Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Tư, 22 tháng 7, 2009

Mỹ Tâm : Ước gì


04:05 22 thg 7 2009                                                             9

(Entry ngày 2-7-2008, tải lại)

Friday 21 March 2008 - 09:03PM (ICT) Edit | Delete

Comments


(8 total) Post a Comment
Ước gì là một bài hát của Võ Thiện Thanh và ca sĩ Mỹ Tâm trình bày khá thành công. Nhưng cho dù có sự phản đối nơi các bạn trẻ thích bài hát Ước gì về thông tin đạo nhạc của Võ Thiện Thanh, thì theo em, khi nghe Night Prayer của Jim Brickman , một pianist lừng danh , rõ ràng bài hát Ước gì có khá nhiều tiết tấu quá giống với Night Prayer ...đến mức độ vừa nghe qua đoạn đầu, ai cũng nghĩ đó là bài Ước gì.
Từ sau khi thông tin này xuất hiện , những người yêu nhạc VN ở hải ngoại lẫn trong nước đã vô cùng thất vọng trước tài đạo nhạc của Võ Thiện Thanh, dù có thể đôi khi nhạc sĩ hay bị ảnh hưởng bởi một tiết tấu nào đó đã nghe qua trong đời với một sự giới hạn cho phép.Nhưng Ước gì đã vượt quá mức độ có thể cho phép .
Có thể comment này của em làm phật lòng các bạn yêu bài hát Ước gì nhưng với góc độ của một người yêu âm nhạc, nhất là âm nhạc VN, em xin phép được chuyển tải một thông tin nhỏ về Ước gì, dù đã qua rất lâu ( 2004 ) coi như một tham khảo.
Dù sao Ước gì cũng đã được nhiều người ưa thích, và nếu không mang tiếng là nhái nhạc, thì lời bài hát khá dễ thương và rất gần gũi với tâm trạng các bạn trẻ đang yêu.
Friday 21 March 2008 - 09:47PM (ICT) Remove Comment
một bài hát dành cho ai đó...
Friday 21 March 2008 - 10:09PM (ICT) Remove Comment
Ước gì...(nghêu ngao) :D
Friday 21 March 2008 - 08:14AM (PDT) Remove Comment
Nguyenth@: Anh rất vui khi trên blog entries luôn có những comments sắc sảo của em. Về những vụ "đạo nhạc" của VTT, và một số nhạc sĩ nữa, anh cũng đã nghe. Vừa rồi, sau khi đọc comment của em, anh đã lên mạng tìm nhạc phẩm Night Prayer của Jim Bricknan. Và chỉ có 30' mào đầu thôi. Đúng như em nói: Thật khó mà chấp nhận!
Thế nên, quay lại với entry BÁNH MÌ VIỆT NAM LÊN NGÔI Ở BOSTON, các bạn có thể hiểu được vì sao tôi xốn xang khó ngủ khi những sản phẩm THẬT (dù hãy còn khiêm tốn) của người VN chiếm lĩnh được thị trường nơi xứ người. Và cũng thật thấm thía comment của KN@ trong entry ấy.
Friday 21 March 2008 - 10:22PM (ICT) Remove Comment
@nguyen:Con thật khâm phục sự hiểu biết của cô đấy...Tuy nhiên ca khúc khá hay
@Lonlel:Chú là một con người tài đức, có tâm hồn thánh thiện.Cháu ngưỡng mộ chú lắm. Các entry và các comment của bạb bè chú đều rất hay..
Friday 21 March 2008 - 11:59PM (ICT) Remove Comment
  • Anonymous
  • Offline
Chị nguyen@ nói rát đúng. Rất nhiều người phản đối việc nhạc sĩ Việt nhái nhạc ngoại. Bài Ước gì có một số tiết tấu giống Bricknan nhưng em thấy có thể bỏ qua được. Cóe lẽ em nằm trong số những người yêu thích bài hát này như chị nói, đã trót yêu thì khó bỏ đi nên em vẫn yêu bài hát này chị ạ. Nhóm bạn em thích những nhận xét của chị lắm ạ. Chúng em cũng muốn có nhiều sản phẩm VN chánh hiệu lắm, như Lonelyman muốn.
Friday 21 March 2008 - 06:55PM (PDT) Remove Comment
anh ạ đôi khi tôi cũng là nhạc sỹ bất dĩ, cho dù chỉ trình bày những giai điệu của mình với một số ít khán giả quen thuộc nhưng tôi cũng rất thận trọng xem những giai điệu của mình có na ná một ca khúc nào đó. Khán giả rất tinh anh ạ! Có một nhạc sĩ cố dậy cho đội văn nghệ ca khúc của mình nhưng một người bình thươờng nhất cũng nhận ra ca khúc đó đoạn đầu giống một bài hát quen thuộc này, đoạn cuối giống bài hát kia, cho nên họ có chịu học đâu. Và theo tôi, các nhạc sĩ cũng nên lưu ý vấn đề này!
Saturday 22 March 2008 - 06:38AM (EDT) Remove Comment
Em thích lời bài hát!
Saturday 22 March 2008 - 08:50AM (PDT) Remove Commen
t

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét