Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Chim bất tỉnh

Sáng nay, trong lúc đang dọn dẹp ngoài sân, mình nghe một tiếng rơi "bộp" nhẹ. Ngoảnh lại, mình ngỡ ngàng khi thấy một chú chim xoã cánh, nằm bất động! Bên hàng xóm mình đang
sửa nhà, rất nhiều công nhân đang làm việc. Rất có thể chú chim này đã bay ra từ một khe nào đó trên mái nhà. Tiếng búa và cưa máy ầm ỹ, và có thể chú chim khi bay ra trong hoảng loạn đã va đập vào tường và ngất, rơi xuống.

Mình nhấc nó lên. Nó vẫn bất động. Để nó trong lòng bàn tay và vuốt nhẹ một lúc. Mắt nó khẽ mở. Vậy là nó đang sống! Mình đặt nó vào gốc cây cảnh trong sân, khẽ vuốt nhẹ một hồi lâu. Khi nó tỉnh hẳn, mình giúp nó ngồi đúng tư thế. Giờ thì hai cánh của nó không xoã ra nữa. Nó đã có thể ngó nghiêng nhìn. Vậy là nó đã qua cơn nguy kịch. Mình để nó nghỉ tiếp dưới gốc cây cảnh và ngồi cách mấy mét theo dõi. 

Chú chim cũng nhìn mình. Nó vỗ cánh vài lần, hót vang vài tiếng và bay nhanh ra khỏi sân, chao liệng nửa vòng rồi biến vào lùm cây xanh trước nhà!
Chắc nó vừa nói lời cảm ơn và từ biệt mình!