Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Đẳng cấp


Hôm trước mình đi mua điện thoại. Trời rét nên mình choàng thêm cái áo ấm.
Lúc ra khỏi nhà, bà xã bảo:"Anh thay cái áo được rồi đấy!"
Mình ngạc nhiên:"Vừa mới giặt mà!"
Bà ấy trả lời:"Không phải thế! Áo này cũ rồi, mua cái mới đi!"
Tôi bảo:"Áo xịn mua từ Mỹ về. Đang ngon, khỏi thay!"
Lúc vào siêu thị điện thoại, cậu nhân viên dẫn mình tới chỗ toàn điện thoại "cục gạch" rẻ tiền và bảo:"Toàn chính hãng đó bác!"
Mình ngán ngẩm quá. Cách đó vài hôm, trên đường đi dự lễ hội về, com-lê, cà vạt, giày xịn đen bóng, mới vào siêu thị này hỏi thì chúng nó dẫn ngay tới quầy trưng bày đủ loại điện thoại cao cấp.
Mình bảo cậu thanh niên dưa sang quầy đó, bảo cậu ấy giới thiệu cho một chiếc loại tốt.
Cậu ta lấy ra một chiếc nhãn hiệu gì đó lạ tai và bảo:"Con này tốt và giá hợp lý, bác à. Vài triệu thôi. Nếu chưa đủ tiền thì có thể mua theo phương thức trả góp ạ"
Mình lặng lẽ rút cái iPhone khá xịn (mình dùng 2 điện thoại) trong túi ra và gọi cho một cán bộ trẻ của HANU:"Cháu đang dùng điện thoại loại gì? Chú thấy cái của cháu rất ổn. Chú muốn mua một cái loại đó!"
Xong, mình đưa mắt nhìn một lượt rồi chỉ vào chiếc điện thoại được cậu cán bộ trẻ giới thiệu.
Không hỏi han thêm một lời, mà bảo cậu nhân viên bán hàng dẫn đi trả tiền và cài đặt. Cậu ta vâng vâng dạ dạ rối rít, khác hẳn sự đủng đỉnh lúc trước!
Hây-zaaaa!
Trong lúc chờ kỹ thuật viên cài đặt, mình đứng trước một chiếc tủ kính, ngắm mình trong gương, vuốt nhẹ lên chiếc áo ấm và nghĩ:"Ai bảo chiếc áo không làm nên thầy tu? Chả lẽ đẳng cấp chỉ được khẳng định qua một chiếc áo khoác? Hmmm. Áo ơi, mi đã theo ta, chở che ta qua bao mùa giá lạnh! Kệ, ta chẳng cần đẳng cấp, ta sẽ giữ mi bên ta đến cuối đời!"