe Vui cho mấy quán cà phê Vui cho cái đám lô đề bóng banh Công an được ngủ ngon lành Dân phòng không bị mặt xanh nanh vàng Bệnh viện vẫn được khang trang Không bị cấp cứu hàng tràng chấn thương Bố mẹ sung sướng lên giường Khỏi lo con cái ngoài đường đua xe
      • LonelyMan
        Chú rất thích bài thơ của cháu. Cũng đã có người cười hê hê khi chú buồn, và nói rằng :"Tốt, giao thông đỡ bị kẹt, không có tai nạn sau đêm chung kết!"
        Ấy là cháu nói thế thôi! Chắc để nỗi buồn lên bàn cân thì chắc hai chú cháu buồn như nhau sau trận chung kết, chú tin như vậy!
    • Minh
      • Minh
      • 09:09 18 thg 12 2009
      Oh, vẫn như mọi Seagame thôi mà Chú. Chả có gì khác.
      • LonelyMan
        Khác những Seagames khác chứ cháu! Seagames này ông bạn Lào không cạnh tranh tốp 3 nên khâu trọng tài có vẻ công bằng hơn, VN giành được nhiều Huy chương hơn qua thi đấu. Các kì trước thì chủ nhà bằng mọi cách hót hết huy chương!
    • MINH HUYỀN
                        Biết làm sao được giấc mơ vô địch vẫn mãi xa vời... Chúc bạn một mùa giáng sinh an lành và hạnh phúc nhé!
      • LonelyMan
        Cảm ơn MinhHuyen nhé! Thôi, đành kiên nhẫn chờ đợi tiếp thôi! Chúc MinhHuyen một weekend như ý nhé!
    • phuongtim
      Kathys Comments
      NOI BUON MAU TIM!
      • LonelyMan
        Nỗi buồn màu tím! Tím tái mặt mày em à!
        Ừ, suy cho cùng thì buồn màu tím vẫn hay hơn buồn màu trắng (màu của tuyển VN trong giải này) bởi buồn màu trắng là màu khăn tang mà!
    • MD7461
      Nỗi thất vọng của anh cũng như của những ngườ.i , chiều nay em nghe nhiều tiếng than thở trách móc .............
      • LonelyMan
        Anh không than thở, trách móc, nhưng anh thở dài não nề, và mặt méo xệch, rất xấu trai trong hiệp II và sau trận đấu em à!
    • CAT BUI PHU` DU
      Chao ôi, mong mãi mà vàng chưa về . Hồi chiều nay, em cũng hò reo quá trời mà không thổi bóng vào lưới người Mã được. Mà sao bóng quân ta đá cứ bay lên trời hoài. Chủ nhật này đội bóng nữ tụi em đi giao lưu, mấy đồng nghiệp cứ bảo là không được đá bóng lên trời đó nhé.
      • LonelyMan
        Thật vui khi em ghé nhà chia sẻ! Và vui hơn khi được biết các em có đội bóng đá nữ! Anh rất buồn về việc U23 lỡ hẹn lần này, nhưng bây giờ bình tĩnh nhìn lại thì anh thấy niềm tin vẫn còn nguyên vẹn, bởi các cầu thủ còn trẻ lắm, và thời gian ngắn nữa thôi họ sẽ trưởng thành toàn diện và chúng ta sẽ lại được tận hưởng niềm vui chiến thắng!
    • Ai Tuong
      Xin chia buồn cùng anh. Em và con gái cũng lên kế họach cho 1 đêm 'bão' sau Seagames'. Nhưng cũng như anh. Thất vọng. Hình như bóng đá Việt Nam không có duyên với Seagames anh nhỉ? Thôi đành hẹn Seagames sau vậy. Chúc may mắn!
      • LonelyMan
        Ồ, em cũng thích bóng đá thế ư? Anh không tham gia "bão" sau những trận thắng của Tuyển VN, nhưng anh rất thích không khí cuart những trận "bão" ấy, khi màu cờ rực đỏ các đường phố và mọi người thân thiện với nhau đến kỳ lạ! 

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét