Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Năm, 3 tháng 5, 2018

Quân tử phòng thân



Ngày trước, lâu lắm rồi, trong một lần đi công tác mình bị ngộ độc hải sản. Từ đó mình rất "xấu bụng" với các món ăn có tôm, mực, sò... Nhớ câu "Quân tử phòng thân, tiểu nhân phòng bị gây", mỗi lần đi chơi xa bao giờ cũng đem theo một lọ Berberin đề phòng bị Tào Tháo đuổi.
Hôm trước vào cố đô Huế, cậy có sẵn Berberin trong túi, mình thả phanh thưởng thức mấy món phổ biến được mọi người ưa thích tại một nhà hàng nổi tiếng.



Vừa ra khỏi nhà hàng là mình phải lục túi tìm Berberin. Lạ thay, khác mọi lần, Tào Tháo vẫn kéo quân tới như vũ bão! Mình nhảy phắt lên một taxi để quay về khách sạn. May về kịp, nếu không thì chắc chắn đã gặp đại họa.
Hoàn hồn, mình lấy lọ Berberin ra để kiểm tra và phát hiện là lọ thuốc đã hết hạn hơn một năm. Mình vứt ngay rồi chạy liền ra quầy thuốc gần đó mua một lọ mới, uống tại chỗ gần mười viên.



Chả mấy chốc mình trở lại làm người "tốt bụng", khoan thai bước trên đường, vừa đi vừa khe khẽ hát "Đã đôi lần đến với Huế mộng mơ..." và tự nhủ sau này mỗi lần đi xa sẽ kiểm tra thật kỹ công đoạn "phòng thân, phòng bị gậy."