Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Bói kièu

Ở vòng tứ kết World Cup 2018 mình nhờ thằng mèo Vic dự đoán 4 đội vào bán kết. Theo Vic thì 4 đội đó là: Brazil, Bỉ, Pháp, Nga. Thực tế thì Vic chỉ đúng 50%: Pháp, Anh vào bán kết, Brazil và Nga dừng bước nhường chỗ cho Bỉ và Croatia. Như vậy, 4 đội vào bán kết là: Pháp, Bỉ, Anh và Croatia.

Lần này mình quyết định học tập VTV, mời chị em tham gia dự đoán. Cụ thể là mình mời mèo cái Bơ và nàng Kiều.



Qua việc chọn đĩa thức ăn, Bơ xác định kết quả 2 trận bán kết như sau:
- Bán kết 1: Bỉ thắng Pháp
- Bán kết 2: Anh thắng Croatia.


Mình liền "Lạy vua Từ Hải. Lạy vãi Giác Duyên. Lạy tiên Thúy Kiều. Cho con là tín đồ Túc cầu giáo, ngụ tại XYZ xin một quẻ về kết quả xếp hạng cuối cùng của 4 đội lọt vào bán kết World Cup 2018... "
Khấn xong, mình mở ra và đọc thấy:

"So dần dây vũ dây văn,
Bốn dây to nhỏ theo vần cung thương.
Khúc đâu Hán Sở chiến trường,
Nghe ra tiếng sắt tiếng vàng chen nhau.
Khúc đâu Tư mã Phượng cầu,
Nghe ra như oán như sầu phải chăng!"

Ái chà chà, nàng Kiều đã nhận định rằng các trận đấu còn lại sẽ rất quyết liệt (chiến trường, chen nhau), và có những đội bị loại rất tức tưởi (như oán, như sầu). Và theo nàng Kiều thì thứ bậc cuối cùng xếp cao thấp theo thứ tự ABC của tên 4 đội ("Bốn dây to nhỏ theo vần cung thương). Có nghĩa trât tự từ cao xuống thấp theo chữ cái đầu tiên của tên 4 nước thì sẽ là: Anh, Bỉ, Croatia, Pháp.

Nhận định và dự báo của cô Bơ và cô Kiều trùng hợp: Anh và Bỉ vào chung kết.
Kiều còn nói rõ thêm là Anh xếp đầu tiên, nghĩa là thắng Bỉ ở chung kết, Croatia xếp thứ 3, nghĩa là thắng Pháp ở trận tranh huy chương Đồng.
Mình thấy có lý, nhưng chợt nghĩ "Phụ nữ hay nói ngược mà!"
Rốt cuộc, cứ phải chờ thôi!