Chào mừng bạn đến với Blog LonelyMan!

Thứ Tư, 13 tháng 2, 2013

Đôi điều cảm nhận về Táo quân 2013




Đã nhiều năm nay, đêm 30 nào mình cũng xem chương trình Gặp nhau cuối năm (Táo quân) trên TV. Chương trình này luôn được chuẩn bị công phu, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ được yêu mến, nội dung luôn hướng tới những vấn đề bất cập trong xã hội cần phải giải quyết với cách trình bày vừa khôi hài, vừa thẳng thắn, quyết liệt, và cũng rất xây dựng. Vì thế nên chẳng có gì lạ khi hàng triệu người háo hức đón xem Táo quân vào đêm cuối năm. Năm nào xem xong chương trình này mình cũng thấy sảng khoái.
Năm nay, từ trước Tết mình đã nghe nói rằng một số đoạn trong Táo quân 2013 hơi "phản cảm", và bị cắt. Mình tặc lưỡi (rất chủ quan) rằng "Chắc chọc ngoáy quá đà rồi!". Tối 30 vừa rồi xem trên TV, và tối qua mò mẫm tìm xem bản đầy đủ trên mạng, mình mới thấy rằng số đoạn bị cắt là đúng! Nếu không cắt bớt thì chương trình dài quá, nhàm quá, thường quá!
Cũng như mọi năm, Táo quân năm nay cũng rất thành công. Những cái "được" là rất nhiều. Tuy nhiên, cũng có những thứ "chưa được", khiến cho việc bị cắt một số đoạn là rất hợp lý! Mình mà được giao nhiệm vụ thẩm định thì mình còn cắt nữa! Tại sao vậy nhỉ? Mà cũng nói thêm rằng, mọi năm thì khi đã ngồi trước màn hình thì mình xem luôn một mạch cho đến hết, còn năm nay thì xem được một nửa thì đứng dậy, vừa làm một số việc, vừa xem, không tập trung như mọi năm!
Mình xin không đi vào mổ xẻ chi tiết, mà chỉ nêu chung chung vài ý thế này thôi:

Quanh năm mọi người ngụp lặn trong đời thường, bon chen, xô đẩy... mệt mỏi lắm rồi. Và người ta chờ có mấy ngày Tết để cùng nhau chiêm nghiệm về năm cũ, hướng tới năm mới với một cái tâm thanh thản hơn những ngày thường. Đây là thời điểm mà mỗi người chúng ta hướng thiện hơn, nhân ái hơn, vì nhau nhiều hơn. Dường như trời đất giao hòa, thiên nhiên và lòng người hòa quyện nhau trong dịp Tết. Con người, bất kể sang hèn, già trẻ, đều trở nên thanh cao hơn! Trong bối cảnh ấy, cách nói năng, ứng xử bao giờ cũng khác cái xô bồ của những ngày thường. Thế mà, xem Táo quân 2013, LonelyMan cứ thấy lạnh gáy vì quá nhiều man đấu khẩu "mày-tao", nhiều "thằng", "con", nhiều đoạn chọc cười trần tục quá, không khác gì cái ngày thường hỗn độn và trần trụi! Mệt mỏi cả năm rồi, cần lắm nhưng ngày thân ái, thế mà cứ "mày - tao" liên hồi, ớn! Chắc chắn là những mái đầu bạc ngồi xem sẽ thấy phiền muộn khi nghĩ đến việc rồi đây biết nhắc các cháu chớ có "mày tao" với bạn bè ra sao, nếu các cháu hỏi lại:"Cháu thấy các nghệ sĩ vẫn gọi nhau là MÀY TAO trên truyền hình mà!"

Vẫn biết rằng trong một xã hội có nhiều vấn nạn thì trách nhiệm lớn thuộc về guồng máy lãnh đạo trên "Thiên triều", và việc phê phán là hết sức cần thiết! Tuy nhiên, rất cần một chốn nhỏ uy nghiêm cho niềm tin của lòng người nương náu trong đời, và đặc biệt là trong những ngày Tết. Thế nhưng, xem Táo quân 2013 thì ta khó tìm thấy điều đó! Các Táo đầu ngành thì đương nhiên là thường bị đem ra để chỉ trích rồi. Thế nhưng, việc đưa Nam Tào, Bắc Đẩu, và đặc biệt là Thiên Lôi, ra làm trò cười một cách quá đáng thì không nên. Ngay đến cả Ngọc Hoàng cũng có nhiều pha được thể hiện quá tầm thường! Cái đội ngũ người nhà trời là nơi để người ta đặt niềm tin vào công lý giờ đây xem ra bị tầm thường hóa nhiều quá! Nếu là chương trình cho ngày thường thì đây là ý tốt, nhưng vào dịp Tết thì có lẽ là không phù hợp lắm! Rất cần một chỗ dựa tinh thần cho lòng người, để người ta còn thấy ấm lòng mà xốc dậy niềm tin! Hình ảnh Ngọc Hoàng nên là chỗ luôn luôn cần giữ được vẻ uy nghiêm, và cũng rất độ lượng!

Có nhiều điều để trao đổi, nhưng ngày Tết có cái bận bịu theo kiểu của ngày Tết, LonelyMan không muốn rông dài. Xin chia sẻ vài cảm nhận với bạn bè, thế thôi.

Nói chung, Táo quân 2013 là chương trình rất chất lượng, mình rất thích, trừ vài ý mà mình nêu trên (những chỗ ấy không phải là không đúng, mà không phù hợp cho ngày Tết mà thôi!).
Chúc mọi người tiếp tục có những ngày thảnh thơi, thư thái trong bầu không khí thân ái, đầm ấm của năm mới.

107 nhận xét:

  1. TEM may mắn cho cả năm anh nhé .

    Trả lờiXóa
  2. Mọi năm và cả năm nay em không có thói quen xem Táo cuối năm - hôm nay xem laị chương trình này và lời nhận xét của anh em thấy thật hay và thấm thía . Cả một năm dài bao nhiêu là chuyện ...chuyện ngắn , chuyện dài thật buồn cười được phản ánh khá chuẩn và duyên dáng - hay lắm anh ah. Cảm ơn anh cho em biết thêm một chương trình hay và bổ ích.
    Kính chúc anh thật vui trong những ngày đầu xuân nha. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HUynh thì chưa bỏ năm nào cả, Muội à. Đây là chương trình Huynh thích nhất trong dịp Tết, vừa giải trí về khía cạnh hài, vừa chia sẻ sự đời qua các vấn đề thời sự vè khía cạnh nôi dung, thưởng thức nghệ thuật, kĩ năng diễn xuất của các nghệ sĩ.
      Năm sau Muội nhớ đón xem nhé.

      Xóa
  3. Muội nhận được lời nhắn của Huynh , đang vào và xem lại đây nè ...Sẽ có nhận xét Huynh nhé !
    Chúc Huynh và gia đình năm mới nhiều niềm vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muội xem xong chưa? Clip ơi bị dài, gần 3 tiếng đồng hồ đấy chứ có ít đâu!
      Chắc hôm nay nhà Muội cúng lễ hóa vàng nhỉ?

      Xóa
  4. Năm nào Muôi cũng xem chương trình Táo quân cuối năm. Riêng năm nay Muội không có thời gian xem, Muội sẽ xem lại sau. Tuy nhiên , Muôi cũng đoán biết các Táo sẽ dâng sớ gì, với cái giọng điệu ấy, cái mục đích ấy...Muội thầm nghĩ, rồi không lâu nữa, cái điều người ta mong sẽ không còn ai chờ đợi nữa nếu không có phiên bản mới. Muội tâm đắc với ý này của Huynh:
    "rất cần một chốn nhỏ uy nghiêm cho niềm tin của lòng người nương náu trong đời, và đặc biệt là trong những ngày Tết."
    Chúc Huynh ngày Tết xem được những chương trình chất lượng và có những lời bình chân thành, bổ ích như thế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muội nói rất đúng. Nếu không có phiên bản mới, không chăm lo cải tiến thì cương trình sẽ nhàm chán.
      Về kịch bản "dâng sớ gì", thì anh không lo nhàm, anh không sợ "biết rồi, khổ lắm. nói mãi" vì mỗi năm đều có những vấ đề nổi cộm mới nên không bị nhàm. Người dân sẽ chờ xem các vấn đề đó được mổ xẻ thé nào dưới con mắt của các nghệ sĩ. Muội bạn rộn mà vẫn còm chất lượng cho entry, thật tuyệt!

      Xóa
  5. Muội thì có đồng nghiệp cũ gửi cho bản Táo quân khi chưa biên tập phát sóng. Khi đó Muội đã nói 2 ý:
    Thứ nhất, tại sao lại làm xấu đi hình ảnh của bộ ba quyền lực trên thiên đình và nhân vật Thiên lôi?
    Thứ hai, nói là báo mạng rẻ tiền chọc ngoáy vào đời tư nghệ sỹ một cách thái quá, nhưng xem ra chương trình này đã làm việc đó một cách lộ liễu hơn cả báo mạng rẻ tiền.
    Khác với mọi năm, năm nay Táo quân không được giữ bí mật đến đêm 30, vì lợi nhuận kinh tế. Nhiều người đã xem trước đó rồi nên sự háo hức chờ đợi không còn nữa. Xem ra, kinh tế cũng đã chi phối đến chương trình vốn được xem là thuần túy tinh thần này rồi.
    Tuy vậy, đúng như anh nói, trừ những hạt sạn ra, thì đây vẫn là một trong những chương trình giải trí của VTV mà muội yêu thích. Nhưng Muội nghĩ, đỉnh cao của chương trình này, có lẽ đã qua mất rồi. Cho nên Muội đồng ý với Tỷ tỷ là "cái điều người ta mong sẽ không còn ai chờ đợi nữa nếu không có phiên bản mới", hoặc không có thêm những ý tưởng mới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến của em rất xác đáng. Đúng là có chỗ "lộ liễu hơn cả báo mạng rẻ tiền"! Và việc tung chương trình ra sớm quá vì vấn đề kinh tế là điểm khác so với các năm trước.
      Chương trình này đã trải qua 10 năm, qua nhiều thăng trầm, với nhiều thế hệ các nghệ sĩ, và luôn được chờ đón. Anh tin là nó còn tiếp tục được duy trì lâu dài, em à! Chắc chắn là thời gian sẽ luôn đem đến sự đổi mới, và chương trình sẽ vãn hấp dẫn, đem lại cho mọi người những giờ phút cia sẻ về những việc đại sự bằng thứ ngôn ngữ hfi hước, sảng koais trước Giao thừa.

      Xóa
  6. Đệ rất đồng tình với Huynh, Đệ nghĩ đã là tổng kết thì phải cô đọng và tinh túy hơn và hiện thực phê phán phải đảm bảo tính nghệ thuật hơn nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Đệ thật nhiều. Giá mà mình có cơ hội góp ý trực tiếp, chắc sẽ có tác động tích cuwjcj hơn, Đệ nhỉ!

      Xóa
  7. Út qua thăm Anh chúc ngủ ngon ạ! ko ý kiến gì ạ! hjhj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng như Út - Ghé đọc bài và chúc anh ngon giấc thôi

      Xóa
    2. Cảm ơn Út và TT (LG) nhé! Chắc hai em đã có một ngày Valentine thật vui nhỉ?

      Xóa
    3. Không được hân hoan rộn rã trái tim yêu như các bạn trẻ nhưng cũng đủ để mỉm cười anh ạ... thế còn anh khi thao tác "ôm bà chị nhà anh rồi chụt một phát và thều thào :"Cảm ơn Mẹ đã sinh ra em cho anh"? - thì có lúng túng không???

      Xóa
    4. He he, anh suy nghĩ ghê lắm. Anh tưởng tượng nếu anh làm như vậy thì có mấy khả năng này sẽ xẩy ra, nên anh lờ luôn cái vụ Valentine:
      1. Các con ơi, gọi bác sĩ, bố bị...dở hơi hay sao ấy!
      2. Ơ kìa, anh nhìn kĩ lại đi, có nhầm em với ai không đấy?
      3. Dẹp, dẹp, dẹp! Già móm rồi mà còn Va linh tinh, va lung tung!
      4. Này này, cẩn thận kẻo cái hàm răng giả rớt ra bây giờ!
      He he!

      Xóa
    5. Hahahaha ! Tớ đaoo bụng wá Linh Giang ! Thầy cho các đáp án rất chi là đời thường của đấng màiii dâu Vịt nam ! Há há há !
      Đôi khi chả cần nến , chô cô là hay hoa hồng ... mà chỉ là một cái siết chặt , câu nói "em ơi hôm nay ngày tình yêu đó" cũng đủ cho trái tim mong manh nào đó rung rinh cảm động anh à , thể hiện đi ... Hic hic !

      Xóa
    6. Eo ơi! Anh hổng thể hiện được đâu! Bao nhiêu năm nay đã "ổn định" rồi, tự nhiên lại "em ơi, ngày tình yêu" thì chắc nghe xong chị ấy sợ lắm (Như mục 1 trong đáp án ấy!). Thà là anh rửa bát, quét nhà thay bà ấy vậy!

      Xóa
    7. Chời! đọc lại còm mà em cười đã quá... nếu là anh em cũng nhận rửa bát, quét nhà cho "ổn định" thôi. Sau chuỗi ngày nghỉ (mà k được nghỉ) hôm nay anh có ngày làm việc thuận lợi và hiệu quả chứ ạ???

      Xóa
    8. Thú thực với Mít và Linh Giang là anh thực sự lúng túng với cái Valentine đấy! Cái lễ này là cho lớp trẻ thui à! Với thé hệ móm mém thì... Haizaaaa, khó thế nào ấy!

      Xóa
  8. Em thấy năm nay Táo Quân không còn được chờ đợi háo hức như những năm trước vì mọi người đã được xem từ trước rồi, tuy em rất bận, thú thực từ hôm 30 tết đến giờ em chưa xem trọn vẹn lần nào nhưng cảm nhận đúng là nhiều chi tiết nhàm chán, nhạt nhẽo quá!
    Khuya rồi, chúc anh ngủ ngon nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như em nói, sự háo hức chờ đợi Táo quân không còn như trước dây nữa. Thật tiếc! Tuy nhiên, an hi vọng là chương trình này sẽ rút kinh nghiệm, cải tiến, chú trọng nhiều hơn đến khia cạnh văn hóa Tết, và nó vẫn sẽ được yêu thích trong tương lai, em ạ.

      Xóa
  9. Em thích nhận xét này của anh ! Đồng ý quan điểm về ngày Tết nên nói chuyện vui , có rất rất nhiều chuyện được và mất . Những chuyện không hay "đề nghị" nói vào những lúc họp và "phải làm cho tới" kết quả cuối cùng ... nói bêu riếu nhau rồi bỏ đó bằng tệ hơn không nói .
    Ngày Tết còn rất nhiều người vẫn phải làm việc cật lực chả có thời gian ăn miếng bánh chưng . Yêu lắm những người ấy sao không nhắc tới một cách thật tự hào anh nhỉ ... nổi bật nhất vẫn là các thầy thuốc , cảnh sát , quân đội ... họ chẳng bao giờ được ở chung gia đình toàn phải nghỉ bù .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thầy ơi ! Nghe thử bài này đi !
      [youtube]http://youtu.be/EjdyHIYDt2U[/youtube]

      Xóa
    2. Hello, Mít. Cảm ơn em về sự chia sẻ sâu sắc về Táo quân. Đúng như em nói, ngày Tết chúng ta cần lắm sự thân ái, những sự đồng thuận, những sẻ chia về các chuẩn mực văn hóa, truyền thống, lễ nghĩa.
      Và cũng rất cảm ơn em về cái clip Tango in Ebony. Rất hay, rất lãng mạn, rất Valentine.
      Chắc Mít đã có một ngày đầy ắp những niềm vui của ngày Lễ tình yêu nhỉ?

      Xóa
    3. Hè hè anh ! Một nụ cười ấm áp ... Việt Nam mình đâu có lễ tình yêu . Với em tình yêu rất quý , trân trọng ...

      Xóa
    4. Hello, Mít. Chiều vui, ấm áp yêu thương cho em nhé!

      Xóa
    5. @ PT: Ơ! sao lúc thầy...lúc lại anh thế??? Lạ ghê à nha

      Xóa
    6. Là anh thầy á Linh Giang ! Ảnh là thầy giáo mà , gọi thầy bằng "anh" cho nó ... oách ! Hic !Thầy nhể !
      Thầy ơi ! Hết mùng rồi thầy , có để dành sâm banh cho em không ? Em baiiii ra uống nè !

      Xóa
    7. Em vớ được bài này hay quá thầy ! Anh nghe lại nha !

      [youtube]http://youtu.be/qlfDiclsvNc[/youtube]

      Xóa
    8. Hay lắm, Mít à! Thank you.
      @linhgiang: Thế nào cũng được mà, em! Thoải mái thôi, đời zui zẻ nhỉ.

      Xóa
  10. Năm mới Giangkieu sang chúc bạn một năm tràn đầy hạnh phúc,niềm vui dạt dào,tiền tài như ý,sức khỏe vạn an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chao Giangkieu. Lâu lắm mới lại được đón tiếp Giangkieu. LonelyMan cũng chúc K vạn sự như ý, luôn may mắn, luôn thảnh thơi,vui khỏe, và hạnh phúc trong năm mới nhé.

      Xóa
  11. Năm nay mình không xem Táo quân nên không biết nó lại như thế. Tết vui vẻ chủ nhà nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hân hạnh đón chào CTT, người bạn mới!
      Chúc CTT một năm mới vạn sự cát tường nhé.

      Xóa
  12. Yêu mãi yêu hoài chưa hết yêu
    Cuộc đời như mảnh đất phì nhiêu
    Gieo bao nhiêu hạt thêm xanh tốt
    Hạt mọc xong rồi hạt lại gieo

    Chúc anh mùa va lung tung tràn ngập yêu thương, đong đầy hạnh phúc nhé ! (~_~)
    [img]http://2.bp.blogspot.com/-vX9Pk6aZ6ZI/T6h7-KqJZyI/AAAAAAAAAt0/I8Ax8i7daA4/s1600/hinh-nen-dien-thoai-ve-tinh-yeu_by-namkna-blogspot-com-3.gif[/img]
    [img]http://www.khoahoc.com.vn/photos/Image/Thu%20vien%20anh/022006/valentine/Valentine500.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chà, những vần thơ của em thật hay và ý nghĩa.
      Những hình ảnh cũng thật là Valentine!
      Chúng ta cùng cầu chúc cho cái vòng luan hồi gieo-gặt-gieo luôn đượm đà yêu thương cho tát cả mọi người, em nhe!

      Xóa
  13. Hôm nay là ngày Valentine đó Huynh. Em chúc Huynh thật vui và hạnh phúc ngọt ngào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hello! Cảm ơn Muội nhiều lắm.
      Anh đoán chắc là Muội đã có một ngày Valentine tràn đầy hạnh phúc và ý nghĩa.

      Xóa
  14. Huynh ơi, clip Táo quân hết hạn visa kìa.
    Chuẩn bị ẻn mới nghen Huynh. Đại khái "Hôm qua em đi lễ chùa...cứ ăn mặc thế cho vừa lòng anh..." chẳng hạn! Muội chờ để TEM!Hi hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He he, anh chưa có entry mới được đâu, Muội à! Chưa tập trung, cứ tà tà đã. Mấy ngày nghỉ Tết được ngủ đã đời. Anh cũng đã di mấy chùa rồi. Khá đông người, trời thì lạnh, vì thế hổng thấy "cứ ăn mặc thế cho vừa lòng anh" đâu cả!
      Muội cứ chờ chút xíu nhé.

      Xóa
  15. Tám với nhau trên này làm gỉ , gửi góp ý thẳng đến đài hay hơn không? Lỗi của sự cẩu thả, thiếu tôn trọng khán giả là vậy. ANTV càng ngày càng hay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là chỉ để "tám" vui với nhau, cùng chia sẻ vậy thôi, bạn à! Mình sẽ góp ý trực tiếp, chân tình. Cảm ơn bạn nhé.

      Xóa
  16. Mình tán thành nhận định trên của Bác ! Năm mới chúc bác và gia đình nhiều an vui, hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh LB nhé. Vui vì anh ghé thăm, chia sẻ.
      Chúc anh luôn tươi trẻ, cát tường suốt năm nhé.

      Xóa
  17. Em hoàn toàn đồng ý với những nhận định này của anh.Like mạnh cho anh nè!
    [img]http://files.myopera.com/ducthuyktv3/files/Valentine500.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô, em "Like mạnh" giống như mấy vị Táo nhấn nút nhé!
      Tết này có vẻ như bên đó mọi người bận bịu hơn dịp Noel và Tết dương lịch, em nhỉ?

      Xóa
  18. Mấy bữa trước em ko coi...bữa nay dc coi hài Táo Quân....hay thật...
    Chúc anh năm mới hạnh phúc ngọt ngào và thật nhìu niềm vui anh nhé
    [img]http://img1.funscrape.com/en/pinkvalentine/19.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chương trình này luôn hay, em à. Nó hấp dẫn vì đề cập đến những vấn đề thiết thực, phê phán một cách hài hước, có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.
      Chúc em năm mới vạn sự như ý nhé.

      Xóa
  19. MTV rất đồng tình với nhận xét của anh. Năm nay Táo có vẻ Trần tục và đời thường quá nhiều. Đại từ nhân xưng không phù hợp lắm và nói thật ngày càng chán hơn do bị kiểm duyệt quá chặt sợ đá thúng đụng nia. Nhưng mặt ghi nhận được là năm nay sân khấu rất đẹp và hoành tráng hơn anh ạ
    MTV có đôi dòng cảm nhận thêm với LLM ạ.
    Cám ơn bài viết của anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, em nhỉ! NHư em nói, sân khấu hoành tráng, sự chuẩn bị rất chu đáo, có nhiều nét mới về phong cách diễn. Có nhiều cái "được" mà! Anh chỉ muốn lược bỏ những chỗ như đã nêu thôi.
      Chúc em tiếp tục có những ngày nghỉ vui nhé.

      Xóa
    2. MTV ơi! Blog của MTV đâu rồi? Sao lại có thông báo "Blog này đã bị xóa" thế?

      Xóa
  20. Muội hôm nay rỗi , ngồi xem lại cả 2 phần ...Hihi , cứ cười và ngẫm những điều Huynh nhận xét . Đúng vậy , nhất trí với Huynh !
    Chúc 2 ngày nghỉ cuối tuần thư thái, để lại vào vòng quay của năm mới ...rồi chờ Táo quân năm sau Huynh nhỉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Muội, xem ra Tết này Muội bận quá nhỉ! CHắc là do lên chức "bà trẻ"?
      Chúc Muội và cả nhà những ngày nghỉ thật vui nhé.

      Xóa
  21. Em thì ... xem tới 2 lần. Cả trên mạng lãn trên TV, nhưng .. hổng dám chê vì cùng nghề với nhau mà, ai lại vạch áo cho người xem lưng, anh nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em "hổng dám chê vì cùng nghề" nghĩa là em tán thành rồi đó, vì khác nghề thì OK mà. Trong chương trình này, có chỗ người ta không chỉ vạch áo và xem lưng, mà con dựng ngược một người, dạng chan ra để xem "bộ ấm chén", còn Ngọc Hoàng thì nói "Nếu dựng Đẩu lên thì sẽ tháy cái đĩa"!

      Xóa
  22. Chúc anh thảnh thơi, nghỉ ngơi đúng nghĩa nghỉ tết nốt 2 ngày nghỉ nữa nhé! Em hôm nay đi khai xuân rồi và cũng chuẩn bị tinh thần để "ra quân" một năm mới hứa hẹn nhiều thử thách mới anh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, em ngỉ nốt hai ngày cuối đợt Tết, rồi ra quân thật khí thế nhé! Hinh như, theo như anh nhớ đã đọc ở một entry, cuối năm vừa rồi em nhận cái Chứng chỉ về Lý luận chính trị thì phải? Và "thử thách" cũng đồng nghĩ là em lên chức rồi nhỉ? Khao di thôi!

      Xóa
  23. Em tặng anh 1 cửa hàng hoa bất tử nhé ! Muốn tặng nàng nào anh cứ tặng thoải mái anh nhé ! Chúc anh mùa tình yêu luôn đón nhận được nhiều tình yêu mới nhé ! (~_~)
    [img] http://www.dalathotel.vn/portals/0/images/NewsImages/02062010-hoa-bat-tu-trong-cho-dem.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chà chà! Em tặng hẳn một cửa hàng hoa thế này, chắc anh tặng đủ cho tất cả các nàng trong Hội bây cao bóng cả đấy. Hoa bát tử, ồ, quí lắm, em à!
      Mùa tình yêu mà anh có thêm nhiều tình yêu mới thì chắc mệt lắm, làm sao mà "bất tử" dược hở em?
      Chúc em nghỉ tiếp những ngày "mùng" còn lại thật vui nhé.

      Xóa
  24. Em cũng có suy nghĩ giống anh ạ, chương trình mặc dù đã được cắt xén bớt vẫn có nhiều đoạn chọc cười thô tục quá anh à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hello, Violet! Anh hi vọng là kiểu "cù cười" ấy sẽ không lặp lại trong chương trình cho năm tới.
      Chúc em nghỉ tiếp vài ngày nghỉ Tết còn lại thật vui nhé.

      Xóa
  25. Thật sự không còn lôi cuốn người xem...!!!
    lý do thì đã nhiều người đề cập đến! thật đáng tiếc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là đáng tiếc. Tuy nhiên, xét tổng thể thì chương trình vẫn OK, BH à. Hi vọng là năm tới sẽ không có "sạn" nữa.
      Chúc BH nghỉ tiếp vài ngày nghỉ còn lại thật vui nhé.

      Xóa
  26. Vậy là chưa đầy 2ngày nữa lại bắt đầu cuộc hành trình nhọc nhằn hơn 300 ngày nữa mới lại có mấy ngày tết ngắn ngủi ngồi tán dóc xả stress!
    Đúng là "Xuân đang tới nghĩa là xuân đang qua, xuân còn non nghĩa là xuân sẽ già"!
    Chúc Huynh khởi đầu một năm mới may mắn, thành công tốt đẹp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh tranh thủ đọc báo trên mạng, cứ lần theo các mục, cuối cùng mò vào cái link sau đây, đọc cái bài của một gã điên mà chủ nhà đăng lại, rồi đọc các comments. Thấy đời nay sao lắm chuyện lạ! EM đọc mà xem, về cái gã Vô Phước ấy:

      http://www.truongduynhat.vn/hoang-huu-phuoc-ban-ve-tu-dai-ngu-cua-duong-trung-quoc/

      Xóa
  27. Mến chúc anh hậu ngày tình yêu vẫn mãi bất tử nồng nàn như thủa ban đầu anh nhé ! (~_~)
    [img] http://images02.jaovat.com/ui/10/51/46/1291693521_142714546_2-Hinh-anh-ca--Mua-hoa-bat-tu-tang-ngui-thuong-1291693521.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuyệt vời. Cảm ơn em, BD nhé.
      Chúc cho tuần mới sau Tết thật hiệu quả cho BD trong mọi việc nhé.

      Xóa
  28. Ngày mai bắt đầu tuần mới của năm mới. Em chúc Huynh đầy may mắn , thuận lợi và như ý. Quí mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giá mà được nghỉ thêm thì tốt quá!
      Ngày mai phải dậy sớm, lại bắt đầu công việc...
      Muội cũng sẵn sàng để bước vào tuần mới hiệu quả mọi mặt nhé!

      Xóa
  29. ghé thăm anh .chúc a năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc ...hình như từ yahoo sang đây a đổi tên đúng ko ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi, lâu lắm rồi mới gặp lại DT.
      Đúng là khi cài đặt lại, do không am hiểu lắm, nên nick đã thay đổi, nhưng anh vân giữ tên blog như cũ mà em!
      Năm mới vạn sự như ý cho em nhé.

      Xóa
  30. Lạm dụng quá anh nhỉ, em chưa được xem như cũng thấy tiếc vì chương trình cho một năm mới.
    Chúc anh ngày mai vào công việc nhiều niềm vui nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã ghé chia sẻ nhé.
      Bài hát phổ nhạc từ bài thơ của em hay và chuyên nghiệp quá!

      Xóa
  31. Mấy năm trước muội ngóng chờ và say sưa xem cho đến phút cuối cùng. Năm nay muội xem qua thôi... Thấy nó nhàm chán và không có gì mới mẻ trong cách thể hiện sự phê phán cũng như thiếu tính nghệ thuật của chương trình.

    Chúc huynh một tuần làm việc mới vui vẻ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay anh mới tranh thủ hồi âm được em à, bận quá - dù là đầu năm mới. Như vậy là anh em mình có chung cảm nhận về Táo quân 2013 rồi.
      Tối an lành, vui vẻ cho em nhé.

      Xóa
  32. Mấy hôm rồi em bận đưa hai công chúa nhà em đi biểu diễn trong dịp lễ hội hóa trang suốt anh ạ.Cuối tuần rồi lại đến mẹ đi biểu diễn nên giờ mới rảnh để đi thăm mọi người .Chứ còn bà con mình bên đây thì rảnh rỗi chứ không bận như em đâu.Hi..h.i..
    Tuần mới vui vẻ anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đã xem hình ảnh các công chúa rồi! Thật tuyệt. Thật mừng cho em khi các cháu thật kháu khỉnh, thông minh, được giáo dục thật bài bản.

      Xóa
  33. Chúc anh tuần mới hậu tết hậu va lung tung vẫn mãi nồng nàn tình yêu như thủa ban đầu anh nhé ! (~_~)
    [img] http://d4.violet.vn/uploads/blogs/727590/cafe.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hello. Anh bận nên giờ mới hồi âm được.
      Va-lung-tung hết rồi, thế là anh...thoát, em à! Và bây giờ thì bắt đầu lại bận bịu.
      Chúc em một buổi tối thư thái nhé.

      Xóa
    2. Thật sảng khoái khi ghé nhà BD.
      Được nghe những làn điệu dân ca và thưởng ngoạn không khí "tháng ăn chơi", tháng lẽ hội ở đây, thích quá, em à!
      Không hiểu sao comment mãi mà không được nên anh phải còm ở đây!

      Xóa
  34. Khá lâu rồi bận việc không sang thăm anh được, hôm nay thấy vẫn còn Xuân , ghé thăm anh đọc bài viết về Táo Quân năm 2013 của anh thấy thật chuẩn. Em có xem CT này đêm 30 nhưng cũng cảm nhận gần giống như anh, dài dòng, chọc cười nhiều pha quá lố, có lẽ mong CT năm sau nhà đài đừng làm người hâm mộ thất vọng thêm lần nữa, sự háo hức của mọi người không được đền đáp, buồn anh ạ.
    Thôi em sang thăm anh kính chúc anh và gia đình một năm mới thật nhiều sức khỏe, an khang hạnh phúc anh nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật vui khi NNQ ghé thăm, chia sẻ, đồng cảm. Anh hi vọng chương trình này vẫn sẽ được chờ đợi trong năm tới, em à.
      Chúc NNQ mọi điều tốt lành trong năm mới nhé.
      Anh sẽ tạt qua đó sau nhé.

      Xóa
  35. Thầy cảm nhận thật tinh tế và viết bài rất có lý có tình.
    Em cám ơn thầy đã nói hộ những bức xúc khó chịu của em và nhiều khán giả khác,
    Em chúc thầy và gia đình luôn hạnh phúc nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô, vui quá, lại gặp S đây rồi. Mấy lần ghé qua nhà em, nhưng chưa thấy có entries. Hi vọng lại được đọc những entries thú vị của em.
      Chúc em mọi điều như ý nhé.

      Xóa
  36. Năm mới lại chìm vào núi việc rồi hả Huynh.
    Chúc Huynh dù bận việc nhưng thỉnh thoảng vẫn ngoi lên blog được nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh vẫn ngoi lên, thỉnh thoảng thôi, chủ yếu là xem có gì không, rồi lại chìm tiếp. Bạn quá, Muội à.

      Xóa
  37. Em cũng xem Táo quân 2013 trên mạng, ( xem được một đoạn thì mất điện và chưa xem lại) nhưng em cảm nhận đúng là quá nặng nề và đề cập sâu nhiều vấn đề quá. Em thích xem phần đã cắt vì nhẹ nhàng hơn. Đúng là sau một năm mệt mỏi, khi xem chương trình cuối năm thích yếu tố vui là chính anh nhỉ?
    Còn những " Bao tải" sạn thì ngày nào chả nói, ai chả thấy, ai chả biết anh nhỉ?
    Chúc anh một năm mới thật vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vui là chính, đó là điều mọi người mong sau một năm cày cuốc em nhỉ!
      Thật vui khi lại được đón em ghé thăm. Lâu lắm rồi, anh cứ tưởng là Tím quên mất lão LonelyMan này rồi.
      Năm mới vạn sự như ý cho em nhé.

      Xóa
  38. Năm ngoái hay hơn. Năm nay mình xem một lúc thấy nhàm nên chuyển kênh cho khỏe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào nguho! Cảm ơn nguho dã ghé thăm, chia sẻ. Mong được thường xuyên giao lưu nhé.

      Xóa
  39. Mấy hôm nay em đi vắng về là chạy qua thăm Huynh đây. Luôn vui vẻ , hạnh phúc Huynh nhé. Giữa tháng 3 em lại vu vi Huynh sẽ vắng em đấy ....hihi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy bữa nay anh lại bận và mệt mỏi quá nên không có thời gian cho blog. Muội lại vi vu sang Australia à? Muội đi lâu không?

      Xóa
  40. Mổ xẻ thì còn nhìu vấn đề a nhỉ? nhưng cứ nghĩ đơn giản là những nụ cười sảng khoái, cho nhẹ nhàng. hj/ Năm mới bắt đầu rồi, chúc a mọi điều như ý nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em nhé. Cứ "nghĩ đơn giản cho đời thanh thản", như em nói, cho dễ sống!
      Chúc em tối an bình nhé.

      Xóa
  41. Anh ơi, cảm ơn anh đã sang vui cùng em nha, chúc anh đêm ngon giấc nhé!

    Trả lờiXóa
  42. Anh ơi, sang nhà em nghe nhạc, duyệt xem nhé, hì....

    Trả lờiXóa
  43. Cũng như thầy năm nào em cũng chờ xem táo quân vì nó có những vận đề nóng trong năm, năm nay em cũng xem trước không phải chờ đến lúc đón giao thừa, nhưng đúng như anh nói có những đoạn chọc cười hơi thô nên em không xem hết.
    Hy vọng năm sau sẽ tốt hơn thầy nhỉ!
    Chúc thầy luôn an lạc để hoàn thành tốt công việc của mình!
    [img]http://files.saigonlab.com.vn/image/2012/ban_tia/IMG_5799.jpg[/img]
    Em tặng thầy hoa vô ưu để cả năm không ưu phiền thầy nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn CN thật nhiều. THỉnh thoảng anh vẫn ghé thăm CN đó, nhưng bận nên không để lại comments đó thôi.
      Chúc em luôn thân tâm an lạc nhé.

      Xóa
  44. Hôm nay mới vào nhà đc...ko hiểu sao nửa..hi..anh ăn tết có lớn ko ? cũng chúc anh năm mới thảnh thơi và thư thái nha...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THì hôm trước anh đã nói rồi mà! Chẳng phải hacker gì đâu, mạng luôn có những lúc chập cheng, em à.
      Chúc em luôn vui nhé.

      Xóa
  45. Em qua nhà anh chúc tết muộn nè mà kéo chuột mỏi tay quá, nhà đông khách vậy ko biết anh có nhận ra em nữa ko?
    Em đọc bài anh viết mà thấy đúng quá, em cũng chờ đợi để xem nhưng ko tập trung xem được, em vừa xem vừa làm việc này việc kia, cuối cùng đọng lại táo quân năm nay chỉ một số tình huống và câu nói thôi, nhưng em nghĩ rằng đây vẫn sẽ là chương trình anh em mình chờ đợi hàng năm anh nhỉ!

    Năm mới em chúc anh và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và vạn sự như ý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Hoa. Vạy là anh em mình có cảm nhận giống nhau rồi. Và, cũng như em, anh hi vọng năm sau chương trình sẽ hấp dẫn, được mọi người chờ đợi và chào đón!
      Chúc em thư thái và chăm qua nhà anh hơn nhé.

      Xóa
  46. Anh cũng chịu khó xem truyền hình trong nước quá he? Em chỉ xem lớt phớt thời sự thôi, ngoài ra k xem thêm gì hết. Vì phần đông chương trình thiếu sinh động, anh ạ

    Trả lờiXóa