Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Để buốt trái tim...


... Trong trái tim con chim đau nằm yên 
Ngủ dài lâu mang theo vết thương sâu 
Một sớm mai chim bay đi triền miên 
Và tiếng hót vang trong trời gió lên ...

(Trịnh Công Sơn)



5 nhận xét:

  1. Lời bài hát nhẹ nhàng,mà giọng hát cũng nhẹ nhàng,chúc anh cũng có những giây phút nhẹ nhàng thư giã nhé

    Trả lờiXóa
  2. Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi!

    Bài hát này em cũng rất thích. Em luôn nghe Khánh Ly hát và nghĩ rằng cái da diết khắc khoải trong giọng hát Khánh Ly làm cho "Để gió cuốn đi" sống mãi.
    Đến khi nghe Thùy Chi hát, bằng một chất giọng hoàn toàn khác, hình như cũng bằng một tâm thế khác, hoặc là sự cảm nhận bài hát cũng khác. Nhưng em lại thấy thích hơn cả Khánh Ly.
    Khánh Ly "để gió cuốn đi" nhưng cái đọng lại cứ dai dẳng âm ba trong lòng người nghe. Để rồi khi buồn lại muốn nghe Khánh Ly, nghe rồi thì cái mênh mang của cảm xúc không tròn vẫn lắt lay trong từng nét nhạc.
    Thùy Chi "để gió cuốn đi" không phải là không có sự khắc khoải, nhưng hình như lời trái tim nhẹ nhàng thanh thoát hơn, như là sự vượt lên trên hết những day dứt, y như tiếng chim hót vang trong buổi sớm mai...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oái, em lại lắm điều rồi. Huynh thông cảm nhé. :)

      Xóa
    2. Tiểu Muội cứ tiếp tục "lắm điều" nhé. Anh rất vui mỗi lần đọc những comment rất hay, rất chu đáo, với những nhận xét rất thuyết phục.
      Anh thấy, như em nói, Thùy Chi đã cho bài hát một phong cách, một nét dịu êm, ít ưu phiền hơn: "Thùy Chi "để gió cuốn đi" không phải là không có sự khắc khoải, nhưng hình như lời trái tim nhẹ nhàng thanh thoát hơn, như là sự vượt lên trên hết những day dứt, y như tiếng chim hót vang trong buổi sớm mai..."

      Xóa