Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Em tôi



00:21 30 thg 3 2012Cá nhân0 Lượt xem0

Em tôi mất lâu rồi, từ 2003. Và tuần trước, dù rằng công việc bộn bề, giá rét, tôi vẫn vui vẻ vượt hàng trăm km về quê 2 lần để lo việc cải táng mộ cho em. Công việc hoàn thành, đưa em về nghĩa trang gia tộc xong, tôi thanh thản trở lại Hà Thành, mãn nguyện! Nằm trên xe khách đường dài, tôi ngủ liền một mạch đến tận bến cuối cùng ở Mỹ đình, và quên béng rằng trước đó đã dặn tài xế dừng ở đường Nguyễn Trãi. Tôi đã ngủ ngon đêm ấy. Và tôi biết, ở quê, mẹ tôi cũng ngủ ngon. Tôi nhớ khi chào mẹ để ra đi, mẹ chỉ nói "Mẹ vui lắm!". Trước đó, mẹ đã nằng nặc đòi bằng được để thằng cháu chở mẹ ra nghĩa trang để chứng kiến giây phút tôi đặt cái tiểu đựng hài cốt em tôi xuống ngôi mộ mới hôm trước tôi về xây cho em. Mẹ đã khóc nhiều, nước mắt chảy dài trên hai má nhăn nheo.
................

6 nhận xét:

  1. TT cũng có cảm giác mãn nguyện như LLM vậy. Dạo tháng 9 al TT cũng về quê xây lăng mộ cho ba Mẹ và anh trai. làm xong một cảm giác trào dâng khó tả quá! Chúc mừng!
    LLM ở Thanh Xuân à? TT ở Khu Đô Thị Văn Quán đấy! Hy vọng sẽ được OFF với nhau!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh.
      Bài này LonelyMan đang viết dở dang rồi để đó. Chuyển nhà nên đem sang đây để làm kỉ niệm thôi anh à.
      Đúng như anh nói, chúng ta rất vui khi làm được những việc cho những người thân yêu đã ra đi.
      Chúc anh ngày mới vui nhé.

      Xóa
  2. Lâu nay cứ tưởng A từ Nghệ An vô SG làm thầy đồ, giờ mới biết A ở HN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. LonelyMan từ Nghẹ ra Hà Nội, đi nước ngoài, rồi lại về HN, Lão Nông à.
      Nhà Lão Nông lại vui như hồi Yahoo rồi.
      Ngày mới vui nhé.

      Xóa
  3. Chào anh.
    Cứ tưởng anh chơi face, hóa ra anh cũng ở đây, mừng quá. Thế là anh em lại được sang thăm nhau vui rồi.
    Chúc anh sang năm mới sức khỏe, vạn sự cát tường anh nhé.(em Sông Quê bên YH anh ạ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên Facebook ồn ào quá, SQ à. Anh chuyển qua đây cho có làng xóm, hợp với anh hơn.

      Xóa