Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Seven Drunken Nights

Oct 5, 2011 11:32 AMPublicPageviews 611 13
Seven Drunken Nights (được dịch là Bảy đêm say) là một bài dân ca vui nhộn của Ailen, thỉnh thoảng còn được gọi là Our Goodman.
Thông thường chỉ có bốn tối được nhắc đến trong bài hát, do vậy, bài hát này còn có tên là Bốn đêm say. Mỗi một đêm say là một lời của bài hát và được nhắc lại nhịp điệu cũng như nhạc vào các đêm tiếp theo. Nội dung bài hát là câu chuyện của một người đi uống rượu về nhà vào các buổi tối và phát hiện ra các chứng cứ cho việc ngoại tình của vợ, nhưng vợ anh ta thì luôn tìm cách giải thích, thuyết phục anh ta rằng đó chỉ là những đồ dùng, vật dụng gia đình hằng ngày thôi.
I.
Một tối nọ tôi về nhà muộn
Say, say, say thật là say
Và thấy có ngựa ai đang đứng
Nơi tôi cột ngựa hàng ngày

Tôi hỏi vợ tôi, vợ tôi xinh đẹp
"Bà ơi, bà nói tôi hay:
Ngựa của ai, ngựa của ai đứng đấy
Nơi tôi cột ngựa hàng ngày?"

"Này ông ngốc, ông mù không thấy,
Ông say, say quá mất rồi.
Đó chẳng qua là...con bò cái
Bà già vừa mới cho tôi"

Thế giới này tôi đã đi nghìn dặm,
Có thể còn nhiều hơn cơ,
Nhưng bò sữa có yên cương, hàm thiếc
Quả tôi chưa thấy bao giờ.

II.
Tối thứ hai tôi về nhà muộn
Say, say, say thật là say
Và thấy mũ ai treo trước cửa
Nơi tôi treo mũ hàng ngày

Tôi hỏi vợ tôi, vợ tôi xinh đẹp:
"BÀ ơi, bà nói tôi hay:
Mũ ai đấy đang treo trước cửa
Nơi tôi treo mũ hàng ngày?"

"Này ông ngốc, ông mù không thấy,
Ông say, say quá mất rồi!
Đó chẳng qua là...cái xô đựng nước
Bà già vừa mới cho tôi"

Thế giới này tôi đã đi nghìn dặm
Có thể còn nhiều hơn cơ,
Nhưng...xô nước hai bên hông có lỗ
Quả tôi chưa thấy bao giờ.

III.
Tối thứ ba tôi về nhà muộn
Say, say, say thật là say
Và thấy quần ai đang vắt trên lưng ghế
Nơi tôi vẫn vắt hàng ngày

Tôi hỏi vợ tôi, vợ tôi xinh đẹp:
"Bà ơi, bà nói tôi hay:
Quần của ai vắt trên lưng ghế
Nơi tôi vẫn vắt hàng ngày?"

"Này ông ngốc, ông mù không thấy
Ông say, say quá mất rồi.
Đó chẳng qua mớ giẻ lau bát đĩa
Bà già vừa mới cho tôi"

IV.
Tối thứ tư tôi về nhà muộn
Say, say, say thật là say
Và tôi thấy có đầu ai trên gối
Nơi tôi vẫn gối hàng ngày

Tôi hỏi vợ tôi, vợ tôi xinh đẹp:
"Bà ơi, bà nói tôi hay:
Đầu ai đấy đang kề trên gối
Nơi tôi vẫn gối hàng ngày?"

"Này ông ngốc, ông mù không thấy,
Ông say, say quá mất rồi.
Đó chẳng qua chỉ là...bắp cải
Bà già vừa mới cho tôi"

Thế giới này tôi đã đi nghìn dặm
Có thể còn nhiều hơn cơ
Nhưng bắp cải...có râu, ria mép
Quả tôi chưa thấy bao giờ!!!

2 nhận xét:

  1. Misa
    Oct 12, 2011 2:55 PM

    haha...Bài hát hài hước quá! Sao anh kiếm được cái bài này vui vậy? Lời Việt là do anh dịch ra đấy ạ? Thật là buồn cười và thú vị, mà lại đúng với cái lời quá cơ, mà vẫn vần mới tài chứ. haha.... Người chồng say trong bài hát thật...hiền hậu và...đáng yêu, haha... Chắc biết vợ như vậy nên buồn quá uống say be bét cho quên hết sự đời, để coi như mình...hoa mắt mà thôi ^^ Lâu lâu qua nhà anh thấy chủ nhân sưu tầm được bài hát buồn cười tệ ^^

    LonelyMan
    LonelyMan
    Oct 12, 2011 6:08 PM
    Hài hước và những tiếng cười sảng khoái khi ta đọc, và khi ta nghe. Để rồi, sau đó ngẫm sự đời, và thương cho những người đàn ông "hiền hậu và đáng yêu" như trong bài hát! Đúng như em nói, họ uống say cho quên hết sự đời ý mà!

    Binh

    Binh
    Oct 11, 2011 2:16 PM

    Đã lâu rồi em mới ghé thăm anh. Chúc anh thật nhiều may mắn nhé

    LonelyMan
    LonelyMan
    Oct 12, 2011 6:05 PM
    Lâu lắm rồi, có lẽ vài năm rồi, mới được hân hạnh tiếp em ở đây! Rất vui!

    Minh

    Minh
    Oct 11, 2011 10:39 AM

    Ơ. mà sao lại chỉ có 4 đêm thôi chú nhỉ? Điều gì sẽ xảy ra vào đêm thứ 5? (Cái bài này mà vào tay báo lá cải thì giật title câu kha khá view) tobe or not tobe?

    LonelyMan
    LonelyMan
    Oct 12, 2011 6:04 PM
    Cái đêm thứ 5,6,7 mới hay cháu à. Nhưng, nếu bung lên đây thì e rằng không hợp!

    Minh

    Minh
    Oct 10, 2011 9:49 AM

    Đã bẩu rồi, uống rượu thì uống 500đ thôi, ai lại đi uổng cả 1000đ.

    LonelyMan
    LonelyMan
    Oct 10, 2011 9:53 PM
    Thế mà nhiều người vẫn thích...say tới bến đấy!
    Rất nhiều người say rượu thật đáng thương, khi họ tìm đến thứ men ấy để quên đi những nỗi buồn... Ấy là những người muốn chết mà không dám chết!

    Tranvan

    Tranvan
    Oct 9, 2011 5:14 PM

    (Empty)

    LonelyMan
    LonelyMan
    Oct 10, 2011 9:50 PM
    "Giàu vì bạn, sang vì vợ" mà! Bạn bè đích thực là một phânf cuộc đời của mỗi người, Đệ nhỉ!

    Tranvan

    Tranvan
    Oct 9, 2011 9:08 AM

    Cuối tuần vui khỏe nhé huynh

    LonelyMan
    LonelyMan
    Oct 9, 2011 11:21 AM
    Khỏe, vui nhé Đệ! Huynh bận ên chưa ghé qua nhà Đệ được, sẽ qua sau nhé.

    Hoa Điệp Vàng

    Hoa Điệp Vàng
    Oct 8, 2011 7:22 AM

    Xin mời ai ghé nơi đây Cà ffe một tách vui vầy cùng nhau Tiếc chi một ánh mắt nâu Một lời thân ái, một câu ân tình ...

    LonelyMan
    LonelyMan
    Oct 9, 2011 11:20 AM
    Cảm ơn những ánh mắt nâu
    Những lời thân ái, những câu ân tình!
    Chúc em cùng với gia đình
    Một ngày Chủ Nhật thanh bình, an vui!

    tigontim

    tigontim
    Oct 7, 2011 7:43 AM

    Chúc anh cuối tuần thảnh thơi hen

    LonelyMan
    LonelyMan
    Oct 7, 2011 9:49 PM
    Thứ Bảy và Chủ Nhật thật vui cho em và cả gia đình nhé!

    tigontim

    tigontim
    Oct 7, 2011 7:41 AM

    Tôi hỏi em là ai xinh thế Này anh ôi, say (điên) quá mất rồi Con gà mái đang kêu gọi trống (khách) Sau đêm nay anh hết đường về hihi, tiếp theo bác giautrnvan

    LonelyMan
    LonelyMan
    Oct 7, 2011 9:48 PM
    Ồ, chào Ti Gôn! Lâu lắm rồi chúng ta mới gặp lại.
    Mừng quá . Em lại còn xách cả túi thơ sang nưaz chứ! Thanks a lot nha!

    TrinhN

    TrinhN
    Oct 6, 2011 7:27 PM

    ơ, thế thì bữa nào tỉnh táo về thử xem... hehe, chắc tưng bừng hoa lá anh hen

    LonelyMan
    LonelyMan
    Oct 7, 2011 9:44 PM
    May mà lão say đấy, lão mới là "Our Goodman" chứ! Cứ thử tỉnh táo xem, khi biết bị cắm sừng liệu lão có để yên cho cái bắp cải trên gối không!
    Đúng như em nói, sẽ là rất tưng bừng, kiểu như Đồ Chiểu tả:
    "Việc chi than khóc tưng bừng
    Việc chi mà chạy vào rừng lên non?"

    Trả lờiXóa
  2. Hoa Va`ng
    Oct 6, 2011 7:29 AM

    CHÚC ANH NGÀY MỚI SỨC KHỎE, VUI VẺ, HẠNH PHÚC VÀ AN LÀNH NHÉ !

    LonelyMan
    LonelyMan
    Oct 7, 2011 9:39 PM
    Cà phê ni là từ Cali gửi zề hả em? Thơm, dịu, đậm đà, nãng mạn zà sảng khoái wá hà!
    Em đi Mỹ liên tục nhỉ!
    Weekend vui vẻ nhé em!

    hongloan

    hongloan
    Oct 5, 2011 9:39 PM

    (Empty)

    LonelyMan
    LonelyMan
    Oct 7, 2011 9:33 PM
    Cười sảng khoái thế, cô giáo!
    Thử hỏi mấy cha bị cắm sừng xem chúng có cười như vậy không!

    Tranvan

    Tranvan
    Oct 5, 2011 3:34 PM

    Một buổi tối tôi không về nhà nữa
    Vui, vui, vui thật là vui
    Và tôi thấy gương mặt ai xinh quá
    Em đi ngang tôi, tủm tỉm nụ cười...

    LonelyMan
    LonelyMan
    Oct 7, 2011 9:31 PM
    Đệ thích làm thơ nhỉ! Huynh cũng thích, nhưng không có thời gian họa lại, hay tiếp nối. Mệt lắm, cái thời tiết mưa và ẩm ướt cướp mất hứng thơ của huynh rồi!

    Trả lờiXóa